Thứ trưởng phụ trách Bộ Công an Trần Quốc Tỏ trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục vụ cháy ở phố Trung Kính

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hồi 0h46’ ngày 24/5/2024, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP nhận được tin báo cháy nhà dân; tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an Thành phố đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Thành phố và Công an quận Cầu Giấy, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa khẩn trương đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Thứ trưởng phụ trách Bộ Công an Trần Quốc Tỏ trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục vụ cháy ở phố Trung Kính - ảnh 1
Từ sáng các lực lượng chức năng đã thực hiện phong tỏa hiện trường khiến phố Trung Kính trở nên tắc nghẽn

Đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng phụ trách Bộ Công an; Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Long - Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đinh Tiến Dũng - Bí thư Thành ủy; đồng chí Trần Sỹ Thanh - chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, lãnh đạo Công an Thành phố và Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Thứ trưởng phụ trách Bộ Công an Trần Quốc Tỏ trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục vụ cháy ở phố Trung Kính - ảnh 2
Đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng phụ trách Bộ Công an trực tiếp xuống hiện trường vụ cháy
Thứ trưởng phụ trách Bộ Công an Trần Quốc Tỏ trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục vụ cháy ở phố Trung Kính - ảnh 3
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đến hiện trường vụ cháy làm 14 người chết ở Hà Nội, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Đến 0h52’ cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn; thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Thứ trưởng phụ trách Bộ Công an Trần Quốc Tỏ trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục vụ cháy ở phố Trung Kính - ảnh 4
Ngõ nhỏ nơi xảy ra vụ cháy
Thứ trưởng phụ trách Bộ Công an Trần Quốc Tỏ trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục vụ cháy ở phố Trung Kính - ảnh 5
Thứ trưởng phụ trách Bộ Công an Trần Quốc Tỏ trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục vụ cháy ở phố Trung Kính - ảnh 6
Cổng ngôi nhà xảy ra vụ cháy

Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 07 người mắc kẹt, trong đó có 03 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện. Đến 01h26’, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Chị Bằng (sống trong hẻm 31 gần khu vực xảy ra hỏa hoạn) cho biết căn nhà xảy ra cháy là nơi sửa chữa xe điện (thời điểm cháy có cả xe điện và xe máy) nên lửa bùng phát rất dữ dội. "Thời điểm đó trong nhà phát ra rất nhiều tiếng hét, tiếng kêu cứu của những người bên trong. Nhưng vụ cháy quá lớn nên những người xung quanh không có cách nào tiếp cận để hỗ trợ", chị Bằng kể lại.

"Khi lực lượng PCCC đến đã phải phá cửa và phá tường để cứu người. Thời điểm đó lửa đã lan rộng, ánh lửa đỏ rực cả 1 góc phố", 1 nhân chứng khác nói.

Được biết, căn nhà xảy ra cháy đã cũ, có 3 tầng vừa kết hợp ở, cho thuê trọ (khoảng 7 năm trở lại đây) và kinh doanh sửa chữa xe điện các loại. Theo hàng xóm, chủ căn nhà là ông Nguyễn Kim Q. (phần kinh doanh sửa chữa xe điện là của con trai ông).

Hiện Giám đốc Công an Thành phố đang chỉ đạo các đơn vị liên quan, Công an quận Cầu Giấy phối hợp các Cục nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Công an Thành phố tham mưu cho Thành ủy, UBND Thành phố chỉ đạo các Sở, ngành có liên quan phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả sau vụ cháy.

Ngôi nhà xảy ra cháy là nhà ở gia đình và cho thuê để ở nằm trong ngõ nhỏ cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m (quy mô nhà gồm: 01 nhà 02 tầng; 01 tum bố trí sân phơi thoáng; 01 dãy nhà 03 tầng, mỗi tầng 04 phòng, hành lang hở phía trước ). Ngôi nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống bố trí để xe máy, xe đạp,.... ngôi nhà được trang bị bình chữa cháy tại sân và hành lang các tầng nhà.

Tổng số thành viên trong gia đình chủ nhà có 07 người và có 17 người đăng ký thuê để ở/tổng số 13 phòng cho thuê. Thành viên gia đình đã tham gia lớp tuyên truyền, tập huấn về PCCC và CNCH do khu dân phố tổ chức 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...