Báo Thái Lan ca ngợi hành động của cảnh sát giao thông Việt Nam

Chia sẻ

Chiều 7/5, tờ Daily News của Thái Lan đưa hình ảnh ông Mano Polking, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Thái Lan đi xe ôm đến sân vận động Thiên Trường (Nam Định) và bị cảnh sát giao thông Việt Nam giữ lại.

Daily News trước tiên đã ca ngợi vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Thái Lan là một người "siêng năng" bởi thực chất ông tới sân Thiên Trường (Nam Định) không phải để xem đội tuyển của mình thi đấu mà để chứng kiến cuộc so tài giữa U23 Singapore và U23 Lào ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31. Theo lịch đấu, sau khi gặp U23 Malaysia ở trận ra quân, U23 Thái Lan sẽ đối đầu U23 Singapore vào ngày 9/5.

Việc ông Mano Polking đến sân Thiên Trường để nghiên cứu đối thủ trước trận đấu đã được truyền thông Thái Lan đánh giá cao. U23 Thái Lan đã phải trải qua nhiều cuộc đấu tranh để có được lực lượng mạnh nhất tham dự SEA Games 31.

Đội tuyển Thái Lan với 3 suất quá tuổi tham dự cùng thủ môn kỳ cựu Kawin Thammasatchanan, tiền vệ Weerathep Pomphan và Worachit Kanitsribamphen, kết hợp với dàn sao trẻ đang thi đấu tại các cấp câu lạc bộ châu Âu như Benjamin Davis, Khemdee hay Suphanphat, đại diện xứ Chùa vàng hoàn toàn có thể tự tin hướng đến tấm huy chương vàng. Bên cạnh đó, sau một kỳ AFF Cup 2020 thành công, áp lực và sự kỳ vọng dành cho ông Mano Polking là rất lớn, đây cũng là lý do lý giải cho sự cẩn trọng nghiên cứu đối thủ của vị "thuyền trưởng" đội tuyển Thái Lan.

Hình ảnh HLVHình ảnh HLV Mano Polking được cảnh sát giao thông nhắc nhở đăng trên trang Daily News của Thái Lan.

Trang Daily News đã đưa hình ảnh vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Thái Lan ngồi sau xe ôm đến sân Thiên Trường (Nam Định), điều đáng nói là ông đã "quên" đội mũ bảo hiểm và bị lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ giữ lại.

Tuy nhiên huấn luyện viên Mano Polking đã không bị phạt, ông chỉ bị nhắc nhở và sau đó đã được lực lượng cảnh sát giao thông của Việt Nam tạo điều kiện hỗ trợ đến sân Thiên Trường để xem trận đấu. Daily News bình luận đây là một hình ảnh đẹp của lực lượng cảnh sát Việt Nam, thể hiện sự mến khách, tinh thần thượng tôn pháp luật nhưng cũng giàu tình người. Bài báo cũng nhận được nhiều bình luận tích cực, ca ngợi tinh thần mến khách của người dân và hành động của lực lượng cảnh sát giao thông Việt Nam.

Được biết huấn luyện viên Polking đã từng sinh sống ở Việt Nam khoảng một năm trong thời gian làm huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh, do đó, ông không lạ gì giao thông và đường phố ở Việt Nam, việc lựa chọn di chuyển bằng xe máy theo ông là cách nhanh và dễ dàng nhất.

Sau khi chia tay câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh hồi cuối năm 2021, ông Mano Polking đã chuyển sang dẫn dắt đội tuyển Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2020. Trước thềm SEA Games 31, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã bổ nhiệm nhà cầm quân người Đức-Brazil làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá nam U23 Thái Lan với nhiệm vụ giành huy chương vàng.

Trong một cuộc họp báo diễn ra trước đó, huấn luyện viên Mano Polking tỏ rõ tham vọng giành huy chương Vàng tại SEA Games 31. Ông nói: “Dù chưa có được những sự chuẩn bị tốt nhất, đặc biệt là không có các cầu thủ giỏi nhất cộng thêm thời gian tập trung khá ngắn nhưng chúng tôi quyết tâm không thay đổi mục tiêu, đó là phải giành được huy chương vàng”.

“Bóng đá Thái Lan có lịch sử hào hùng tại đấu trường SEA Games, đó là điểm tựa vững chắc cho chúng tôi thi đấu tốt ở giải đấu lần này. Gặp Malaysia chắc chắn là trận khó khăn nhất với chúng tôi ở bảng B. Chúng tôi đã có sự phân tích chi tiết, đưa ra đấu pháp và chiến thuật phù hợp nhất trước họ. Trong thời gian qua, chúng tôi có nhiều thời gian để các cầu thủ tập luyện cùng nhau. Các học trò của tôi có lợi thế từng thi đấu với nhau tại các giải trong khu vực rất nhiều. Họ có sự gắn kết, hiểu nhau, vì vậy U23 Thái Lan có sự tự tin. Tôi hài lòng với lực lượng hiện tại”, ông Mano Polking chia sẻ.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục