Ai ký quyết định công nhận TNR Holdings Việt Nam là đơn vị phát triển dự án?

Chia sẻ

Ngày 06/08/2021, Công ty CP Phát triển Hà Nam đã gửi công văn tới báo Phụ nữ Thủ đô, phản hồi thông tin bài viết “Ai là chủ hợp pháp của Dự án Khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn II?” đăng ngày 05/08/2021. Tuy nhiên, đại diện doanh nghiệp này chưa cung cấp bất kỳ văn bản có giá trị pháp lý nào để chứng minh khẳng định của mình.

Ai ký quyết định công nhận TNR Holdings Việt Nam là đơn vị phát triển dự án? - ảnh 1

Ngày 06/08/2021, bà Ưng Thị Bảo Dung - Giám đốc Truyền thông Đối ngoại - Ban TT&QLTH của Công ty CP Phát triển Hà Nam/TNR Holdings Việt Nam có gửi Văn bản ý kiến tới Ban Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, phản hồi thông tin bài viết “Ai là chủ hợp pháp của Dự án Khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn II?” đăng trên báo Phụ nữ Thủ đô ngày 05/08/2021. Trước đó, vào ngày 02/07/2021, cũng với tư cách Giám đốc Truyền thông Đối ngoại của Công ty CP Phát triển Hà Nam/TNR Holdings Việt Nam, bà Ưng Thị Bảo Dung đã có email trả lời nội dung đặt lịch làm việc của Phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô.

Do những nội dung trong Văn bản ý kiến mà bà Ưng Thị Bảo Dung gửi tới Báo Phụ nữ Thủ đô đều là những nội dung theo nguyên tắc phải được phát ngôn chính thức từ phía các đơn vị liên quan (Công ty TNR Holdings Việt Nam, Công ty CP phát triển Hà Nam), vậy nên, nếu bà Bảo Dung không cung cấp giấy ủy quyền, không chứng minh được mình có thẩm quyền đại diện bất kỳ công ty nào để phát ngôn, thì những yêu cầu bà nêu trong Văn bản ý kiến sẽ không được Ban Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô coi là hợp pháp.

Dẫu vậy, để rộng đường dư luận, nhằm mang đến những thông tin đa chiều tới Quý độc giả, báo Phụ nữ Thủ đô sẽ có những phân tích làm rõ quy trình tác nghiệp, xử lý đơn thư bạn đọc của chúng tôi, liên quan đến nội dung mà phía Công ty CP Phát triển Hà Nam/TNR Holdings Việt Nam đã gửi tới báo Phụ nữ Thủ đô.

Đồng thời, chúng tôi sẽ tập trung bàn thảo các thông tin xung quanh việc bà Ưng Thị Bảo Dung hôm 06/08/2021 đã thay mặt Công ty CP Phát triển Hà Nam gửi Văn bản ý kiến tới Báo. Nội dung văn bản này khẳng định:

“Về vấn đề ông Phạm Văn Ảnh, Chủ tịch HĐQT cùng các cổ đông Công ty CP Tập đoàn ATA tố cáo, ngày 23/02/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có Văn bản số 03/QĐ-CSKT-P10 kết luận: Không có dấu hiệu tội phạm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trốn thuế” như Đơn tố giác tội phạm của Công ty CP Tập đoàn ATA, tố giác ông Trần Anh Tuấn cùng ông Phạm Như Hùng có hành vi: (1) chiếm đoạt pháp nhân con dấu của Công ty CP Phát triển Hà Nam từ Công ty CP Tập đoàn ATA, chiếm đoạt Dự án “Khu Công nghiệp Đồng Văn II và Khu nhà ở phục vụ Khu Công nghiệp Đồng Văn II” do Công ty CP Phát triển Hà Nam làm chủ đầu tư.

Đồng thời, nội dung Công ty CP Tập đoàn ATA tố giác ông Trần Xuân Lộc, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam và ông Trương Minh Hiến, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam có hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” và “Cản trở việc thi hành án” là không có căn cứ”.

