TYM Sóc Sơn: Chăm sóc sức khoẻ cho các thành viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn

PHƯƠNG LY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhằm chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho các thành viên, từ ngày 12-15/3/2024, TYM chi nhánh Sóc Sơn phối hợp với phòng khám đa khoa Thiện Đức, tổ chức chương trình khám bệnh miễn phí và tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho 150 thành viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã thị trấn.

Tại đây các chị em được y bác sĩ phòng khám đa khoa Thiện Đức thăm khám các nội dung siêu âm ổ bụng, siêu âm tuyến giáp, xét nghiệm máu, tầm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung… Đây là những bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ, nếu không được phát hiện sớm và điều tri kịp thời sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ.

TYM Sóc Sơn: Chăm sóc sức khoẻ cho các thành viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn - ảnh 1
Lãnh đạo hội LHPN huyện Sóc Sơn và Ban giám đốc TYM chi nhánh Sóc Sơn tới động viên chị em thành viên tham gia chương trình khám bệnh.

Thu xếp công việc để đến khám từ sớm, chị Dương Thị Hương (thôn Thanh Trí, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn) chia sẻ: “Với chị em phụ nữ nghèo, có kinh phí để khám bệnh định kỳ việc rất khó khăn. Bởi vậy ngay khi biết có chương trình khám miễn phí do TYM tạo điều kiện, tôi đăng ký ngay và rất mong chờ. Nhờ các hoạt động như này, chị em sẽ biết được tình trạng sức khoẻ của mình để chủ động chăm sóc, điều trị, phòng tránh bệnh hiểm nghèo”.

Là thành viên tham gia TYM được hơn chục năm nay, chị Nguyễn Thị Hiên ở cụm 102 thôn Thượng - xã Phù Lỗ cũng tâm sự: Ngoài việc tạo điều kiện cho chị em phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế gia đình, giúp chị em có các khoản tiền tiết kiệm để chi tiêu, TYM luôn quan tâm tới sức khoẻ của chị em thông qua hoạt động khám sức khoẻ định kỳ hàng năm.

“Đây là việc làm rất có ý nghĩa, giúp chị em tiết kiệm chi phí và biết được tình trạng sức khoẻ của mình. Tôi mong chương trình tiếp tục được duy trì thường niên, để nhiều chị em được khám sức khoẻ như thế này. Khi có sức khoẻ tốt, chị em có thể làm việc, lao động sản xuất, tạo ra nhiều của cải vật chất cho gia đình, xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương, đất nước” - chị Nguyễn Thị Hiên nhận định.

Cùng với các hoạt động vì cộng đồng, năm 2024, TYM thực hiện tốt công tác phát vốn và hoạt động tín dụng, giúp nhiều thành viên được vay vốn tạo việc làm, khởi nghiệp và mở rộng quy mô sản xuất, tăng thu nhập cho kinh tế gia đình.

Tính đến đến ngày 15/3/2024, tổng số dư nợ của TYM đạt trên 78 tỷ đồng, số dư tiết kiệm đạt gần 97 tỷ đồng, tổng số thành viên của TYM hiện tại là 5.060 thành viên. TYM còn chú trọng tiếp cận, mở rộng địa bàn tới các thôn, xã chưa có TYM hoạt động với mong muốn có nhiều hội viên phụ nữ được hưởng các sản phẩm, dịch vụ của TYM thiết thực với cuộc sống.

 

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...