Chi bộ Ban Tổ chức - Kiểm tra Hội LHPN Hà Nội

Thăm nơi Bác Hồ viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” tại làng lụa Vạn Phúc

LÊ THU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 2/7/2024, Chi bộ Ban Tổ chức – Kiểm tra, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt giáo dục truyền thống cho đảng viên chi bộ đến thăm "địa chỉ đỏ" tại nhà cụ Nguyễn Văn Dương ở làng Vạn Phúc (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Chi bộ Ban Tổ chức - Kiểm tra thiết thực hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm giải phóng Thủ đô, 70 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội.

Đến thăm "địa chỉ đỏ" đó là ngôi nhà cụ Nguyễn Văn Dương ở làng Vạn Phúc (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”, các thành viên trong đoàn đã xúc động được ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng của dân tộc.

Thăm nơi Bác Hồ viết  “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” tại làng lụa Vạn Phúc - ảnh 1
Các đảng viên Chi bộ thực hiện nghi thức dâng hương

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến ở và làm việc từ ngày 3 đến 19-12-1946. Trong các ngày 18 và 19-12, Bác đã chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng mở rộng, quyết định phát động cuộc kháng chiến trên phạm vi cả nước, vạch ra đường lối cơ bản của cuộc kháng chiến và ra “Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến”.

Ngôi nhà có 3 gian, 2 tầng. Bên phải và bên trái ngôi nhà chính là hai dãy nhà ngang, mỗi dãy 3 gian, trước đây đặt khung cửi, đồ dùng của gia đình, nay được sửa chữa, nâng cấp trần và nền. Trong đó, dãy nhà bên phải là phòng khách thường xuyên đón tiếp nhân dân, khách trong nước và quốc tế tới thăm; dãy nhà bên trái là phòng trưng bày truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Vạn Phúc. Quang cảnh trên tầng 2 thật đơn sơ, giản dị đã gắn liền với hình ảnh, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ bàn làm việc, giường ngủ, gối gỗ, đèn dầu… mà Bác sử dụng vẫn được lưu giữ vẹn nguyên.

Nay ngôi nhà của cụ Nguyễn Văn Dương đã trở thành Nhà lưu niệm Bác Hồ ở Vạn Phúc, “địa chỉ đỏ” để nhân dân cả nước đến tìm hiểu lịch sử hào hùng của dân tộc và cuộc đời hoạt động cách mạng của Người, đặc biệt là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Một số hình ảnh đảng viên Chi bộ Ban Tổ chức- Kiểm tra thắp hương, tham quan, nghe giới thiệu về Nhà lưu niệm Bác Hồ:

Thăm nơi Bác Hồ viết  “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” tại làng lụa Vạn Phúc - ảnh 2
Thăm nơi Bác Hồ viết  “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” tại làng lụa Vạn Phúc - ảnh 3

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Vốn lớn vay nhanh - Kinh doanh hiệu quả” cùng Agribank

“Vốn lớn vay nhanh - Kinh doanh hiệu quả” cùng Agribank

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành tiếp 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,5% /năm.
Điện lực Hà Nội khuyến cáo cách phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện

Điện lực Hà Nội khuyến cáo cách phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện

(PNTĐ) - Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cháy nhà gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% các vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.