 Đồng thời, theo Văn bản số 506/TB-CSKT-P10 ngày 23/02/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết không có dấu hiệu tội phạm chiếm đoạt pháp nhân và con dấu của Công ty CP Phát triển Hà Nam từ Công ty CP Tập đoàn ATA, chiếm đoạt Dự án Khu Công nghiệp Đồng Văn II, Khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn II… như trong bài viết đã nêu”.

Về những vấn đề này, báo Phụ nữ Thủ đô xin trả lời như sau:

Ngày 09/06/2021, PV báo Phụ nữ Thủ đô nhận được “Đơn đề nghị và kêu cứu” của ông Phạm Văn Ảnh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn ATA. Nội dung đơn thư, ông Ảnh tố cáo ông Trần Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn đầu tư Phát triển Việt Nam (hiện là Chủ tịch HĐQT ngân hàng Maritime Bank - MSB) “dùng thủ đoạn gian dối, chiếm đoạt và sử dụng tài sản đã chiếm đoạt của Chủ sở hữu trong Dự án Khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn II và “Công ty con” của Tập đoàn ATA là Công ty CP Phát triển Hà Nam”.

Trong “Đơn đề nghị và kêu cứu” gửi báo Phụ nữ Thủ đô, đại diện Tập đoàn ATA Phạm Văn Ảnh cũng đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ về “những vấn đề còn vướng mắc liên quan đến chủ thể, chủ sở hữu có quyền “tài sản thuộc sở hữu chung, sở hữu trí tuệ trị giá 1.000 tỷ VNĐ, giao tài sản nội bộ 150 tỷ VNĐ; và cổ đông góp vốn là 41,5 tỷ VNĐ” xác lập khi thành lập Công ty CP phát triển Hà Nam là “công ty con” đại diện Chủ đầu tư dự án KCN Đồng Văn II, Khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn II”…

Xét thấy đơn kêu cứu của ông Phạm Văn Ảnh có nhiều tình tiết cần được làm sáng tỏ nhằm minh bạch hóa những “nút thắt” liên quan đến Dự án Khu nhà ở phục vụ Khu Công nghiệp Đồng Văn II, báo Phụ nữ Thủ đô đã thực hiện hoạt động tăng cường tính tương tác giữa báo chí với công chúng, với các cơ quan chức năng, bằng việc chuyển đơn thư của ông Phạm Văn Ảnh tới công luận và các cơ quan chức năng. Việc chuyển đơn này thể hiện thông qua bài viết “Dự án Khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn II và “nút thắt” chuyển nhượng cổ phần”. Bài đăng trên báo trên báo Phụ nữ Thủ đô ngày 12/06/2021.

Sau khi chuyển đơn thư, chúng tôi tiếp tục quy trình xử lý đơn thư, tương tác giữa người có đơn tố cáo và đối tượng bị tố cáo, nhằm tạo nên một “diễn đàn” đa chiều, trao cơ hội cho cả hai phía thực hiện quyền phản biện của mình.

Khi liên lạc, trao đổi thông tin với người tố cáo, ông Phạm Văn Ảnh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn ATA đã cung cấp cho chúng tôi các văn bản, hồ sơ tài liệu liên quan như: Quyết định số 797/QĐ-UB ngày 16/6/2004 của UBND tỉnh Hà Nam phê duyệt quy hoạch chi tiết Dự án KCN Đồng Văn II và Khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn II, Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần số 01/2007/HĐCNCP, Quyết định số 13/QĐ-HĐQT ngày 05/06/2007 về việc bổ nhiệm Trần Anh Tuấn giữ chức Giám đốc Công ty CP Phát triển Hà Nam,… và hàng loạt đơn thư, tài liệu chứng minh các nội dung tố cáo.

