Tiếp sức trẻ khuyết tật đến trường

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đây là chủ đề chương trình do Quỹ vì Trẻ em khuyết tật Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Ngoại giao phối hợp với Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 phát động sáng 31/5, nhằm hiện thực hóa ước mơ đi học cho 1.000 trẻ khuyết tật vùng cao biên giới.

Cụ thể, chương trình được tổ chức nhằm vận động nguồn lực từ các cơ quan, tổ chức và nhân dân cả nước cùng chung tay ủng hộ, gây quỹ tặng 1.000 phần quà cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, có khả năng và mong muốn đi học thuộc 10 tỉnh biên giới vùng cao: Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Quảng Ninh, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông hiện thực hóa ước mơ được đi học trong năm học mới 2024-2025.

Tiếp sức trẻ khuyết tật đến trường - ảnh 1
Quang cảnh chương trình

Tham dự sự kiện có: Phó Vụ trưởng Vụ Trung Đông - Châu Phi, Bộ Ngoại giao Nguyễn Thị Thái Bình; Chủ tịch Quỹ vì Trẻ em Khuyết tật Việt Nam Dương Thị Bích Diệp, Chủ Tịch Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam Ngô Sách Thực.

Thống kê của Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam cho thấy hiện nay cả nước có khoảng 8 triệu người khuyết tật, trong đó hơn 2,2 triệu là trẻ em. Đáng lo ngại là hơn 90% trẻ khuyết tật thiếu điều kiện tiếp cận ít nhất hai dịch vụ xã hội cơ bản như giáo dục, y tế, dinh dưỡng, nhà ở, nước sạch và vệ sinh, thông tin, hội nhập xã hội và môi trường sống an toàn.

Hầu hết trẻ khuyết tật dưới 17 tuổi, mang những khiếm khuyết về vận động, thính giác, ngôn ngữ, thị giác, trí tuệ… đến từ các hộ nghèo đa chiều, sống ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Họ rất cần sự hỗ trợ từ xã hội để có thể tiếp cận các dịch vụ thiết yếu, cơ hội học tập và hòa nhập cộng đồng.

Dù đối mặt với những hạn chế về thể chất, các em vẫn luôn khát khao học hỏi, hòa mình vào cuộc sống và sống một cuộc đời trọn vẹn.

Bà Dương Thị Bích Diệp - Chủ tịch Quỹ Vì trẻ em Khuyết tật Việt Nam cho biết trước thực trạng đáng báo động về quyền tiếp cận giáo dục của trẻ khuyết tật vùng cao, chương trình "Tiếp sức trẻ khuyết tật đến trường" được phát động nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm cả nước chung tay ủng hộ nguồn lực để hiện thực hóa ước mơ đến trường của 1.000 trẻ em khuyết tật trong độ tuổi đi học có hoàn cảnh khó khăn, có khả năng và mong muốn được đi học, với mức hỗ trợ mỗi em 2 triệu đồng.

Tiếp sức trẻ khuyết tật đến trường - ảnh 2
Một số bức tranh trưng bày tại sự kiện "Tiếp sức trẻ khuyết tật đến trường"

Món quà trên nhằm giúp các em đóng học phí hoặc mua trang thiết bị và sinh hoạt phí trong quá trình học tập của năm học 2024 - 2025. Trẻ thuộc đối tượng hỗ trợ của chương trình là các trẻ khuyết tật trên địa bàn 10 tỉnh biên giới vùng cao, trong độ tuổi đi học, có khả năng và mong muốn đi học, có giấy chứng nhận hộ nghèo, cận nghèo của địa phương nơi trẻ sinh sống hoặc xác nhận của trường nơi trẻ đang học tập.

Bên cạnh mục tiêu gây quỹ hỗ trợ về vật chất, chương trình mong muốn kêu gọi sự quan tâm chia sẻ, đồng hành của cộng đồng, gia đình và chính quyền địa phương đối với quyền bình đẳng được tiếp cận giáo dục của trẻ khuyết tật để các em có thể tự tin vững bước trên con đường phía trước như mọi chủ nhân tương lai của đất nước.

Để tham gia ủng hộ, mọi người có thể nhắn tin theo nội dung: TEKT gửi 1407 để đóng góp cho quỹ. Mỗi tin nhắn được gửi đi sẽ đóng góp 20.000 đồng giúp đỡ trẻ khuyết tật có cơ hội đến trường. Ngoài ra, tập thể cá nhân cũng có thể chuyển khoản trực tiếp tới tài khoản của Quỹ tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank; ngân hàng Vietinbank - CN Hai Bà Trưng Hà Nội; Ngân hàng TMCP Thương Tín - Sacombank, hoặc mọi người cũng có thể ủng hộ bằng hiện vật là đồ dùng học tập, trang thiết bị hỗ trợ trẻ khuyết tật học tập tại trụ sở Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam.

Chương trình sẽ được kiểm toán bởi một đơn vị độc lập uy tín nhằm đảm bảo tính minh bạch trong các hoạt động gây quỹ và tài trợ đúng với cam kết. Các tập thể, cá nhân ủng hộ chương trình có thể theo dõi danh sách ủng hộ tại tài khoản 2024 trên trang web chính thức của Quỹ vì Trẻ em khuyết tật Việt Nam: https://vitreemkhuyettat.org/.

 

 

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...