Thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nhâm Dần năm 2022: Thương hiệu Việt lên ngôi

Chia sẻ

Thị trường bánh kẹo Tết Nguyên đán năm nay ghi nhận sự lên ngôi của các thương hiệu Việt Nam. Với những nỗ lực cải tiến chất lượng, các sản phẩm trong nước đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Chỉ còn gần một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thị trường bánh, mứt, kẹo với nhiều mẫu mã đa dạng đã bắt đầu sôi động. Tiêu thụ mạnh bánh kẹo của các thương hiệu trong nước được ghi nhận là xu hướng tiêu dùng trong năm nay.

Thương hiệu Việt lên ngôi

Theo ghi nhận của phóng viên tại các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh sản phẩm bánh kẹo như Hàng Buồm, Hàng Giầy... (quận Hoàn Kiếm) và các trung tâm thương mại, siêu thị như Vinmart, BigC, Co.op Mart,HaproMart..., các sản phẩm bánh kẹo đa dạng từ mẫu mã, thương hiệu đến giá thành đã bắt đầu được trưng bày trên các gian hàng để người tiêu dùng có những lựa chọn ưng ý.

Theo khảo sát, bên cạnh bánh kẹo nhập khẩu từ các nước Pháp, Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc..., các sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng trong nước như Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà, Orion… đều được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên xu hướng của người tiêu dùng trong năm nay là thắt chặt chi tiêu, vì vậy mà việc tìm mua các sản phẩm “Made in Vietnam” cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Theo ghi nhận, các sản phẩm trong nước chiếm khoảng 90% lượng bánh kẹo được bày bán tại các siêu thị, phù hợp với tiêu chí của phần lớn người tiêu dùng là lựa chọn mặt hàng có mẫu mã đẹp, vừa túi tiền và cả nhu cầu sử dụng.

Anh Hải, người dân tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), cho biết gia đình anh tin dùng và lựa chọn mua các loại bánh kẹo của thương hiệu Việt Nam bởi các sản phẩm trong nước ngày càng nâng cao cả về chất lượng cũng như mẫu mã, giá thành lại hợp lý, phù hợp với thu nhập của phần lớn người dân.

Những năm gần đây, các thương hiệu bánh kẹo Việt Nam đã chú trọng đầu tư công nghệ để có những sản phẩm mẫu mã tốt, chất lượng cao; nghiên cứu kỹ xu hướng, thị hiếu của thị trường để cải tiến bao bì theo hướng hiện đại, sang trọng phù hợp với nhu cầu làm quà biếu trong dịp Tết.

Vì thế, các sản phẩm bánh kẹo nội địa được đưa ra thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 có mẫu mã đẹp không thua kém hàng ngoại, người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nhâm Dần năm 2022: Thương hiệu Việt lên ngôi - ảnh 1 (Ảnh: Minh họa)

Bình ổn giá bánh kẹo dịp cuối năm

Bánh, mứt, kẹo là mặt hàng không thể thiếu trong mỗi dịp Tết. Vì vậy, dù đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng làm tăng giá nguyên liệu sản xuất, song các doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam vẫn cam kết không tăng giá bán các sản phẩm để ổn định nguồn cung thị trường.

Theo ghi nhận của phóng viên, giá sản phẩm bánh kẹo tại các cửa hàng và hệ thống siêu thị dao động từ 40.000 đến 300.000 đồng/hộp, một số sản phẩm thiết kế phiên bản đặc biệt cho dịp Tết, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa như “Sum họp an lành“; “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”... có giá từ 200.000 đến 400.000 đồng/hộp.

So với những năm trước, năm nay giá thành bánh kẹo tăng chủ yếu đến từ bao bì sản phẩm: giá các loại hộp bao bì Tết bằng giấy tăng nhẹ từ 2.000 đến 8.000 đồng và tăng từ 10.000 đến 30.000 đồng với các loại hộp bao bì Tết bằng thiếc. Các sản phẩm bánh kẹo loại hộp nhựa giữ giá như năm ngoái.

