Xúc động ký ức 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh và truyền thống Bộ đội Trường Sơn

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 9/5, Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh quận Tây Hồ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024).

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh quận Tây Hồ Nguyễn Quốc Thiện và các hội viên, đại biểu đã ôn lại những chiến công oanh liệt của lực lượng Bộ đội Trường Sơn nói riêng và lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã đạt được trong cuôc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại, cuộc đấu tranh vì độc lập tự do của dân tộc… 

Xúc động ký ức 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh và truyền thống Bộ đội Trường Sơn - ảnh 1
Trước khi chương trình bắt đầu, các đại biểu đã dành 1 phút tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh, đấu tranh giành độc lập cho dân tộc.

Bộ đội Trường Sơn từ ngày đầu thành lập (19/5/1959) với 500 cán bộ, chiến sỹ, đã trải qua 16 năm chiến đấu ngoan cường và vô cùng ác liệt, vừa chiến đấu vừa xây dựng lực lượng, đã trưởng thành nhanh chóng phát triển thành Bộ Tư lệnh Trường Sơn, tương đương cấp quân khu với hơn 10 vạn cán bộ, chiến sỹ và 1 vạn Thanh niên xung phong.

Bộ đội Trường Sơn đã vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ của mưa bom bão đạn, đối mặt với chiến tranh ngăn chặn tàn bạo và sức mạnh khủng khiếp của bom đạn Mỹ, ngụy cùng biết bao khó khăn, cạm bẫy, khắc nghiệt của đại ngàn Trường Sơn để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chi viện chiến lược trên tuyến đường Trường Sơn, con đường được mang tên Bác Hồ kính yêu.

Xúc động ký ức 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh và truyền thống Bộ đội Trường Sơn - ảnh 2
Tiết mục văn nghệ của các hội viên Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh quận Tây Hồ.

Trải qua 3 kỳ Đại hội với hơn 12 năm hoạt động, với phương châm “Tập hợp-Đoàn kết-Tổ chức vững chắc-Hoạt động hiệu quả”, từ ngày đầu thành lập có hơn 100 hội viên, đến nay Hội đã thành lập được 10 tổ chức thành viên, 28 chi hội ở cơ sở, hơn 300 hội viên.

Hội đã thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chính là giữ gìn, phát huy truyền thống Trường Sơn và hoạt động nghĩa tình đồng đội; tổ chức đa dạng các hình thức sinh hoạt truyền thống như tổ chức thăm chiến trường xưa, du lịch về nguồn, kể chuyện, viết sách về Trường Sơn anh hùng; kết nghĩa với các đơn vị bạn nhằm tuyên truyền sâu rộng trong xã hội về ý nghĩa lịch sử và những chiến công to lớn của tuyến chi viện chiến lược quân sự trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc.

Xúc động ký ức 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh và truyền thống Bộ đội Trường Sơn - ảnh 3
Những người lính Trường Sơn năm xưa cùng ôn lại kỷ niệm một thời chiến đấu gian khổ nhưng oai hùng, giành lại độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong 12 năm xây dựng và phát triển Hội Trường Sơn quận Tây Hồ đã thực hiện thắng lợi những chương trình và nhiệm vụ của hội đã đề ra. Được Hội Trường Sơn thành phố Hà Nội đánh giá là một chức hội hoạt động có hiệu quả, tiêu biểu trong công tác xây dựng tổ chức Hội trong thành phố; công tác chính sách và hoạt động nghĩa tình Trường Sơn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Cụ thể như: Hội đã phối hợp với Tập đoàn VINGROUP hỗ trợ gia đình xây, sửa nhà ở trị giá trên 200 triệu đồng cho 1 hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; trao tặng 9 xuất học bổng Vừa A Dính cho con hội viên là học sinh vượt khó trong học tập; trao tặng 5 xe lăn cho các đồng chí là thương binh và hội viên ốm đau lâu ngày bị khuyết tật; Trao tặng 455 suất quà và trợ cấp khó khăn cho hội viên…

Xúc động ký ức 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh và truyền thống Bộ đội Trường Sơn - ảnh 4
Nhiều "chiến sĩ" năm xưa nay đã trở thành bà, thành ông, dù tuổi cao nhưng vẫn tích cực đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Hội cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động hội viên gương mẫu tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở quận và các phường, tích cực tham gia hoạt động ở tổ dân phố, khu dân cư. Tiêu biểu như chi hội số 4 Hội Trường Sơn Phường Xuân La đã xây dựng chi hội điển hình phối hợp với tổ dân phố tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự, tham gia tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, đăng ký thực hiện Dân vận khéo ở địa phương.

Tới dự và phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Lê Hoàng – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương, đồng thời chúc mừng những thành tích, những đóng góp tích cực của cán bộ, hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh quận Tây Hồ đã đạt được trong những năm qua.

Xúc động ký ức 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh và truyền thống Bộ đội Trường Sơn - ảnh 5
Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao khen thưởng cho các đồng chí có nhiều đóng góp trong phong trào, hoạt động của Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh quận Tây Hồ

Với truyền thống của Trường Sơn, đồng chí Nguyễn Lê Hoàng cũng mong Hội tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức, khắc phục mọi khó khăn để làm tốt công tác phát triển hội viên. Thông qua hiệu quả hoạt động của mình để tuyên truyền vận động nhằm thu hút các thành phần xin vào hội, đặc biệt tập trung vào khu vực phường Yên Phụ, phường Bưởi số lượng chiến sỹ Trường Sơn chưa vào Hội còn rất lớn.

Bên cạnh đó, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh quận Tây Hồ cũng cần xây dựng các chương trình hoạt động sát với thực tế, có sự phối hợp chặt chẽ và tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động của quận. Thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chính của Hội: Giữ gìn, phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và công tác nghĩa tình đồng đội.

Tin cùng chuyên mục

Đạt giải cấp thành phố cuộc thi ” Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội“

Đạt giải cấp thành phố cuộc thi ” Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội“

(PNTĐ) - Hưởng ứng Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 được Hội LHPN Hà Nội phát động từ tháng 1 đến hết tháng 3/2024, Hội LHPN huyện Thanh Trì đã tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội và phát động cuộc thi tới 100% Hội cơ sở.