Trường Hữu nghị 80: Khai giảng năm học mới 2022 - 2023 khối lưu học sinh Lào và Campuchia

NGỌC MAI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 9/12, tại Trường Hữu nghị 80 đã tổ chức khai giảng năm học mới 2022 - 2023 khối lưu học sinh Lào và Campuchia và công bố quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trường Hữu Nghị 80.

Dự Lễ khai giảng có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ; ngài Chay Navuth, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Camphuchia và Tham tán Văn hóa Giáo dục Đại sứ quán nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam, cùng đại diện các ban, ngành Trung ương và địa phương. Đoàn công tác Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Thành phố Hà Nội do bà Phạm Thị Thu Giang, Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia dẫn đầu đã đến dự và tặng hoa chúc mừng nhà trường. 

Trường Hữu nghị 80: Khai giảng năm học mới 2022 - 2023 khối lưu học sinh Lào và Campuchia - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ tặng hoa chúc mừng tập thể nhà trường nhân dịp năm học mới 2022-2023

Trường Hữu nghị 80 được thành lập sứ mệnh chính trị quan trọng là dạy dự bị tiếng Việt cho lưu học sinh Lào, lưu học sinh Campuchia và học sinh dân tộc ít người các tỉnh phía Bắc. Nhà giáo Chu Kim Phượng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2022 - 2023, nhà trường đón 338 lưu học sinh, trong đó có 292 học sinh học dự bị học tiếng Việt để vào đại học và sau đại học, bao gồm 103 lưu học sinh Camphuchia, 189 lưu học sinh Lào. Năm học này, nhà trường cũng đón 46 thầy, cô giáo các bộ môn khoa học tự nhiên của nước bạn Lào đến tập huấn và trao đổi kinh nghiệm.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, sáng tạo và những thành tích đạt được của thầy và trò nhà trường, đồng thời nhấn mạnh, Trường Hữu nghị 80 là địa điểm đào tạo tiếng Việt Nam cho du học sinh Lào và Campuchia, đồng thời thực hiện chính sách đối ngoại và chính sách đối với học sinh dân tộc. Ngoài việc giảng dạy tiếng Việt để giúp các học sinh học tập và nghiên cứu tốt trong các trường đại học, học viện, nhà trường còn tổ chức các hoạt động để các lưu học sinh tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, đất nước con người Việt Nam, từ đó để thế hệ trẻ ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia hiểu sâu sắc hơn về quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia.

Trường Hữu nghị 80: Khai giảng năm học mới 2022 - 2023 khối lưu học sinh Lào và Campuchia - ảnh 2
Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tặng hoa chúc mừng nhà trường

Thứ trưởng đề nghị, thầy và trò trường Hữu nghị 80 cần đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học. Đặc biệt quan tâm đến chất lượng giảng dạy, quan tâm đến đời sống tinh thần cho học sinh. Chú trọng quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có khát vọng cống hiến, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo, hết lòng vì học sinh thân yêu. Đẩy mạnh hơn nữa việc khai thác, sử dụng hiệu quả các phương tiện dạy học hiện đại. Đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học, tạo nên môi trường học tập thân thiện, kỷ cương, trách nhiệm, góp phần xây dựng khối đoàn kết hữu nghị giữa 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.      

Trường Hữu nghị 80: Khai giảng năm học mới 2022 - 2023 khối lưu học sinh Lào và Campuchia - ảnh 3
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu đã trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Hiệu trưởng trường Hữu nghị 80

Tại Lễ khai giảng,Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Hiệu trưởng trường Hữu nghị 80 cho ông Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng phòng Quản lý đào tạo trường Hữu nghị 80.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.