Tổng công ty Điện lực miền Bắc:

Vượt qua nhiều khó khăn thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Việt Hạnh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Năm 2022, một năm với rất nhiều khó khăn và thách thức đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Mặc dù đã chủ động dự báo sớm, nhưng những biến động đã vượt xa dự báo trước đó, tác động không nhỏ tới hoạt động SXKD của TCT. Song với sự quyết tâm, cố gắng và nỗ lực, EVNNPC đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Nỗ lực hoàn thành các mục tiêu năm 2022

Điện thương phẩm năm 2022 EVNNPC đạt 86,3 tỷ kWh, là đơn vị có điện thương phẩm lớn nhất trong 5 TCT phân phối của EVN; giá bán điện bình quân toàn TCT ước đạt 1.787,5 đ/kWh; tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2022 thực hiện  4,30%; độ tin cậy cung cấp điện đạt: Maifi: 2,11 lần; Saidi: 405,12 phút; Saifi: 4,35 lần.  

Năm 2022 đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 2.594 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,78 ngày, giảm 3,22 ngày so với quy định của EVN; 100% dịch vụ điện thực hiện theo phương thức điện tử; 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp và số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến mức độ 4 với tỷ lệ đạt 99,95%.

Trong năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng công tác đầu tư xây dựng đã thực hiện khởi công được 98/98 dự án, đạt 100% kế hoạch, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm trước; đóng điện được 62/60 dự án, đạt 103,3% kế hoạch.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2022 của EVNNPC, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá: “Trải qua một năm với nhiều khó khăn và biến động của tình hình thế giới đã tác động rất lớn đến ngành Điện, nhưng TCT Điện lực miền Bắc vượt qua khó khăn, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định cho phát triển kinh tế xã hội các tỉnh, thành phố phía Bắc. Điều này khẳng định Ban lãnh đạo TCT luôn bám sát chỉ đạo của EVN, thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, sự sâu sát, kiểm soát mọi tình hình từ Ban lãnh đạo đến Giám đốc các đơn vị thành viên. Theo đó, nhiều chỉ tiêu đã được cải thiện nhanh, mang lại những hiệu quả lớn trong công tác vận hành.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần quan tâm trong năm 2023, ông Trần Đình Nhân đề nghị, EVNNPC tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định cho phát triển kinh tế xã hội các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là những ngày nắng nóng. Chủ động thỏa thuận với khách hàng để điều chỉnh phụ tải trong trường hợp cần thiết; tiếp tục cải thiện các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật của TCT như tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, suất sự cố, các chỉ tiêu kinh doanh dịch vụ khách hàng. Thực hiện tốt việc đem lại hiệu quả trong công tác đầu tư xây dựng từ việc lập quy hoạch, bố trí đường dây, trạm biến áp đảm bảo hệ thống điện hợp lý nhất trong truyền tải và phân phối điện.

Vượt qua nhiều khó khăn thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 - ảnh 1
Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh trao tặng Giải Nhất cho Công ty Điện lực Hưng Yên - đơn vị dẫn đầu năm 2022

Quyết tâm và nỗ lực hơn nữa trong năm 2023

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh nêu lên một số định hướng đề nghị các đơn vị cần tập trung thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ năm 2023. Đó là: Toàn TCT duy trì khối đoàn kết nhất trí từ cấp lãnh đạo cao nhất tới tất cả đơn vị thành viên, trong đó công tác chỉ đạo tập trung là sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng ủy TCT.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động, giảm thiểu tai nạn trong dân, giảm thiểu tai nạn giao thông trong CBCNV, không để xảy ra cháy nổ nghiêm trọng. Cần có những giải pháp tốt hơn để công tác quản lý an toàn trong tập thể CBCNV, công tác đầu tư xây dựng phải đảm bảo tiến độ và hiệu quả đầu tư.

Chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho vận hành lưới điện năm 2023, giảm thiểu tình trạng quá tải và đầy tải. Đáp ứng việc cung cấp điện cho tình huống cực đoan của thời tiết, yêu cầu tăng trưởng của phụ tải, không để xảy ra sự cố do chủ quan. Xây dựng giải pháp đồng bộ, đầu tư có chiều sâu để đảm bảo nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; tập trung cho đầu tư hiện đại hóa lưới điện, nâng cao điều kiện làm việc trang thiết bị cho CBCNV.

Cập nhật bổ sung kịp thời bộ chỉ tiêu toàn diện để đánh giá hiệu quả công việc của từng tập thể từng cá nhân; tiếp tục đổi mới và tái cơ cấu doanh nghiệp.

Thực hiện nghiêm túc chủ đề năm của EVN: Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thực thi công tác quản trị từ đầu năm trong mọi hoạt động SXKD để đảm bảo tối ưu hóa tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất; tăng cường công tác kiểm tra, phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên nhằm ngăn chặn các hiện tượng tham nhũng.
Với những nỗ lực và quyết tâm như trên, Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh hy vọng rằng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2023.

CBCNV TCT tiếp tục đoàn kết nhất trí, vượt qua thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Kết luận Hội nghị, Tổng giám đốc EVNNPC  Nguyễn Đức Thiện đã đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, cụ thể như sau:

Tổng Giám đốc yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tiếp tục tập trung nghiên cứu báo cáo tổng kết, thẳng thắn nhìn thẳng vào sự thật, phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục những tồn tại. 

Ban lãnh đạo Tổng công ty tập trung xây dựng kế hoạch đảm bảo vận hành an toàn, kinh tế hệ thống lưới điện, sẵn sàng đáp ứng cung cấp điện kịp thời phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội tại các tỉnh miền Bắc. Trước mắt là mùa khô, mùa nắng nóng năm 2023, sẵn sàng ứng phó với thiên tai, dịch bệnh có thể xảy ra và đảm bảo cấp điện cho các ngày lễ lớn của đất nước.

Tập trung mọi giải pháp để triển khai chủ đề năm của EVN: "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí". Tổ chức vận hành kinh tế lưới điện, tiết kiệm chi phí từ công tác SXKD và ĐTXD theo đúng chỉ đạo của EVN. Đẩy mạnh áp dụng các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ để tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cho Tổng công ty.

Cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao đời sống vật chất cho Người lao động, thường xuyên tổ chức đối thoại với Người lao động và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ tại nơi cơ sở.

Vượt qua năm 2022 với những khó khăn do dịch bệnh, chiến tranh và suy thoái toàn cầu, nhưng với tinh thần đoàn kết nhất trí cao, EVNNPC đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật EVN giao. Đứng trước những dự báo của năm 2023, TCT sẽ tiếp tục đối mặt với những khó khăn thách thức mới. Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện mong muốn, toàn thể CBCNV Tổng công ty tiếp tục đoàn kết nhất trí vượt qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.