Trưng bày hơn 600 sản phẩm nhận diện hàng thật, tránh hàng giả

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Phòng, chống hàng giả, hàng nhái (29/11), chiều 24/11, tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”.

Trưng bày hơn 600 sản phẩm nhận diện hàng thật, tránh hàng giả - ảnh 1
Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT cùng các nhà sản xuất chia sẻ tại phòng trưng bày

Trong lần mở cửa lần này, có trên 600 sản phẩm thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng được trưng bày để nhận diện gồm: Hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế được Tổng cục QLTT trưng bày và trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt đồng thời cung cấp các địa chỉ có thể mua các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.

Trưng bày hơn 600 sản phẩm nhận diện hàng thật, tránh hàng giả - ảnh 2
Một số sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được bày cùng một số sản phẩm hàng giả để người tiêu dùng biết cách nhận diện.

Đặc biệt, là nhóm 6 mặt hàng với trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) trưng bày tại gian trung tâm của Phòng trưng bày thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.

Trưng bày hơn 600 sản phẩm nhận diện hàng thật, tránh hàng giả - ảnh 3
Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT giới thiệu cách nhận diện hàng thật.

Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, làm rõ và giúp người tiêu dùng hiểu hơn tác hại của vấn nạn này đến sự phát triển kinh tế của đất nước, bắt đầu từ cuối năm 2021, Tổng cục QLTT đã đưa vào khai thác và sử dụng Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là nơi người tiêu dùng có thể đến tham quan, và được chuyên viên của Tổng cục QLTT hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường. 

Trưng bày hơn 600 sản phẩm nhận diện hàng thật, tránh hàng giả - ảnh 4
Phòng trưng bày hơn 600 sản phẩm

Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết: Với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục QLTT mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”. 

Trưng bày hơn 600 sản phẩm nhận diện hàng thật, tránh hàng giả - ảnh 5
Sản phẩm đồ uống được trưng bày để người tiêu dùng nhận diện hàng thật

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng thì sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc.

 

Tin cùng chuyên mục

Huyện Ba Vì nâng cao năng lực cho các chủ thể OCOP

Huyện Ba Vì nâng cao năng lực cho các chủ thể OCOP

(PNTĐ) - Trong bối cảnh công nghệ số bùng nổ, nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, hoạt động livestream đã trở thành giải pháp mở thêm nhiều cơ hội bán hàng OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), đặc sản của địa phương.