Khi liên lạc, trao đổi thông tin với người bị tố cáo là ông Trần Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn đầu tư Phát triển Việt Nam (hiện là Chủ tịch HĐQT ngân hàng Maritime Bank - MSB) rất tiếc chúng tôi không nhận được sự hợp tác cần thiết. Ông Trần Anh Tuấn cáo bận với lý do “đang ở nước ngoài”. Đến ngày 17/06/2021, khi không thể gặp mặt trực tiếp, PV đề nghị ông Trần Anh Tuấn thông tin, phản hồi quan điểm, ý kiến của ông về nội dung tố cáo trên qua email, điện thoại hoặc zalo. Tuy nhiên, từ đó đến nay, ông Trần Anh Tuấn vẫn hoàn toàn im lặng. Điều này, khiến PV không thể có những thông tin phản hồi chính thức của ông Tuấn đối với những tố cáo của ông Phạm Văn Ảnh dành cho ông Tuấn.

Trong một diễn biến liên quan, sau khi PV đặt lịch làm việc với ông Trần Anh Tuấn, một người xưng danh là “đại diện truyền thông của TNR” tên Dung đã gọi điện cho PV đề xuất việc gửi giấy giới thiệu và nội dung đăng ký làm việc qua email.

Trên cơ sở đó, ngày 17/6/2021, PV báo Phụ nữ Thủ đô đã gửi nội dung đăng ký đặt lịch làm việc kèm giấy giới thiệu tới đại diện của TNR Holdings Việt Nam để có thể nhìn nhận lập trường, quan điểm của hai phía về việc xác định chủ sở hữu hợp pháp tại Dự án Khu nhà ở phục vụ Khu công nghiệp Đồng Văn II.

Theo đó, vào ngày 02/07/2021, bà Ưng Thị Bảo Dung - Giám đốc Truyền thông Đối ngoại - Ban TT&QLTH của Công ty CP Phát triển Hà Nam/TNR Holdings Việt Nam đã gửi email tới phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô, với nội dung khẳng định: “Công ty TNR Holdings Việt Nam là đơn vị phát triển dự án, không phải là chủ đầu tư của dự án. Chủ đầu tư của dự án là Công ty Cổ phần Phát triển Hà Nam”. Để minh chứng cho nhận định của mình, bà Dung dẫn giải:

Ngày 7/9/2004, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành Quyết định 1811/QĐ-UB cho phép chuyển đổi Chủ đầu tư dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Đồng Văn II và Khu nhà ở phục vụ Khu công nghiệp Đồng Văn II (từ Công ty Cổ phần ATA sang cho Công ty Cổ phần Phát triển Hà Nam theo đề nghị của 02 Công ty tại văn bản số 834/CV-CTTP ngày 25/08/2004).

Ngày 22/11/2004, UBND tỉnh Hà Nam cũng đã ban hành Quyết định 1571/QĐ-CT về việc thu hồi và giao đất cho Công ty Cổ phần phát triển Hà Nam để xây dựng Khu dân cư phục vụ Khu Công nghiệp Đồng Văn 2 tại thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên.

Ngày 14/12/2010, Công ty Cổ phần phát triển Hà Nam được UBND tỉnh có quyết định chấp thuận đầu tư trong đó xác thực: Tên dự án: Xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu nhà ở phục vụ Khu công nghiệp Đồng Văn, huyện Duy Tiên. Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần phát triển Hà Nam. Mục tiêu: Xây dựng khu đô thị có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, phù hợp với các tiêu chí về kỹ thuật và kiến trúc đô thị mới, đáp ứng nhu cầu về nhà ở và dịch vụ công cộng. Công ty Cổ phần phát triển Hà Nam bỏ vốn đầu tư xây dựng và được kinh doanh trên diện tích thương phẩm”.

Từ những thông tin này, vị đại diện Công ty kết luận: “Như vậy, Công ty CP Phát triển Hà Nam là chủ sở hữu hợp pháp của Dự án Khu nhà ở phục vụ Khu công nghiệp Đồng Văn II. Do vậy, việc ông Phạm Văn Ảnh - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn ATA khiếu nại với báo Phụ nữ Thủ đô cho rằng Công ty CP Tập đoàn ATA vẫn đang là chủ sở hữu hợp pháp tại Dự án Khu nhà ở phục vụ Khu công nghiệp Đồng Văn II là không có cơ sở”.

