Vi phạm nồng độ cồn, 1 lái xe ô tô bị phạt 35 triệu đồng

TÚ AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Với nồng độ cồn đạt mức 0,408 miligram/lít khí thở, vượt mức vi phạm kịch khung, lái xe T (sinh năm 1976, trú tại TP Hà Nội) đã bị xử phạt 35 triệu đồng theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Ngày 28/7, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đã hoàn thiện hồ sơ xử lý lái xe ô tô vi phạm mức nồng độ cồn ở mức kịch khung trong khu vực phố cổ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). 

Vi phạm nồng độ cồn, 1 lái xe ô tô bị phạt 35 triệu đồng  - ảnh 1
Lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu các lái xe thổi nồng độ cồn 

Trước đó, vào 13h40 ngày 26/7, tổ công tác xử lý nồng độ cồn, Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông) phát hiện xe ô tô Toyota Vios biển kiểm soát 30E – 276.xx lưu thông trên phố Trần Nhật Duật hướng Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có biểu hiện nghi vấn đã tiến hành dừng xe kiểm tra.

Khi tiến hành đo nồng độ cồn, lái xe tên T (sinh năm 1976, trú tại Hà Nội) đạt mức 0,408 miligram/lít khí thở vượt mức vi phạm kịch khung. Giải trình với cơ quan chức năng, lái xe T cho biết, anh vừa có người bạn từ thành phố Hồ Chí Minh ra chơi nên cả hai đã đi ăn nhậu và có uống chút rượu bia.

Với mức vi phạm trên, lái xe T đã bị lập biên bản xử phạt 35 triệu đồng theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 123/2021/NĐ-CP), đồng thời tạm giữ phương tiện 7 ngày và giấy phép lái xe 2 năm.

Vi phạm nồng độ cồn, 1 lái xe ô tô bị phạt 35 triệu đồng  - ảnh 2
Các chiến sỹ cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn của các lái xe khi lưu thông trên đường

Cũng trong ngày 28/7, Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Công an thành phố Hà Nội) cũng đã phát hiện anh P (sinh năm 1987, trú tại thành phố Hà Nội) điều khiển xe máy biển kiểm soát 29K1-582.xx có biểu hiện say xỉn. Kết quả đo nồng độ, anh P đạt vượt mức vi phạm kịch khung là 0,416 miligram/lít khí thở. Với mức vi phạm trên, anh P bị xử phạt 4,5 triệu, đồng thời tạm giữ phương tiện 7 ngày và tước giấy phép lái xe 2 năm. 

Trong ngày 28/7, đội Cảnh sát giao thông số 1 (Công an thành phố Hà Nội) cũng đã lập chốt trên các tuyến đường Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải…, đồng thời tổ chức các tổ công tác tuần tra đón lõng bắt “ma men” nhậu “xỉn” trên phố cổ. 

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Hải cho biết, quá trình lập biên bản, người vi phạm đưa ra rất nhiều lý do, xin được bỏ qua vi phạm hoặc nộp phạt tại chỗ. Tuy nhiên, Cảnh sát giao thông ngoài việc xử lý theo đúng luật đã tiến hành giải thích, tuyên truyền về tác hại sử dụng rượu bịa tham gia giao thông sẽ nguy hiểm cho chính mình và người tham gia giao thông trên đường. 

Chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ, từ 12 giờ đến 13 giờ, tổ công tác do Thiếu tá Nguyễn Hoàng Hải, làm tổ trưởng kiểm tra gần 20 trường hợp, trong đó có nhiều lái xe buýt, lái xe taxi, lái xe tải.

Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cũng khẳng định:  Việc kết hợp cắm chốt và tuần lưu chủ động phát hiện xử lý vi phạm nồng độ cồn thời gian qua dã góp phần kiềm chế tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả này đã được Bộ Công an ghi nhận và đanh giá khi trong vòng hơn 1 thang qua (từ 20-6 đến nay) trên địa bàn Hà Nội không xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến lái xe sử dụng nồng độ cồn và chất kích thích.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Sôi động thị trường hoa, cây cảnh

Hà Nội: Sôi động thị trường hoa, cây cảnh

(PNTĐ) - Đầu năm, thị trường cây xanh, cây hoa vẫn đang sôi động bởi nhu cầu tăng cao của khách hàng. Nắm bắt xu thế đó, nhiều nhà vườn, hộ gia đình đã kịp thời mở rộng quy mô rộng trồng, đa dạng các loại hoa, cây cảnh.
Có cơ chế đặc thù để nâng cao hiệu quả chính quyền đô thị

Có cơ chế đặc thù để nâng cao hiệu quả chính quyền đô thị

(PNTĐ) -Thực hiện Nghị quyết 97/2019/QH15 của Quốc hội và Nghị định của Chính phủ, thành phố Hà Nội chính thức thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị từ ngày 1/7/2021. Sau 1 năm thí điểm, bước đầu mô hình chính quyền đô thị ở Hà Nội đã mang lại nhiều kết quả tích cực, phát huy tính chủ động và chế độ chịu trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu quận, phường.