Hội LHPN Hà Nội:

Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

M.THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 29/12/2023, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức bàn giao “Mái ấm tình thương” năm 2023 cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn Lê Thị Liên, khu 7, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Tham dự có Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương; Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam (đơn vị tài trợ) Nguyễn Văn Huy; lãnh đạo Hội LHPN huyện Đông Anh cùng đại diện lãnh đạo Đảng ủy -  HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ, Hội LHPN xã Thụy Lâm. 

Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 1
Khánh thành "Mái ấm tình thương" cho chị Lê Thị Liên ở huyện Đông Anh

Chị Lê Thị Liên là hội viên phụ nữ xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh thuộc hộ cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị là phụ nữ đơn thân không chồng con. Bản thân bị bệnh tật ốm yếu không có sức khỏe lao động, không có việc làm ổn định, nguồn thu bấp bênh. Trước đây, chị ở trong căn hộ khoảng 45m2, dột nát, xuống cấp nhưng không có tiền sửa chữa. 

Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 2
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng lãnh đạo Công ty cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ xây "Mái ấm tình thương" cho chị Lê Thị Liên

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Hội LHPN xã Thụy Lâm đã cùng Hội LHPN huyện Đông Anh kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm, đồng thời có văn bản báo cáo, đề xuất Hội LHPN Hà Nội quan tâm, hỗ trợ kinh phí để giúp chị Lê Thị Liên xây nhà "Mái ấm tình thương". Sau gần 3 tháng thi công xây dựng, đến nay ngôi nhà mới của gia đình chi Lê Thị Liên đã hoàn thiện với diện tích 50m2, kinh phí 120 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam hỗ trợ kinh phí 40 triệu đồng. Số tiền còn lại là sự ủng hộ của Hội LHPN xã Thụy Lâm và vốn gia đình tự có cùng anh em họ hàng giúp đỡ. 

Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 3
Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội tặng quà tân gia cho gia đình chị Lê Thị Liên

Phát biểu tại buổi bàn giao “Mái ấm tình thương”, bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết, nhận được thông tin từ Hội LHPN huyện Đông Anh, Thường trực Hội LHPN Hà Nội đã thống nhất hỗ trợ kinh phí xây dựng lại nhà cho gia đình chị Lê Thị Liên với số tiền 40 triệu đồng. Trong năm 2023, các cấp Hội Phụ nữ Thành phố đề ra mục tiêu xây sửa 60 "Mái ấm tình thương" trên địa bàn Thành phố. Mái ấm của gia đình chị Liên là mái ấm tình thương thứ 161 mà các cấp Hội LHPN Hà Nội tổ chức nghiệm thu từ đầu năm đến nay. Như vậy, số mái ấm mà các cấp Hội thực hiện được vượt 101 mái. Trong đó, Hội LHPN Hà Nội khai thác các nguồn lực xây dựng 30 căn nhà, các cấp Hội quận, huyện xây dựng 131 căn nhà. 

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cũng cho biết thêm, trong năm 2023, Công ty cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam đã đồng hành cùng Hội LHPN Thành phố xây dựng 2 "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm qua, Công ty là đơn vị tích cực đồng hành nhiều năm cùng với các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn Hà Nội trong công tác thiện nguyện. 

Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 4
Lãnh đạo Hội LHPN huyện Đông Anh tặng quà gia đình chị Lê Thị Liên

Bên cạnh hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn xây sửa nhà mái ấm tình thương, các cấp Hội Phụ nữ Thành phố còn hỗ trợ giúp đỡ 4.032 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên nâng cao cải thiện đời sống trong gia đình. Tổ chức trao trên 60 nghìn suất quà cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố nhân dịp lễ, tết. Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và chương trình "Đồng hành cùng con" do Hội LHPN Hà Nội phát động, Hội Phụ nữ các cấp đã triển khai và đỡ đầu 2.269 trẻ mồ côi với kinh phí đỡ đầu 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/trẻ/tháng. Đây là những hoạt động mang tính nhân văn trong nhiều năm qua của các cấp Hội phụ nữ Thành phố, qua đó huy động cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn Thành phố cùng chung tay giúp đỡ phụ nữ, trẻ em yếu thế.

Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 5
Lãnh đạo Công ty cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam tặng quà chị Lê Thị Liên nhân dịp khánh thành nhà mới

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của Hội LHPN các cấp huyện Đông Anh, cũng như cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo xã Thụy Lâm và các nhà hảo tâm đã chung tay ủng hộ, giúp đỡ, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần trong việc khảo sát, xây dựng "Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Lê Thị Liên. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chúc mừng chị Lê Thị Liên đã có ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp, ấm áp và mong rằng đây sẽ là động lực để chị ngày một mạnh khỏe, nỗ lực vươn lên, thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của địa phương, tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức Hội và tại địa phương, chịu khó lao động vươn lên trong cuộc sống.

Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 6
Hội LHPN xã Thụy Lâm tặng quà tân gia cho chị Lê Thị Liên

Trước sự quan tâm của Hội LHPN Thành phố, Hội LHPN huyện Đông Anh và các nhà hảo tâm, lãnh đạo xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh đã phát biểu chúc mừng, động viên gia đình chị Lê Thị Liên, đồng thời cảm ơn sự quan tâm của Hội LHPN Hà Nội, các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã chung tay ủng hộ để gia đình Liên có ngôi nhà mới khang trang để đón Tết Nguyên đán thêm đầm ấm hơn. 

Nhân dịp này, Hội LHPN Hà Nội, Công ty cổ phần Quốc tế Lead Việt Nam, Hội LHPN huyện Đông Anh cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương xã Thụy Lâm đã trao tặng gia đình chị Lê Thị Liên nhiều món quà tân gia ý nghĩa.  

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...