Bà Kamala Harris: "Đã đến lúc chuẩn bị cho đại dịch tiếp theo"

Chia sẻ

Bà Kamala Harris nói rằng đây là lúc các nhà lãnh đạo toàn cầu bắt đầu đặt công việc của mình một cách nghiêm túc vào việc sẽ ứng phó với đại dịch tiếp theo.

Chính quyền Biden sẽ đánh dấu 100 ngày nắm quyền trong tuần này. Tổng thống Joe Biden dự kiến ​​sẽ phát biểu trước Quốc hội vào thứ Tư và chắc chắn sẽ nêu bật bước tiến mà chính quyền của ông đã đạt trong việc ứng phó với cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng tồi tệ nhất ở Mỹ trong hơn một thế kỷ qua.

Phó tổng thống Mỹ, bà Kamala Harris thì có cuộc nói chuyện với Liên Hiệp Quốc, khái quát rằng Mỹ và các quốc gia khác nên xem xét, tập trung sự chú ý của họ vào đại dịch COVID-19. Các bước bao gồm cải thiện khả năng tiếp cận các hệ thống y tế, đầu tư vào khoa học, nhân viên y tế và phúc lợi của phụ nữ, tăng cường năng lực cho thiết bị bảo vệ cá nhân, sản xuất vắc-xin và xét nghiệm.

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris nói rằng đây là lúc các nhà lãnh đạo toàn cầu ứng phó với đại dịch tiếp theo.Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris nói rằng đây là lúc các nhà lãnh đạo toàn cầu ứng phó với đại dịch tiếp theo.

Bà Kamala Harris:

Bà Harris nói rằng toàn cầu đã học được nhiều điều trong năm qua về khả năng chuẩn bị và ứng phó với đại dịch nhưng sẽ không khôn ngoan nếu cứ yên tâm khi cảm thấy số ca nhiễm và tử vong của nước mình đã giảm, như Mỹ chẳng hạn.

“Đồng thời khi thế giới nỗ lực để vượt qua đại dịch này, chúng tôi cũng biết rằng chúng tôi phải chuẩn bị cho cuộc tiếp theo. Chúng tôi đã được nhắc nhở rằng hiện trạng gần như không đủ tốt, và sự đổi mới thực sự là con đường phía trước”, bà Harris cho biết.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, Linda Thomas-Greenfield, cũng dự kiến kêu gọi các quốc gia “xây dựng kiến ​​trúc sẵn sàng ứng phó với đại dịch cho tương lai”.

"Thế giới hầu như không thể chịu đựng được đại dịch này. Chúng ta phải sẵn sàng cho phần tiếp theo", Thomas-Greenfield nói.

HOÀNG GIANG

Tin cùng chuyên mục