Hà Nội ra mắt chuỗi thuỷ sản an toàn góp phần nâng tầm thương hiệu Việt
Chuỗi thủy sản an toàn là điểm kết nối chuỗi sản xuất, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng ngắn nhất. Sản phẩm có thể truy xuất nguồn gốc. Đây là hướng đi phù hợp với chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thành phố Hà Nộị, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan quản lý trong việc giám sát, kiểm soát sản phẩm về ATTP.
Chuỗi thuỷ sản an toàn với thương hiệu Chocavi (Chợ Cá Việt) đã được khai trương tại Chợ đầu mối phía Nam (quận Hoàng Mai). Sự ra đời của thương hiệu Chocavi đánh dấu sự chuyên nghiệp hóa từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Tại Chocavi sẽ cung cấp nhiều loại thủy hải sản có truy suất nguồn gốc rõ ràng. Nguời dân Thủ đô sẽ có được sự trải nghiệm tốt nhất về chất lượng, dịch vụ, giá cả.
Đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tham dự lễ khai trương Chợ Cá Việt. (Ảnh: Lâm Nguyễn)
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường đánh giá, Chocavi là điểm kết nối chuỗi sản xuất, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng ngắn nhất. Sản phẩm có thể truy xuất nguồn gốc. Đây là hướng đi phù hợp với chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như thành phố Hà Nộị. Với chuỗi giá trị như Chocavi cũng góp phẩm tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan quản lý trong việc giám sát, kiểm soát sản phẩm về an toàn thực phẩm.
Hy vọng với nhiều cách thức hợp tác giữa doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân thì sẽ đem lại sự tiện lợi, chất lượng sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Ngày càng nhiều các chuỗi giá trị như thế này phát triển ở Hà Nội. Để áp ứng tốt nhất người tiêu dùng, Hà Nội sẽ có các chương trình như: chuyển đổi số, áp dụng công nghệ trong vận hành các chuỗi giá trị như thế này, ông Tạ Văn Tường chia sẻ
Ông Lê Văn Việt – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Hợp tác xã Xuyên Việt chia sẻ, Chocavi được thành lập nhằm giải quyết đầu ra cho bà con nông dân, hợp tác xã và các đơn vị liên kết, chất lượng và giá cả sản phẩm luôn bình ổn, giúp cho lòng tin của người tiêu dùng Việt với sản phẩm Việt mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, Chocavi sẽ mang sản phẩm đến người tiêu dùng ngắn nhất, không qua trung gian; đồng thời, giải quyết được tính bức xúc của bà con nông dân khi "được mùa mất giá", sự trăn trở của bà nội trợ về an toàn thực phẩm và sự tiện dụng trong chế biến bữa ăn hàng ngày. “Chocavi hướng tới sẽ hình thành 3-5 chuỗi lớn và liên kết hàng nghìn chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch để cung ứng sản phẩm người tiêu dùng nhanh nhất. Năm 2022, Chocavi cũng sẽ liên kết thêm từ 10-20 hợp tác xã, doanh nghiệp chế biến ở các tỉnh phía Bắc để cung ứng, tiêu thụ sản phẩm thủy sản được nhiều hơn. Không chỉ cung ứng sản phẩm thủy hải tươi mà Chocavi còn hướng tới các sản phẩm không cần qua chế biến” - ông Lê Văn Việt cho biết thêm.
Khách hàng tham quan, chọn mua thuỷ sản tại Chợ Cá Việt.
Với những mô hình các farm (nông trại) cá nhỏ ngay giữa lòng Thủ đô, tại đây khách hàng sẽ được hỗ trợ sơ chế, chế biến tại chỗ với các công thức chuẩn của đầu bếp 5 sao, giúp cho bữa cơm của người Thủ đô ngon hơn và tiện lợi hơn. Đồng thời hướng tới đến việc tạo dựng văn hóa ẩm thực từ thủy hải sản cho người Việt và bạn bè quốc tế.
Được biết, với sự hợp tác của các đơn vị sẽ cung ứng ra thị trường qua Chocavi các sản phẩm như: cá rô phi, cá trắm đen, trắm cỏ, chép, cá lăng, cá basa, hàu, tôm…, sản lượng mỗi năm lên đến hàng chục nghìn tấn, được áp dụng công nghệ nuôi mới nhất và tốt nhất như sông trong ao, biofloc giúp cá chắc thịt, thơm ngon vượt trội.
KHẢI BÌNH