Xử phạt 11 bãi trông xe vi phạm

HẢI ĐĂNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, riêng trong ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 (10-2), đơn vị đã phát hiện, xử lý 11 trường hợp bãi trông xe vi phạm.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, ngay từ phút Giao thừa, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự và công an 18 phường đã chủ động tuần tra, phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan hoạt động trông giữ phương tiện và các biểu hiện vi phạm khác.

Xử phạt 11 bãi trông xe vi phạm - ảnh 1
Xử lý nghiêm vi phạm từ đêm Giao thừa.
 

Trong đêm Giao thừa, Công an quận Hoàn Kiếm đã huy động 100% quân số ứng trực quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Ngoài lực lượng công khai, Cảnh sát hình sự cũng hóa trang hòa cùng đám đông ngăn chặn các hành vi móc túi, trộm cắp. Ghi nhận, tình hình an ninh trật tự từ đêm Giao thừa đến nay tại địa bàn quận Hoàn Kiếm được bảo đảm, không xảy ra tình huống phức tạp, trọng án, hình sự và các vụ việc gây rối trật tự công cộng.

Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ động phát hiện, xử lý 11 trường hợp vi phạm sử dụng lòng đường, hè phố làm nơi trông giữ phương tiện. Trong đó, 9 trường hợp trông giữ phương tiện quá diện tích cấp phép, xử phạt 22,5 triệu đồng; xử phạt 2 trường hợp trông giữ phương tiện không được cấp phép 5 triệu đồng.

Nhằm ngăn ngừa việc “chặt chém” người gửi xe, Công an quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu các bãi trông giữ được cấp phép niêm yết công khai giá, đề nghị người dân chủ động thông tin về tình trạng bãi trông giữ tự phát, thu giá quá quy định để xử lý.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...