Thanh Trì: Sẵn sàng động viên phương tiện kỹ thuật thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mới đây, Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Trì vừa tổ chức khai mạc kiểm tra sẵn sàng động viên phương tiện kỹ thuật năm 2022. Đơn vị tiếp nhận nguồn là Đoàn Vận tải 384/Cục xe máy/Tổng cục Kỹ thuật.

Dự khai mạc có Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn – Phó trưởng Phòng tham mưu kế hoạch/ Cục xe máy/Tổng cục Kỹ thuật; đồng chí Nguyễn Huy Toàn – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì; đồng chí Thượng tá Hoàng Mạnh Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Trì; đại biểu đại diện Đoàn vận tải 384/Cục xe máy/Tổng cục Kỹ thuật; các  đồng chí trong Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện; Ban Chỉ huy quân sự và chủ các phương tiện kỹ thuật dự bị các xã, thị trấn.

Thanh Trì: Sẵn sàng động viên phương tiện kỹ thuật thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc - ảnh 1
Toàn cảnh khai mạc kiểm tra sẵn sàng động viên phương tiện kỹ thuật 

Tại đây, đồng chí Lê Xuân Thắng – Phó chỉ huy trưởng - Động viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Trì công bố Quyết định giao chỉ tiêu kiểm tra sẵn sáng động viên phương tiện kỹ thuật dự bị của Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Báo cáo đánh giá kết quả sắp xếp phương tiện kỹ thuật dự bị của địa phương.

Theo đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Ban Chỉ huy quân sự các xã, thị trấn đã quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc các Quyết định của UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô và UBND huyện về việc giao chỉ tiêu huy động huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng động viên quân nhân dự bị và phương tiện kỹ thuật dự bị năm 2022, các kế hoạch, hướng dẫn của Bộ tham mưu – Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội về thực hiện nhiệm vụ động viên năm 2022. Đồng thời, chủ động hiệp đồng với các đơn vị nhận nguồn để có kế hoạch, lịch phúc tra, thâm nhập, kiện toàn, tổ chức biên chế cho các đơn vị trong năm 2022.

Thanh Trì: Sẵn sàng động viên phương tiện kỹ thuật thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc - ảnh 2
Chỉ huy đơn vị nhận nguồn quán triệt nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ phương tiện có phương tiện đã được xếp vào đơn vị dự bị động viên.

Cùng với đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã làm tốt công tác tham mưu với UBND huyện xây dựng lực lượng dự bị động viên, biên chế sắp xếp cho các đơn vị dự bị động viên của Bộ Tư lệnh Thủ đô bảo đảm 100% chỉ tiêu được giao. Hằng năm, tổ chức phúc tra, sắp xếp, bổ sung phương tiện kỹ thuật dự bị, di biến động của các đơn vị theo kế hoạch, bổ sung khi có tình huống và khi có lệnh. Đồng thời rà soát phương tiện kỹ thuật dự bị hết hạn sử dụng để có biện pháp thay thế kịp thời. 

Kết quả đăng ký toàn huyện trong năm 2022 được 15 phương tiện kỹ thuật dự bị, tất cả các phương tiện có khả năng sử dụng từ 90% trở lên.

Thanh Trì: Sẵn sàng động viên phương tiện kỹ thuật thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc - ảnh 3
Đơn vị nhận nguồn phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra giấy đăng ký phương tiện kỹ thuật  được động viên 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ huy động phương tiện kỹ thuật cho Đoàn vận tải 384/Cục xe máy/Tổng cục Kỹ thuật thực hành kiểm tra sẵn sàng động viên năm 2022 và những năm tiếp theo, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Trì - Nguyễn Huy Toàn để nghị Ban Chỉ huy quân sự huyện và Ban Chỉ huy quân sự các xã, thị trấn thực hành huy động đúng chỉ tiêu phương tiện kỹ thuật tham gia kiểm tra sẵn sàng động viên, bảo đảm 100% chỉ tiêu được giao, chất lượng hiệu quả an toàn theo đúng kế hoạch hiệp đồng, làm cơ sở cho việc huy động phương tiện kỹ thuật khi có tình huống và khi có lệnh động viên. Kịp thời rà soát những di biến động, bổ sung thay thế những phương tiện tạm vắng, không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Tổ chức bàn giao phương tiện kỹ thuật cho đơn vị dự bị động viên đảm bảo thời gian, an toàn.

Tại buổi kiểm tra, đại diện Đoàn 384/Cục xe máy/Tổng cục Kỹ thuật, Ban CHQS huyện Thanh Trì đã tiến hành kiểm tra tình trạng hoạt động, tính năng, tác dụng của phương tiện kỹ thuật dự bị; sổ chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; giấy chứng nhận đăng ký phương tiện kỹ thuật dự bị, lệnh điều động phương tiện kỹ thuật dự bị tham gia kiểm tra sẵn sàng động viên, bảo đảm đúng, đủ số lượng, chất lượng, chủng loại phương tiện kỹ thuật theo nhu cầu của đơn vị nhận nguồn.

Sau khi kiểm tra, Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Trì thống nhất với đơn vị nhận nguồn về việc sắp xếp tổ chức, biên chế, công tác quản lý, phương tiện kỹ thuật trong chỉ tiêu được giao. Chỉ huy đơn vị nhận nguồn, sau khi nhận bàn giao, tổ chức thông báo tóm tắt tình hình, nhiệm vụ của đơn vị; quán triệt nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ phương tiện có phương tiện đã được xếp vào đơn vị dự bị động viên.

Buổi kiểm tra nhằm nâng cao năng lực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, khả năng phối hợp của Ban Chỉ huy quân sự huyện với các ban, ngành trong quản lý, xây dựng và huy động phương tiện kỹ thuật dự bị cho các đơn vị quân đội; nâng cao năng lực tổ chức, chỉ huy, quản lý, điều hành của đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.