Cuộc thi viết Sự hy sinh thầm lặng lần thứ VI:

Tôn vinh sự hi sinh thầm lặng của lực lượng y bác sĩ

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Đội ngũ nhân viên y tế, bác sĩ với những đóng góp cao quý trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe toàn dân, luôn lặng thầm cống hiến và hy sinh, chiến đấu không ngơi nghỉ để chiến thắng bệnh tật, giành lại sự sống và sức khỏe cho người bệnh. Những vất vả, hy sinh của lực lượng y bác sĩ xứng đáng được xã hội ghi nhận và cổ vũ.

Từ những đóng góp hi sinh, thầm lặng,  việc tôn vinh các thầy thuốc, y bác sĩ là điều vô cùng cần thiết, không chỉ động viên mà còn để nhân lên các tấm gương điển hình của ngành y, khuyến khích và phát huy bản chất tốt đẹp, qua đó làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ áo trắng trong tâm trí mỗi người dân. Đây là mục đích đến của cuộc thi Cuộc thi viết Sự hy sinh thầm lặng lần thứ VI do Báo Sức khỏe & Đời sống với sự đồng hành của Hệ thống tiêm chủng VNVC phát động ngày 22/2/2023.

Đến dự và chỉ đạo Lễ phát động cuộc thi có Đồng chí Đào Hồng Lan - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế. Cuộc thi viết Sự hy sinh thầm lặng lần thứ VI do Đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Tôn vinh sự hi sinh thầm lặng của lực lượng y bác sĩ - ảnh 1
Ông Trần Tuấn Linh, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống, Trưởng Ban tổ chức phát biểu

 “Sự hy sinh thầm lặng” là cuộc thi viết được Báo Sức khỏe & Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế phát động lần đầu tiên vào năm 2010. Tiếp nối thành công của 05 cuộc thi tổ chức trong hơn 10 năm qua, cuộc thi lần thứ VI có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tôn vinh các y bác sĩ, nhân viên y tế với những nỗ lực cống hiến vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn dân. Cuộc thi cũng là sự động viên hết sức ý nghĩa đối với các y bác sĩ, dược sĩ, lương y, cán bộ dân số các chuyên gia y tế trong nhiều lĩnh vực, chuyên ngành, chuyên khoa, các thầy thuốc dân y và thầy thuốc phục vụ trong lực lượng vũ trang.

Cuộc thi cũng là nhiệm vụ tuyên truyền quan trọng thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Tuyên giáo Trung ương; hưởng ứng chương trình do Bộ Thông tin - Truyền Thông  phát động theo nội dung Đề án “Tuyên truyền gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2022 – 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 9/12/2022. Cuộc thi viết Sự hy sinh thầm lặng lần thứ VI có ý nghĩa lan tỏa những giá trị nhân văn, nhận được quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, của Lãnh đạo Bộ Y tế.

Tôn vinh sự hi sinh thầm lặng của lực lượng y bác sĩ - ảnh 2
Quang cảnh lễ phát động

Để lan tỏa mạnh mẽ tinh thần và ý nghĩa của cuộc thi, ông Trần Tuấn Linh, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống, Trưởng Ban tổ chức, cho biết: “Cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI không chỉ giới hạn ở bài tham gia dự thi đăng trên Báo Sức khỏe & Đời sống, mà mở rộng đối với thể loại báo viết đăng trên báo in và báo điện tử của tất cả các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Đặc biệt đối với báo điện tử, chúng tôi khuyến khích các thể loại long-form, e-magazine, multimedia với hình thức thể hiện phong phú, hấp dẫn”.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi bao gồm: 01 Giải đặc biệt trị giá 80 triệu đồng; 01 Giải Nhất; 02 Giải Nhì; 05 Giải Ba và nhiều phần quà dành cho các trường hợp đặc biệt. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 2/2024, sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng giám khảo cuộc thi nhán mạnh: Với sự chung tay của nhiều cơ quan báo chí, những tấm gương cao đẹp, bình dị, những hy sinh lặng thầm, những đóng góp cao cả của người thầy thuốc khắp mọi miền tổ quốc sẽ được thể hiện ngời sáng lấp lánh qua các tác phẩm tham dự cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng”. Đặc biệt, những câu chuyện về “Sự hy sinh thầm lặng” sẽ không chỉ mang ý nghĩa động viên, ghi nhận mà còn góp phần nhân lên nhiều hơn nữa các tấm gương điển hình tiên tiến trong lĩnh vực y tế.

Mục đích của các tác giả tham dự cuộc thi sẽ không chỉ là để dành giải, mà còn thể hiện tình cảm xã hội, trách nhiệm của mỗi nhà báo góp phần truyền thông cho nhiệm vụ, sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe toàn dân của ngành Y tế, nhằm lan tỏa và nhân lên thật nhiều những điều tốt đẹp trong xã hội, khỏa lấp, che mờ những thông tin tiêu cực, những điều còn chưa đẹp.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.