Bán hết tài sản, cả nhà cùng nhau vòng quanh thế giới

Chia sẻ

PNTĐ-Trong hành trình, họ đã có thể giáo dục và dạy con về những nền văn hóa khác nhau trên thế giới, giúp các con có động lực và cảm hứng để sống cuộc đời một cách trọn vẹn nhất.

 
Thoạt nhìn, những bức ảnh đăng trên Instagram của gia đình Garrett Gee (hay còn gọi là Bucket List Family) không có gì đặc biệt. Gia đình anh gồm hai vợ chồng và ba đứa con đi du lịch những nơi tuyệt đẹp như Tonga, Tahiti, New Zealand hay Bali. Nhưng nếu biết rõ hơn, gia đình nhà Gee còn nhiều điều hơn thế.
 
Từng là một doanh nhân, Garrett Gee thiết kế ứng dụng đầu tiên năm 2011 khi vẫn là sinh viên trường đại học Brigham Young. Sản phẩm quét mã QR miễn phí của anh rất thành công. Sản phẩm sau này còn thành công và kiếm được nhiều tiền hơn. Sau đó, Gee và hai nhà thiết kế Ben Turley và Kirk Ouimet thành lập một công ty tên là Scan Inc. Tháng 12/2014, công ty khởi nghiệp Snapchat mua lại Scan Inc với giá 54 triệu USD.
 
Đó là khi Gee, lúc đó 27 tuổi, và vợ là Jessica quyết định đầu tư tiền bạc, bán hết tài sản và đi du lịch thế giới.
 
Bán hết tài sản, cả nhà cùng nhau vòng quanh thế giới - ảnh 1
Gia đình nhà Gee trước thác nước Iguassu ở Brazil

 
Dọc đường đi, cặp đôi đã quyên góp tiền từ thiện một cách âm thầm, bí mật, ví dụ như góp tiền cho một gia đình không đóng nổi học phí học thể thao cho con gái, giúp một sinh viên đại học sắp phải từ bỏ việc học vì không trả được hóa đơn, tặng quà bằng tiền cho nhiều người khác. Họ cũng mua sản phẩm của một nghệ sĩ địa phương và sau đó tặng lại qua mạng xã hội. Họ làm tình nguyện tại các trại trẻ mồ côi.
 
Mặc dù có kha khá tiền nhưng họ không đi du lịch xa xỉ. Ngoài số tiền bán tài sản, họ trang trải cho các chuyến đi bằng cách đầu tư tiền kiếm được vào bán ứng dụng.
 
Ban đầu, họ chỉ định đi vòng quanh thế giới trong 6 tháng với 2 đứa con lúc đó là Dorothy và Manilla. Sau đó, chuyến đi của họ kéo dài thành hàng năm và đón thêm thành viên mới là bé Calihan. Các blog và tài khoản Instagram của gia đình có 1,7 triệu người theo dõi. Kênh YouTube của họ mang về cho họ đủ tiền để tiếp tục hành trình rong ruổi.
 
Garrett nói: “Nhiều người coi chúng tôi điên rồ khi bán nhà cửa, mọi tài sản, đặt mọi thứ mình có vào hai va li và sau đó rời nhà đi vòng quanh thế giới. Ngay từ đầu, du lịch đã là niềm đam mê trong đời tôi. Khi tôi mới 15 tuổi, tôi đã đi tới 16 nước. Vì thế, đó là điều tôi luôn muốn làm cho con cái mình một ngày nào đó”.
 
Tới nay, gia đình nhà Gee đã đi qua hơn 70 quốc gia với ba đứa con nhỏ, ghi lại hành trình bằng những bức ảnh đẹp từ khắp nơi trên thế giới. Trong hành trình, họ đã có thể giáo dục và dạy con về những nền văn hóa khác nhau trên thế giới, giúp các con có động lực và cảm hứng để sống cuộc đời một cách trọn vẹn nhất.
 
Mặc dù mỗi tuần gia đình này lại ở một nơi khác nhau nhưng điều họ trân trọng là họ là gia đình 24 giờ mỗi ngày và 7 ngày trong tuần. 
 
Jessica cho biết: “Chúng tôi ngắm nhìn con cái lớn lên và chạm những dấu mốc lớn ở những nơi đẹp nhất. Tôi rất tự hào vì chúng tôi có thể làm một điều gì đó rất đặc biệt”. Theo Jessica, trải nghiệm trên mỗi quãng đường là điều vô giá với các con. Ngày nào các con cũng được “phiêu lưu” và làm những điều tuyệt vời.
 
Mọi chuyện diễn ra như trong truyện thiếu nhi. Garrett kể: “Mỗi đêm chúng tôi kể cho các con nghe một câu chuyện. Kiểu như: ‘Chúng ta sẽ đi máy bay, chúng ta sẽ đi tới đất nước mới này, sẽ có những con vật rất thú vị’”.
 
Mỗi nơi, các con nhà Gee lại có bạn mới. Chúng tiếp xúc với bạn bè mọi quốc gia, sắc tộc, ngôn ngữ và điều đó thực sự tốt cho kỹ năng giao tiếp và làm quen với những điều mới.
 
Khi ra nước ngoài, các con hay đòi bố mẹ đặt bánh pizza và McNugget. Khi đó, Garrett sẽ khiến các con chú ý tới các món khác như cà ri hay pad Thái, khuyến khích chúng thưởng thức và khám phá đồ ăn địa phương.
 
Dù mỗi tuần ở một nơi, ngủ ở một cái giường khác nhưng lịch trình hàng ngày của gia đình Gee luôn giống nhau. Cô con gái lớn vẫn làm bài tập, còn cha mẹ và các em có thể nghỉ trưa khi có thể.
 
Theo Jesscica, do đi khắp nơi nên gia đình họ phải tối giản hết mức. Lũ trẻ biết nếu chúng muốn có đồ chơi, chúng phải kiếm tiền mua và phải cho vừa đồ chơi trong ba lô.
 
Năm 2018, gia đình Gee đã mua một ngôi nhà ở Hawaii. Garrett cho biết đây là một chương mới với gia đình họ. Họ không đi du lịch mỗi tuần nữa mà xen kẽ thời gian ở nhà và đi du lịch.
 
Các con có thể tới trường. Mỗi tháng họ dành một tuần để du lịch nên ba con của họ đều được học trường tư để có thời khóa biểu linh hoạt hơn.
 
 
Dương Thùy 
(theo Forbes, Yahoo)

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.