Thu hồi hơn 3.000 ô tô Avanza, Rush của Toyota Việt Nam để khắc phục lỗi

Chia sẻ

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương vừa thông báo về chương trình thu hồi 3.280 ô tô Avanza, Rush do Công ty ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.

Thu hồi hơn 3.000 ô tô Avanza, Rush của Toyota Việt Nam để khắc phục lỗi - ảnh 1 (Ảnh: Minh họa)

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty ô tô Toyota Việt Nam (Công ty) cung cấp, Cục CT&BVNTD thông báo về chương trình thu hồi xe để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên dòng xe Avanza, Rush do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức như sau:

STT

Loại phương tiện

Nhãn hiệu

Tên thương mại

Số loại

Số lượng

Giai đoạn sản xuất

1

Xe con

Toyota

Avanza

F654LM-GQMFF

487

Từ 17/07/2018 đến 25/05/2019

2

Xe con

Toyota

Avanza

F653LM-GMDFF

412

Từ 17/07/2018 đến 27/05/2019

3

Xe con

Toyota

Rush

F800LE-GQGFV

2.381

Từ 16/07/2018 đến 28/06/2019

Tổng số

3.280

Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là 3.280 xe. Công ty cho biết, hiện tượng gặp phải là trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình, trong trường hợp bơm xăng không hoạt động có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Do vậy, Công ty khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu mới. Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

Địa điểm thực hiện tại tất cả các đại lý Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam trên toàn quốc (tham khảo trên website: www.toyota.com.vn). Thời gian dự kiến khắc phục từ 1.8-2.2 giờ/xe. Thời gian bắt đầu Chương trình từ 4/5/2021. Thời gian dự kiến kết thúc 4/5/2024.

Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý Toyota của Công ty hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524, hoặc trên website: www.toyota.com.vn

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện.

L.P/VGP

Theo http://baochinhphu.vn/Thi-truong/Thu-hoi-hon-3000-o-to-Avanza-Rush-cua-Toyota-Viet-Nam-de-khac-phuc-loi/431197.vgp

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội nâng cao văn hóa giao thông

Hà Nội nâng cao văn hóa giao thông

(PNTĐ) - Việc phân làn phương tiện đang được triển khai tại một số trục đường lớn ở Hà Nội nhằm hướng tới mục tiêu giảm xung đột giao thông, nâng cao hiệu quả lưu thông và hình thành thói quen đi đúng làn, đúng luật trong người dân.
Thêm một Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân được ra mắt

Thêm một Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân được ra mắt

(PNTĐ) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm tổ chức ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam. Đây là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 96 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2025).
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách, chế độ đối với CBCCVC khi sắp xếp bộ máy

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách, chế độ đối với CBCCVC khi sắp xếp bộ máy

(PNTĐ) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 93/CĐ-TTg ngày 21/6/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.