Chị Mai Khanh, quản lý cửa hàng bánh kẹo địa chỉ 19 Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm), chia sẻ dù đại dịch COVID-19 khiến giá nhập hàng hoá tăng khoảng 5%, song về cơ bản các cửa hàng kinh doanh vẫn giữ nguyên giá bán bánh, mứt, kẹo như năm trước.

Bên cạnh các sản phẩm từ các thương hiệu lớn và hàng nhập khẩu, các loại bánh kẹo bán theo cân cũng được bày bán tại các cửa hàng với mức giá dao động từ 80.000 đến 250.000 đồng/kg.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, các trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị lớn đã triển khai và áp dụng nhiều chương trình ưu đãi khuyến mãi đối với các sản phẩm bánh kẹo để mang đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Hệ thống siêu thị GO! Big C đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi “Thả ga sắm Tết - Xuân Nhâm Dần 2022”, giảm từ 10 đến 20% với các sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết..., áp dụng từ ngày 01/01 trên toàn quốc. Bên cạnh đó, siêu thị cũng áp dụng chính sách Khoá giá, cam kết không tăng giá bán Tết với hơn 10.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.

Đặc biệt, thương hiệu bánh kẹo Kinh Đô triển khai chương trình khuyến mãi “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” tặng phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng với hoá đơn từ 2 triệu đồng trở lên và tặng phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng với hoá đơn từ 10 triệu đồng trở lên, giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong mua sắm dịp cuối năm.

P. V

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Công bố hotline tố giác tội phạm ma tuý

Hà Nội: Công bố hotline tố giác tội phạm ma tuý

(PNTĐ) - Tối ngày 20/12, Công an thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật đặc biệt và Lễ phát động phong trào với chủ đề: “Hà Nội - Khát vọng xanh - Chung một quyết tâm xây dựng xã, phường không ma túy”.
10 dấu ấn tiêu biểu của Công an Thành phố năm 2025

10 dấu ấn tiêu biểu của Công an Thành phố năm 2025

(PNTĐ) - Năm 2025, Công an Hà Nội ghi dấu ấn toàn diện trên các mặt công tác, nổi bật với 10 kết quả tiêu biểu; thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, tinh thần tiên phong, đổi mới, trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ của Công an thành phố, góp phần giữ vững ổn định, tạo nền tảng cho Thủ đô phát triển bền vững trong giai đoạn mới.
Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đường thủy dịp cuối năm

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đường thủy dịp cuối năm

(PNTĐ) - Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy dịp cuối năm 2026, ngày 18/12, Đội Cảnh sát đường thủy số 1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp tuần tra, kiểm soát trên sông và tuyên truyền cho người dân, góp phần bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông đường thủy.
Từ lời hứa của vị bác sĩ có “bàn tay vàng” tới “em bé US-HIFU” đầu tiên tại Việt Nam chào đời

Từ lời hứa của vị bác sĩ có “bàn tay vàng” tới “em bé US-HIFU” đầu tiên tại Việt Nam chào đời

(PNTĐ) - Hơn 1 năm trước, vợ chồng chị Phạm Thị Huyền Trang (30 tuổi, Ninh Bình) tới bệnh viện Phụ sản Thiện An mang theo nỗi khát khao vô bờ bến được làm bố mẹ. Sau khi thăm khám cho chị Trang, Giáo sư Nguyễn Viết Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Y khoa Quốc gia, Chủ tịch hội Phụ sản Việt Nam, Giám đốc bệnh viện đã hứa: “Tôi sẽ giúp vợ chồng em”. Và ông đã biến lời hứa ấy trở thành hiện thực.
Bước đi quan trọng nhằm giảm ô nhiễm môi trường

Bước đi quan trọng nhằm giảm ô nhiễm môi trường

(PNTĐ) - Từ ngày 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1. Đây được xem là một bước đi quan trọng nhằm giảm ô nhiễm môi trường từ phương tiện giao thông cải thiện chất lượng không khí tại Thủ đô.