Tổ chức Diễn đàn trao đổi và hướng dẫn kỹ năng sống cho trẻ em

THANH HÒA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhằm tăng cường phổ biến kiến thức và kỹ năng an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho trẻ nhỏ trong dịp nghỉ hè, Ban Chỉ đạo hè phường Hàng Bài phối hợp với Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức Diễn đàn trao đổi và hướng dẫn kỹ năng sống cho trẻ em.

Tại diễn đàn, các em học sinh được trao đổi và hướng dẫn kỹ năng sống như: Kỹ năng thoát hiểm, xử lý tình huống khi xảy ra hỏa hoạn, kỹ năng phòng chống đuối nước… Đồng thời, trong khuôn khổ diễn đàn, các em học sinh được xem những hình ảnh cổ động về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ…

Tổ chức Diễn đàn trao đổi và hướng dẫn kỹ năng sống cho trẻ em - ảnh 1
Những bức tranh cổ động ý nghĩa thu hút sự quan tâm không chỉ của học sinh mà còn của các bậc phụ huynh

Diễn đàn đã tạo sân chơi bổ ích và đã thu hút gần 100 cháu và đội ngũ cán bộ chăm sóc trẻ em tại các tổ dân phố trên địa bàn trong dịp hè.

Trực tiếp hướng dẫn các kỹ năng cần thiết cho học sinh tại diễn đàn, Thượng úy Nguyễn Danh Hiệp - Cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (Công an quận Hoàn Kiếm) cho biết: "Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ đặc biệt là kỹ năng trong thời gian nghỉ hè không chỉ là nhiệm vụ của gia đình - những người gần gũi nhất với trẻ mà còn là nhiệm vụ chung của các cấp, ngành cơ sở…

Tổ chức Diễn đàn trao đổi và hướng dẫn kỹ năng sống cho trẻ em - ảnh 2
Các học sinh được hướng dẫn các kỹ năng sống cần thiết

Thời gian nghỉ hè, các em học sinh tạm xa mái trường, nên vai trò của lực lượng chức năng, các tổ chức chính trị, xã hội sẽ được phát huy vai trò. Đây là dịp để các em có thêm nhiều kỹ năng sống, cần thiết cho sự phát triển".

Em Doãn Anh Đức, học sinh lớp 4A, trường Tiểu học Tràng An cho biết: "Các chú công an hướng dẫn những nội dung rất dễ hiểu như: Cách sử dụng bình chữa cháy cá nhân, khi ra ngoài phải tắt hết các thiết bị điện, không được sử dụng điện thoại khi đang sạc pin, sử dụng phao bơi khi đi biển, bể bơi, không hoảng loạn khi có cháy… Đây là những kỹ năng rất cần thiết để chúng em được an toàn trong dịp hè này".

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.