Australia cần nhiều nữ lãnh đạo hơn năm 2017
PNTĐ-Nếu phụ nữ không được phát huy hết tiềm tăng trong kinh doanh và lãnh đạo, nền kinh tế Australia sẽ gánh hậu quả...
|
Bất bình đẳng giới trong vai trò lãnh đạo ở Australia không chỉ là vấn đề xã hội, mà còn là một thách thức kinh tế quan trọng. Nếu phụ nữ không được phát huy hết tiềm tăng trong kinh doanh và lãnh đạo, nền kinh tế Australia sẽ gánh hậu quả.
Theo các chuyên gia trường kinh doanh Bschool dành cho nữ ở Australia, có nhiều nguyên nhân để phụ nữ cần đóng vai trò quan trọng hơn trong năm 2017, gồm: Phụ nữ thường là người giao tiếp tuyệt vời, phụ nữ là những người kết nối tự nhiên, phụ nữ có chiến lược quan hệ mạnh mẽ, phụ nữ có thể sử dụng quan điểm đa dạng để đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo hơn cho các vấn đề.
Hiện nay, Australia có nhiều nữ doanh nhân, lãnh đạo tổ chức nổi tiếng và có thể truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ trẻ không chỉ ở Australia mà còn trên thế giới.
Một ví dụ là Emma Isaacs, sáng lập Business Chicks, cộng đồng dành cho phụ nữ lớn nhất Australia; Cathy Burke - Tổng Giám đốc Australia của tổ chức phi chính phủ toàn cầu The Hunger Project. Hiện Cathy cùng tổ chức cam kết chấm dứt đói nghèo trên toàn thế giới. Naomi Simson là giám đốc sáng lập RedBalloon, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất các loại quà tặng. Cô đã được đề cử cho giải Tài năng mới xuất sắc nhất năm 2016 thuộc hệ thống giải thưởng Logie.
Một người phụ nữ nổi bật nữa là Carolyn Creswell, người mà từ năm 18 tuổi đã mua một doanh nghiệp bán đồ ăn sáng nhỏ với giá 1.000 USD. Không có người dìu dắt, chỉ bảo, không có bằng cấp chính quy, Creswell đã tự học mọi thứ, từ sản xuất cho tới bán hàng. Hiện nay, công ty của cô đã xuất khẩu đồ ăn sáng tới 32 quốc gia.
Nhật Huy (theo Bschool)










