Vietnam Airlines khôi phục lại đường bay Đà Nẵng - Tokyo

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng chào đón những hành khách đầu tiên trên chuyến bay từ Narita (Tokyo, Nhật Bản) đi Đà Nẵng trong năm 2023. Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch Đà Nẵng trước mùa cao điểm khi kế hoạch khôi phục các đường bay quốc tế trở lại thành phố này đang được Vietnam Airlines triển khai đồng loạt.

Vietnam Airlines khôi phục lại đường bay Đà Nẵng - Tokyo - ảnh 1
Những vị khách đầu tiên trên chuyến bay ký hiệu VN319

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VN319 chở gần 130 hành khách từ Tokyo đã hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 13h25 ngày 26/03/2023. Hành khách và phi hành đoàn được chào đón đặc biệt tại sảnh ngoài Ga đến quốc tế với điệu nhảy Yosakoi đến từ Nhật Bản, hoa và nhiều phần quà lưu niệm. Ba vị khách may mắn ngẫu nhiên đã nhận được quà tặng là vé máy bay miễn cước của Vietnam Airlines. 

Chương trình có sự tham gia của Lãnh sự quán Nhật Bản, Đại diện Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, và các cơ quan thông tấn báo chí. 

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu VN318 với gần 150 khách khởi hành từ Đà Nẵng đã hạ cánh tại sân bay Narita vào lúc 07h25 sáng cùng ngày. Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác đường bay Đà Nẵng – Tokyo (Narita) với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba, Tư, Bảy và Chủ Nhật. Dự kiến từ ngày 01/7/2023, Hãng sẽ khai thác chuyến bay hàng ngày với tần suất 7 chuyến/tuần để khuyến khích trao đổi du lịch, thương mại giữa Nhật Bản và miền Trung Việt Nam.

Vietnam Airlines khôi phục lại đường bay Đà Nẵng - Tokyo - ảnh 2
Hành khách và phi hành đoàn được chào đón đặc biệt 

Năm 2023 là dấu mốc quan trọng, đánh dấu kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Vietnam Airlines đóng vai trò cầu nối văn hóa, kinh tế của hai quốc gia, củng cố vị trí là hãng hàng không khai thác nhiều đường bay thẳng nhất. Hiện nay, hãng đã nối lại toàn bộ các đường bay tới các điểm đến ở Nhật Bản, bao gồm giữa Hà Nội, TP.HCM và Tokyo, Nagoya, Osaka, Fukuoka, và giữa Đà Nẵng và Tokyo. 

Vietnam Airlines khôi phục lại đường bay Đà Nẵng - Tokyo - ảnh 3
Những vị khách đầu tiên trên chuyến bay VN319

Nhật Bản là thị trường lớn nhất và là một trong những nguồn khách quan trọng nhất của Vietnam Airlines, năm 2019 vận chuyển hơn 1,6 triệu khách, riêng đường bay thẳng Đà Nẵng – Tokyo đạt gần 200 nghìn khách. 

Việc khôi phục các đường bay sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho quá trình phục hồi du lịch, thương mại, đầu tư và văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản sau đại dịch, cũng như góp phần thực hiện thành công các mục tiêu về đón du khách Nhật cũng như khách quốc tế của Việt Nam năm 2023.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.