Lưu ý rằng, đại diện Công ty chỉ nêu tên các Quyết định, Văn bản mà không đính kèm các tài liệu này, khiến chúng tôi không thể kiểm chứng nội dung văn bản. Điều này đồng nghĩa với việc bà chưa cung cấp bất kỳ văn bản có giá trị chứng minh những điều mà đơn vị khẳng định với báo Phụ nữ Thủ đô mặc dù phóng viên có “đề nghị Quý cơ quan hợp tác trong việc cung cấp các giấy tờ chứng minh TNR Holdings Việt Nam có quyền sở hữu hợp pháp tại Dự án Khu nhà ở phục vụ Khu công nghiệp Đồng Văn II” và “đề nghị Quý cơ quan hợp tác trong việc cung cấp các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp (nếu có) của Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần số 01/2007/HĐCNCP ngày 21/04/2007, từ đó chứng minh việc TNR Holdings Việt Nam sở hữu Dự án Khu nhà ở phục vụ Khu công nghiệp Đồng Văn II không vi phạm bất cứ điều cấm nào của pháp luật” trong câu hỏi đặt lịch làm việc với TNR Holdings Việt Nam qua email.

Đơn thư của ông Phạm Văn Ảnh gửi các cơ quan kêu cứu, nhờ giúp đỡ để đòi lại công bằng cho ATAĐơn thư của ông Phạm Văn Ảnh gửi các cơ quan kêu cứu, nhờ giúp đỡ để đòi lại công bằng cho ATA

Trong khi đó, khi thông tin tới Báo, ông Phạm Văn Ảnh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn ATA khẳng định, giữa chủ sở hữu là Công ty CP Tập đoàn ATA với “công ty con” là Công ty CP phát triển Hà Nam đã được UBND tỉnh Hà Nam và Thủ tướng phê duyệt và giao nhận tài sản đầu tư trước - là sở hữu trí tuệ, đầu tư trực tiếp, gián tiếp cho công ty con quản lý nội bộ, hạch toán phụ thuộc. Nay giữa chủ sở hữu với “công ty con” chưa thực hiện mua bán Dự án bằng hợp đồng hợp pháp.  

Vậy câu hỏi đặt ra, nếu có thì ở tài liệu, chứng cứ nào? Đề nghị phía đại diện Công ty cung cấp các tài liệu, chứng cứ có giá trị chứng minh, khẳng định Dự án đã được mua bán thành công, chuyển nhượng hợp pháp? Đồng thời đề nghị cung cấp các chứng cứ làm rõ cơ quan, tổ chức nào ký quyết định công nhận Công ty TNR Holdings Việt Nam là đơn vị phát triển dự án KCN Đồng Văn II, Khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn II?

Nếu như không thể cung cấp tài liệu, chứng cứ hợp pháp theo yêu cầu trên, tức là Công ty TNR Holdings Việt Nam và Công ty CP Phát triển Hà Nam đã tự mình tiết lộ: Ai là chủ hợp pháp của Dự án Khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn II?

Ngày 06/08/2021, với tư cách đại diện truyền thông của Công ty CP Phát triển Hà Nam, đại diện Công ty tiếp tục gửi Văn bản ý kiến tới Ban Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, phản hồi thông tin bài viết “Ai là chủ hợp pháp của Dự án Khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn II?” đăng trên báo Phụ nữ Thủ đô ngày 05/08/2021. Trong đó có đoạn:

Ngày 02/07/2021, trong email phản hồi gửi đến PV Đoàn Hoa - báo Phụ nữ Thủ đô, chúng tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin về quyền chủ sở hữu dự án, đồng thời khẳng định “Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần số 01/2007/HĐCNCP ngày 21/4/2007 (HĐCNCP số 01) được ký kết giữa: Bên A (cổ đông cũ) là Công ty cổ phần ATA và bà Nguyễn Thị Thương với Bên B (cổ đông mới) là: Công ty CP Tập đoàn Phát triển Việt Nam và ông Trần Anh Tuấn được thực hiện đúng quy định của pháp luật, thanh toán đủ tiền chuyển nhượng cổ phần, chịu sự quản lý, đăng ký của tổ chức phát hành cổ phần (Công ty Hà Nam). Sau khi chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Công ty Hà Nam và đã nhận đủ tiền thanh toán, được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Nam chứng nhận thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ 4 và lần thứ 5 thì Công ty ATA và bà Nguyễn Thị Thương đã không còn là cổ đông của Công ty Hà Nam”.

“… Sau khi phản hồi, chúng tôi không nhận được thông tin gì thêm từ PV Đoàn Hoa về những nội dung đã trao đổi. Chúng tôi tin tưởng rằng, là một tờ báo lớn trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội, với những nội dung được chúng tôi cung cấp, phóng viên Đoàn Hoa và Quý báo sẽ chủ động xác minh thông tin, kiểm chứng về nội dung đơn thư như đã trao đổi. Tuy nhiên, ngày 05/08/2021, Quý báo đăng tải bài viết trên với những thông tin hoàn toàn trái chiều với nội dung chúng tôi đã cung cấp, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu, uy tín của cá nhân ông Trần Anh Tuấn, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường cũng như hình ảnh thương hiệu của chúng tôi”.

Báo Phụ nữ Thủ đô khẳng định, việc PV báo Phụ nữ Thủ đô nhận định phía TNR Holdings Việt Nam không cung cấp các tài liệu chứng minh liên quan là có cơ sở. Bởi trong email chuyển đến PV báo Phụ nữ Thủ đô ngày 2/7, rõ ràng, phía đại diện Công ty CP Phát triển Hà Nam/TNR Holdings Việt Nam chỉ nêu tên các Quyết định, Văn bản mà không đính kèm các tài liệu này, khiến chúng tôi không thể kiểm chứng nội dung văn bản. Điều này đồng nghĩa với việc Công ty CP Phát triển Hà Nam/TNR Holdings Việt Nam chưa cung cấp bất kỳ văn bản có giá trị chứng minh những điều mà đơn vị khẳng định với báo Phụ nữ Thủ đô. Do đó, việc PV nhận định phía TNR Holdings Việt Nam không cung cấp các tài liệu chứng minh liên quan là có cơ sở và chính xác.

Chỉ đến ngày 05/08/2021, sau khi báo Phụ nữ Thủ đô đăng bài “Ai là chủ hợp pháp của Dự án Khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn II?” phía Công ty CP Phát triển Hà Nam/TNR Holdings Việt Nam mới cung cấp tới Báo 02 văn bản gồm: Quyết định số 03/QĐ-CSKT-P10 ngày 23/02/2021 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc "không khởi tố vụ án hình sự" trong vụ việc Công ty CP Tập đoàn ATA tố giác ông Trần Anh Tuấn và các đồng phạm; Thông báo số 506/TB-CSKT-P10 ngày 23/02/2021 về việc “Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm”. Tuy nhiên, hai văn này chỉ thông báo sự việc liên quan đến đơn thư tố giác tội phạm của phía Công ty CP Tập đoàn ATA tới Bộ Công an, hoàn toàn không phải là các văn bản, tài liệu, chứng cứ để chứng minh việc sở hữu hợp pháp Dự án Khu nhà ở phục vụ Khu Công nghiệp Đồng Văn II từ phía TNR Holdings Việt Nam.

Được biết, liên quan đến việc Công ty CP Tập đoàn ATA tố giác ông Trần Anh Tuấn và các đồng phạm, sau khi nhận được Quyết định số 03/QĐ-CSKT-P10 ngày 23/02/2021 và Thông báo số 506/TB-CSKT-P10 ngày 23/02/2021, phía Công ty CP Tập đoàn ATA đã và đang thu thập các tài liệu chứng cứ, bổ sung những tình tiết mới nhằm đề nghị khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử lại vụ việc này.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã có văn bản kiến nghị gửi tới Bộ trưởng Bộ Công an, Viện trưởng Viện KSND Tối cao, Tỉnh ủy Hà Nam, UBND tỉnh Hà Nam và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam, đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, phục hồi điều tra vụ án: Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã có văn bản kiến nghị gửi tới Bộ trưởng Bộ Công an, Viện trưởng Viện KSND Tối cao, Tỉnh ủy Hà Nam, UBND tỉnh Hà Nam và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam, đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, phục hồi điều tra vụ án: "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ" xảy ra tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nam năm 2007

Như vậy có thể thấy, nếu như phát hiện tình tiết mới, phía Công ty CP Tập đoàn ATA vẫn có thể cung cấp cho cơ quan Cảnh sát điều tra, thực hiện quyền yêu cầu phục hồi điều tra, thì việc hợp tác cung cấp thông tin lấp lửng, thiếu thiện chí, thiếu chuyên nghiệp từ phía Công ty CP Phát triển Hà Nam/TNR Holdings Việt Nam cũng khiến công tác tiếp cận thông tin, xử lý đơn thư của chúng tôi gặp vô vàn khó khăn.

Cũng xin thêm, trong bài viết “Ai là chủ hợp pháp của Dự án Khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn II?” chúng tôi ghi nhận đơn thư, ý kiến và các tài liệu phía đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn ATA cung cấp, hoàn toàn không thông tin trái chiều với nội dung mà Công ty CP Phát triển Hà Nam/TNR Holdings Việt Nam cung cấp. Do đó, cũng không thể ảnh hưởng tới uy tín của cá nhân ông Trần Anh Tuấn, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường. Chúng tôi vẫn luôn chờ sự phản biện dứt khoát, khoa học thể hiện bằng việc cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác chứng minh các luận điểm từ phía người bị tố cáo là ông Trần Anh Tuấn cũng như phía Công ty CP Phát triển Hà Nam/TNR Holdings Việt Nam.

Ông Phạm Văn Ảnh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn ATA cho biết:

“Công ty CP Tập đoàn ATA là chủ sở hữu thành lập “công ty con” là Công ty CP Phát triển Hà Nam tài sản không độc lập và dự án KCN Đồng Văn II, Khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn II do Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hà Nam phê duyệt đã công nhận.

Theo phê duyệt chủ đầu tư dự án tại Công văn số 290/UB-CN, ngày 05/03/2004, tức lần đầu UBND tỉnh Hà Nam chấp thuận Công ty TNHH ATa (nay là Công ty CP Tập đoàn ATA) là chủ sở hữu toàn bộ chi phí đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng; tại Thông báo số 85/TB-VP ngày 12/04/2004, và kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam tại Hội nghị ngày 02/04/2004 định hướng quy hoạch KCN Đồng Văn II, Khu nhà ở phục vụ KCN và chủ trương đầu tư của Công ty CP ATa; tại Văn bản số 542/UB-CN ngày 07/5/2004, UBND tỉnh báo cáo, Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí chủ trương mở rộng KCN Đồng Văn tại Thông báo số 41-TB/VP do Công ty CP ATa đề nghị; tại Quyết định số 797/QĐ-UB ngày 16/06/2004, Chủ tịch tỉnh Hà Nam phê duyệt Quy hoạch chi tiết KCN Đồng Văn II và nhiệm vụ thiết kế quy hoạch chi tiết Khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn II tỉnh Hà Nam, chủ đầu tư là Công ty CP ATa và nhiều quyết định tiếp theo ...;

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 12/08/2004 chủ thể đặt tên, ứng trước chi phí khắc dấu, thành lập công ty con đại diện chủ đầu tư thực hiện Quyết định 1181/QĐ-UB ngày 07/09/2004 là quyết định hành chính chuyển đổi chủ đầu tư, không phải chuyển nhượng dự án; theo đó công ty con nhận tài sản “chi phí trước của Công ty ATa - là tài sản sở hữu trí tuệ trị giá 1.000 tỷ VNĐ đã đươc ĐHĐ CĐ chủ sở hữu và công ty con công nhận, chi phí đầu tư trực tiếp, gián tiếp số tiền là 150 tỷ VNĐ”, và toàn bộ hồ sơ pháp lý dự án để quản lý nội bộ, hạch toán phụ thuộc theo quy định tại khoản 1,2 Điều 147 Luật Doanh nghiệp năm 2005, tức lần thứ hai UBND tỉnh Hà Nam đã công nhận chủ thể là chủ sở hữu “công ty con” tài sản không độc lập và Dự án.

Điều kiện được (Bộ Xây dựng, Bộ KH&ĐT) thẩm định dự án là bắt buộc “chủ sở hữu có năng lực đã đầu tư chi phi trước và tiếp tục đầu trực tiếp, gián tiếp cho công ty con quản lý nội bộ” đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng khu nhà ở bán cho người lao động, người dân có nhu cầu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn, với mục tiêu không tách rời dự án là tỷ lệ 20% diện tích đất KCN, theo phê duyệt tại (Quyết định số 797/QĐ-UB ngày 16/06/2004, quy hoạch chi tiết KCN Đồng Văn II và nhiệm vụ thiết kế quy hoạch chi tiết Khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn II tỉnh Hà Nam). Lần thứ ba vào ngày 28/2/2005, Thủ tướng ký Văn bản số 205/TTg-CN chấp thuận, cho phép chủ thể đầu tư mở rộng KCN Đồng Văn II; đến ngày 21/2/2006, Thủ tướng tiếp tục ký Văn bản số 313/TTg-CN, cho phép đầu tư mở rộng KCN Đồng Văn (gọi là Khu công nghiệp Đồng văn II) tỉnh Hà Nam, có tên như hiện nay”.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn ATA nhận định: Đến nay không có tài liệu, chứng cứ chứng minh chủ thể là tổ chức (Tập thể cổ đông, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn ATA) đã chấm dứt quyền sở hữu “công ty con” - Công ty CP phát triển Hà Nam - tài sản không độc lập và Dự án Khu nhà ở phục vụ KCN Đồng Văn II tỉnh Hà Nam. Nếu các bên liên quan cho rằng chủ thể đã chấm dứt quyền sở hữu “công ty con” và Dự án, đề nghị cung cấp các tài liệu có giá trị chứng minh, để các cơ quan công luận, các cơ quan chức năng đối chiếu, phân định làm rõ.

Vì những lý do đã nêu, Báo Phụ nữ Thủ đô rất mong nhận được sự hợp tác từ cá nhân ông Trần Anh Tuấn cũng như Công ty CP Phát triển Hà Nam/TNR Holdings Việt Nam trong việc cung cấp các thông tin liên quan, để chúng tôi có đủ tư liệu, đủ chứng cứ có giá trị chứng minh, từ đó thực hiện việc phân tích, điều tra theo nghiệp vụ đặc thù nghề nghiệp nhằm mang đến cho độc giả những thông tin đúng đắn, có lý có tình, có tính thuyết phục cao trong phản biện xã hội.

BBT

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo đã được y học Trung Hoa sử dụng như một loại thần dược chữa bách bệnh nhờ dược chất Cordycepin quý giá của nó. Hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo rất dồi dào cũng đồng nghĩa với việc loại dược liệu này đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.
Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, những người lao động (LĐ) rời các thành phố về quê gây thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sản xuất đã khiến vấn đề an cư cho công nhân trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra trong tháng 5 là thời điểm các cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch ngày 29/4 đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội và Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về “Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19 với Nông Nghiệp Sạch” tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Quận ủy Cầu Giấy.