Trời nồm, người dân ‘đổ xô’ mua máy sấy, máy hút ẩm

Mai Hà ( ANTĐ)
Chia sẻ

(PNTĐ) -Những ngày gần đây, thời tiết miền Bắc chuyển từ hanh khô sang mưa phùn, nồm ẩm, khiến nhiều người dân đổ xô đến các trung tâm điện máy mua sắm máy sấy, máy hút ẩm...

Theo dự báo, trong nửa tháng tới, miền Bắc thường xuyên xảy ra mưa phùn và sương mù, độ ẩm không khí trên 80-90% khiến tường nhà, bờ tường, sàn nhà gặp tình trạng "đổ mồ hôi" trơn trượt, quần áo phơi mấy ngày không khô. Ông Nguyễn Văn Cường (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: Nhà chỉ có 30m2 lại có cháu nhỏ. Quần áo giặt nhiều ngày không khô nên hôm nay tôi phải đến siêu thị mua máy sấy quần áo và máy hút ẩm.

Trời nồm, người dân ‘đổ xô’ mua máy sấy, máy hút ẩm - ảnh 1

Ghi nhận tại một số cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhiều người dân đến tham khảo và tìm mua các sản phẩm, thiết bị sấy, hút ẩm, lọc không khí.

Anh Nguyễn Văn An, nhân viên siêu thị Media Mart cho biết lượng khách đến hỏi xem và mau các thiết bị như máy sấy, máy hút ẩm tăng cao. Trong đó sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhất là tủ sấy quần áo. Với mức tài chính hạn hẹp, các gia đình thường lựa chọn tủ sấy có giá từ 800.000-2 triệu đồng của các thương hiệu Samsung, Panasonic, Kangaroo, Sunhouse... Ngoài ra các dòng máy sấy với giá từ 8-15 triệu đồng/sản phẩm có thể sấy từ 8-12kg quần áo của các thương hiệu như Electrolux, LG cũng được nhiều người tìm mua.

Trời nồm, người dân ‘đổ xô’ mua máy sấy, máy hút ẩm - ảnh 2
Máy hút ẩm cũng được nhiều gia đình lựa chọn

Hiện trên thị trường ghi nhận hai loại máy hút ẩm phổ biến là dòng máy hút ẩm cơ và dòng máy hút ẩm điện tử. Trong đó, dòng máy hút ẩm cơ có giá thành rẻ, chỉ từ 3 - 4 triệu đồng/máy được nhiều gia đình lựa chọn. Dòng máy hút ẩm điện tử dao động từ 7 - 15 triệu đồng/máy.

Để kích cầu mua sắm, tại siêu thị điện máy Mediamart đang triển khai chương trình khuyến mãi “Mưa ẩm triền miên - Quần áo thơm tho không lo ẩm mốc (máy giặt, sấy, tủ sấy) & khuyến mại cực to - không lo nồm ẩm và mốc (máy hút ẩm)” kéo dài từ ngày 4/2/2023 đến ngày 28/4/2023.

Theo đó giảm giá hàng loạt mẫu máy giặt, sấy, tủ sấy, máy hút ẩm đến từ các thương hiệu uy tín như Roler, Electrolux, Tissot, FujiE,… đến 40%. Ngoài ra, khi mua các sản phẩm, khách hàng còn được nhận phiếu mua hàng trị giá 3 triệu đồng, tặng ổ cắm Lioa trị giá 80.000 đồng, áo mưa, bộ cốc trị giá 100.000 đồng áp dụng tùy sản phẩm.

Siêu thị điện máy Nguyễn Kim cũng tung ra chương trình giảm giá các sản phẩm máy sấy, máy hút ẩm từ 11% - 35% so với giá niêm yết. Hầu hết, các dòng máy bình dân đến dòng máy tầm trung và cao cấp đều được giảm giá như Daikin, Panasonic, Hitachi, Sharp,...

Không chỉ các mặt hàng máy sấy, máy hút ẩm đắt khách mà các dịch vụ giặt là cũng quá tải khi lượng khách cao gấp 2-3 lần so với bình thường. Chị Nguyễn Thu Hà, chủ cửa hàng giặt là phố Đại Kim, Hoàng Mai cho biết: Lượng khách những ngày gần đây tại cửa hàng tăng gấp 3-4 lần bình thường. Có khách giặt sấy luôn, có khách tự giặt rồi mang ra nhờ mình sấy.

Theo https://www.anninhthudo.vn/troi-nom-nguoi-dan-do-xo-mua-may-say-may-hut-am-post530260.antd

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.