Hà Nội ra mắt chuỗi thuỷ sản an toàn góp phần nâng tầm thương hiệu Việt

Chia sẻ

Chuỗi thủy sản an toàn là điểm kết nối chuỗi sản xuất, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng ngắn nhất. Sản phẩm có thể truy xuất nguồn gốc. Đây là hướng đi phù hợp với chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thành phố Hà Nộị, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan quản lý trong việc giám sát, kiểm soát sản phẩm về ATTP.

Chuỗi thuỷ sản an toàn với thương hiệu Chocavi (Chợ Cá Việt) đã được khai trương tại Chợ đầu mối phía Nam (quận Hoàng Mai). Sự ra đời của thương hiệu Chocavi đánh dấu sự chuyên nghiệp hóa từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Tại Chocavi sẽ cung cấp nhiều loại thủy hải sản có truy suất nguồn gốc rõ ràng. Nguời dân Thủ đô sẽ có được sự trải nghiệm tốt nhất về chất lượng, dịch vụ, giá cả.  

Đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tham dự lễ khai trương Chợ Cá Việt.Đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tham dự lễ khai trương Chợ Cá Việt. (Ảnh: Lâm Nguyễn)

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường đánh giá, Chocavi là điểm kết nối chuỗi sản xuất, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng ngắn nhất. Sản phẩm có thể truy xuất nguồn gốc. Đây là hướng đi phù hợp với chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như thành phố Hà Nộị. Với chuỗi giá trị như Chocavi cũng góp phẩm tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan quản lý trong việc giám sát, kiểm soát sản phẩm về an toàn thực phẩm.

Hy vọng với nhiều cách thức hợp tác giữa doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân thì sẽ đem lại sự tiện lợi, chất lượng sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Ngày càng nhiều các chuỗi giá trị như thế này phát triển ở Hà Nội. Để áp ứng tốt nhất người tiêu dùng, Hà Nội sẽ có các chương trình như: chuyển đổi số, áp dụng công nghệ trong vận hành các chuỗi giá trị như thế này, ông Tạ Văn Tường chia sẻ

Ông Lê Văn Việt – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Hợp tác xã Xuyên Việt chia sẻ, Chocavi được thành lập nhằm giải quyết đầu ra cho bà con nông dân, hợp tác xã và các đơn vị liên kết, chất lượng và giá cả sản phẩm luôn bình ổn, giúp cho lòng tin của người tiêu dùng Việt với sản phẩm Việt mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, Chocavi sẽ mang sản phẩm đến người tiêu dùng ngắn nhất, không qua trung gian; đồng thời, giải quyết được tính bức xúc của bà con nông dân khi "được mùa mất giá", sự trăn trở của bà nội trợ về an toàn thực phẩm và sự tiện dụng trong chế biến bữa ăn hàng ngày. “Chocavi hướng tới sẽ hình thành 3-5 chuỗi lớn và liên kết hàng nghìn chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch để cung ứng sản phẩm người tiêu dùng nhanh nhất. Năm 2022, Chocavi cũng sẽ liên kết thêm từ 10-20 hợp tác xã, doanh nghiệp chế biến ở các tỉnh phía Bắc để cung ứng, tiêu thụ sản phẩm thủy sản được nhiều hơn. Không chỉ cung ứng sản phẩm thủy hải tươi mà Chocavi còn hướng tới các sản phẩm không cần qua chế biến” - ông Lê Văn Việt cho biết thêm.

Khách hàng tham quan, chọn mua thuỷ sản tại Chợ Cá ViệtKhách hàng tham quan, chọn mua thuỷ sản tại Chợ Cá Việt.

Với những mô hình các farm (nông trại) cá nhỏ ngay giữa lòng Thủ đô, tại đây khách hàng sẽ được hỗ trợ sơ chế, chế biến tại chỗ với các công thức chuẩn của đầu bếp 5 sao, giúp cho bữa cơm của người Thủ đô ngon hơn và tiện lợi hơn. Đồng thời hướng tới đến việc tạo dựng văn hóa ẩm thực từ thủy hải sản cho người Việt và bạn bè quốc tế.

Được biết, với sự hợp tác của các đơn vị sẽ cung ứng ra thị trường qua Chocavi các sản phẩm như: cá rô phi, cá trắm đen, trắm cỏ, chép, cá lăng, cá basa, hàu, tôm…, sản lượng mỗi năm lên đến hàng chục nghìn tấn, được áp dụng công nghệ nuôi mới nhất và tốt nhất như sông trong ao, biofloc giúp cá chắc thịt, thơm ngon vượt trội.

KHẢI BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo đã được y học Trung Hoa sử dụng như một loại thần dược chữa bách bệnh nhờ dược chất Cordycepin quý giá của nó. Hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo rất dồi dào cũng đồng nghĩa với việc loại dược liệu này đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.
Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, những người lao động (LĐ) rời các thành phố về quê gây thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sản xuất đã khiến vấn đề an cư cho công nhân trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra trong tháng 5 là thời điểm các cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch ngày 29/4 đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội và Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về “Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19 với Nông Nghiệp Sạch” tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Quận ủy Cầu Giấy.