Ấn Độ tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 theo ngày cao nhất thế giới

Chia sẻ

Tính đến sáng nay, 26/4, Ấn Độ ghi nhận 354.531 ca mắc COVID-19, đây là số ca mắc mới theo ngày ở mức cao nhất thế giới và cũng là mức cao nhất của nước này kể từ khi dịch bùng phát dịch bệnh, đồng thời đánh dấu chuỗi ngày thứ 5 liên tiếp quốc gia 1,3 tỉ dân này ghi nhận trên 300.000 ca mắc.

Cũng trong 24 giờ qua, Ấn Độ ghi nhận thêm 2.806 ca tử vong, mức cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát tại nước này. 

Ấn Độ đang trở thành tâm điểm chú ý của thế giới với số ca mắc COVID-19 tăng thêm hơn 1,6 triệu ca chỉ trong chưa đầy một tuần qua và số ca mắc mới ngày hôm sau vượt mức kỷ lục của ngày hôm trước, áp đảo hoàn toàn hệ thống y tế và đẩy nước này đến bờ vực một cuộc khủng hoảng trầm trọng.

Phát biểu trên đài phát thanh ngày 25/4, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nêu rõ nước này đã lạc quan hơn sau khi kiểm soát thành công làn sóng lây nhiễm thứ nhất nhưng "cơn bão" COVID-19 lần này đang làm rung chuyển quốc gia Nam Á.

Sau khi các ca nhiễm mới giảm xuống mức dưới 10.000 ca/ngày, Ấn Độ đã cho phép tổ chức các cuộc tụ họp tôn giáo và chính trị lớn, trong khi thiếu kế hoạch cải thiện hệ thống y tế. Do đó, khi dịch bệnh lây lan, các bệnh viện và bác sĩ đều đưa ra thông báo khẩn cấp về việc không thể đối phó với lượng bệnh nhân quá đông. 

Tổng số ca mắc COVID-19 tại Ấn Độ tính tới 10h30 sáng nay, 26/4 là 17.306.300 ca và 195.116 trường hợp tử vong.Tổng số ca mắc COVID-19 tại Ấn Độ tính tới 10h30 sáng nay, 26/4 là 17.306.300 ca và 195.116 trường hợp tử vong. (Ảnh: minh hoạ)

Tình hình dịch bệnh trở nên nguy hiểm hơn trong bối cảnh Chính phủ tìm cách cung cấp oxy y tế cho các bệnh viện đang phải xử lý hàng trăm nghìn ca mắc mỗi ngày. Bệnh nhân COVID-19 và người thân của họ đang tập trung bên ngoài các bệnh viện tại những thành phố lớn trên khắp cả nước.

Trước tình hình này, Chính phủ Ấn Độ đã tổ chức chuyến tàu đặc biệt để đưa oxy y tế đến những thành phố chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch bệnh, đồng thời hối thúc các cơ sở sản xuất tăng cường sản lượng oxy và những loại thuốc đang bị thiếu nguồn cung. Không quân Ấn Độ cũng tham gia vận chuyển bình oxy và nhiều thiết bị y tế khác trên khắp cả nước. 

Tại Delhi, chính quyền cho biết sẽ bắt đầu thiết lập nguồn dữ trự oxy để tăng tốc độ cung cấp cho các bệnh viện. Theo ghi nhận của truyền thông, nhiều người đã tử vong bên ngoài bệnh viện tại thủ đô của Ấn Độ do thiếu giường bệnh và oxy y tế. 

Trong ngày 25/4, Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ cho biết nước này sẽ bổ sung thêm 551 máy tạo oxy trên cả nước nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt oxy tại các bệnh viện vốn khiến nhiều bệnh nhân COVID-19 tử vong trong những ngày qua. Thủ tướng Modi ra chỉ thị các thiết bị này phải được đưa vào sử dụng sớm nhất có thể. 

Theo dự báo, làn sóng dịch bệnh tại Ấn Độ hiện nay sẽ đạt đỉnh vào giữa tháng 5 tới với số ca nhiễm mới theo ngày tăng ở mức 500.000 ca, sau đó có thể giảm xuống trong thời gian từ giữa tháng 6 đến tháng 7.

Tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này tính tới 10h30 sáng nay, 26/4, là 17.306.300 ca và 195.116 trường hợp tử vong.

TRẦN SANG

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.