TP Hồ Chí Minh: F1 tiêm đủ liều vaccine hoặc từng mắc Covid-19 được đi làm, đi học

Chia sẻ

Đây là hướng dẫn mới nhất của UBND TP Hồ Chí Minh đối với những trường hợp F1 được tiếp tục đi làm, đi học nhằm tránh gián đoạn hoạt động sản xuất, kinh doanh, học tập.

Sáng 24/3, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đã ký ban hành Văn bản khẩn số 882/UBND-VX về việc hướng dẫn biện pháp y tế đối với người tiếp xúc gần (F1) đi làm, đi học.

Giáo viên, học sinh nếu là F1 vẫn được đi tới trường làm việc, học tập nếu đã tiêm đủ liều vaccine hoặc từng mắc Covid-19 trong vòng 3 tháng. Ảnh: Giáo viên và học sinh trường THPT Phong Phú.Giáo viên, học sinh nếu là F1 vẫn được đi tới trường làm việc, học tập nếu đã tiêm đủ liều vaccine hoặc từng mắc Covid-19 trong vòng 3 tháng. Ảnh: Giáo viên và học sinh trường THPT Phong Phú.

Theo UBND TP Hồ Chí Minh, trước tình hình dịch bệnh tại thành phố đang được kiểm soát, hầu hết người dân trên 12 tuổi đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. Đa số các trường hợp mắc Covid-19 không thuộc nhóm nguy cơ đều không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ và khỏi bệnh sau đó.

Để hạn chế việc gián đoạn đối với các hoạt động của đời sống như: Sản xuất, kinh doanh; việc đi học của học sinh; các hoạt động quản lý điều hành, chăm sóc y tế…, do phải cách ly các trường hợp F1 theo quy định trước đây.

Trong khi chờ hướng dẫn mới của Bộ Y tế, nhằm thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn, xét đề nghị của Sở Y tế tại Tờ trình số 1832/TTr-SYT ngày 21/3/2022, UBND TP Hồ Chí Minh hướng dẫn các biện pháp y tế đối với trường hợp F1, như sau: Những trường hợp F1 đã được tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, hoặc đã từng mắc Covid-19 trong vòng 3 tháng được phép tiếp tục đi làm, đi học.

Trong thời gian đi làm, đi học, các F1 vẫn phải chấp hành nghiêm các quy định, như: Tự theo dõi sức khỏe ít nhất 10 ngày, kể từ ngày tiếp xúc gần lần cuối với F0, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 5 và khi có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 (bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên, do bản thân hoặc người chăm sóc tự thực hiện hoặc do nhân viên y tế, cơ sở y tế thực hiện). Trong thời gian này, F1 di chuyển từ nơi lưu trú đến nơi học tập, làm việc bằng phương tiện cá nhân.

Các F1 cũng phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch như: Thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không dùng chung vật dụng cá nhân trong sinh hoạt, làm việc, học tập.

Đồng thời, F1 tránh tiếp xúc gần với những người thuộc nhóm nguy cơ (người có bệnh nền, người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai, người chưa tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19) trong gia đình, tại các nơi làm việc, học tập...; Khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid.

(Theo kinhtedothi.vn)

Theo https://kinhtedothi.vn/f1-tiem-du-lieu-vaccine-hoac-tung-mac-covid-19-duoc-di-lam-di-hoc.html

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau: