Báo Trung Quốc đăng tin sai sự thật về sự việc ở sân Hàng Đẫy

Chia sẻ

Ngay trước thềm trận Việt Nam – Trung Quốc, báo chí Trung Quốc đã đưa tin sai sự thật, bịa đặt chuyện đội tuyển nước này phải thay quần áo lộ thiên ngay ngoài sân vận động Hàng Đẫy và không có phòng tắm.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phủ nhận thông tin này, khẳng định báo Trung Quốc đã bịa đặt, không có chuyện các cầu thủ Trung Quốc thiếu chỗ tắm hay bị đối xử bất công ở sân vận động Hàng Đẫy.

Chiều 30/1, đội tuyển Trung Quốc tiếp tục có buổi tập trên sân Hàng Đẫy, trước khi tập buổi chính thức trên sân Mỹ Đình vào tối 31/1.Chiều 30/1, đội tuyển Trung Quốc tiếp tục có buổi tập trên sân Hàng Đẫy, trước khi tập buổi chính thức trên sân Mỹ Đình vào tối 31/1.

Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã đưa thông tin được cho là sai sự thật về khâu tổ chức của chủ nhà Việt Nam trước trận Việt Nam gặp Trung Quốc ngày 1/2/2022. Theo đó, khi đội tuyển Trung Quốc tới sân Hàng Đẫy để tập vào chiều 29/1, phòng thay đồ của sân đã khóa cửa và các cầu thủ phải thay quần áo ở ngoài trời lạnh. Buổi tập kết thúc lúc 17h cùng ngày, các cầu thủ sau đó phải quay trở về khách sạn tắm do sân Hàng Đẫy khóa cửa phòng tắm, không cho các cầu thủ tắm.

Cũng theo Sohu, ngay buổi tập đầu tiên của đội tuyển Trung Quốc, các cầu thủ Wu Lei, Wu Xi và Tyias Browning về phòng sớm trong khi các thành viên khác còn lại của đội tập hết buổi mới rời sân Hàng Đẫy nhưng lại gặp phải tình huống trớ trêu là "không được tắm" do "khâu chuẩn bị tệ của chủ nhà Việt Nam".

“Các cầu thủ muốn về khách sạn nghỉ ngơi cũng như muốn đi tắm sớm. Phòng thay đồ của sân Hàng Đẫy đã khóa cửa và các cầu thủ phải thay quần áo ngay ở ngoài sân. Khi buổi tập kết thúc, họ cũng không thể tắm tại sân mà phải về khách sạn”, Sohu đưa tin.

Những thông tin mà Sohu cập nhật khiến dư luận Trung Quốc hiểu sai về khâu chuẩn bị của chủ nhà Việt Nam, gây nên những phẫn nộ, hiểu lầm không đáng có.

Đại diện Ban Tổ chức trận Việt Nam – Trung Quốc khẳng định không hề có sự việc như Sohu thông tin. Đại diện sân Hàng Đẫy cũng nhấn mạnh, trong chuyến đi tiền trạm, phía tuyển Trung Quốc đã chủ động đề nghị các cầu thủ Trung Quốc tập kín các buổi trên sân Hàng Đẫy và không sử dụng phòng tắm tại sân. Do đó, khi kết thúc buổi tập, toàn bộ các thành viên đội khách sẽ lên xe trở về khách sạn.

Trang tin Trung Quốc đưa tin về buổi tập đầu tiên của ĐT Trung Quốc ở Việt Nam.Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã đưa thông tin được cho là sai sự thật về khâu tổ chức của chủ nhà Việt Nam trước trận Việt Nam gặp Trung Quốc ngày 1/2/2022.

“Các cầu thủ Trung Quốc không tắm tại sân mà trở về khách sạn chứ không phải họ bị cấm tắm ở sân Hàng Đẫy”- một đại diện sân Hàng Đẫy cho biết. Bên cạnh đó, một số cầu thủ Trung Quốc cũng đã lên tiếng xác nhận rằng tin tức mà tờ Sohu đưa ra là không chính xác.

Trước sự việc này, ngay lập tức VFF đã lên tiếng: “Việc đội Trung Quốc tập ở sân Hàng Đẫy nhưng không được tắm và thay đồ trên sân tập là hoàn toàn không chính xác. Báo Trung Quốc đưa tin sai sự thật có thể dẫn đến những căng thẳng không đáng có trước trận đấu”.

Chiều 30/1, đội tuyển Trung Quốc tiếp tục có buổi tập trên sân Hàng Đẫy, trước khi tập buổi chính thức trên sân Mỹ Đình vào tối 31/1.

Trong các cuộc họp để bàn về công tác tổ chức trận đấu giữa tuyển Việt Nam và đội Trung Quốc, lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao cũng đã yêu cầu Ban tổ chức phải dành cho 2 đội tuyển sự chăm sóc chu đáo nhất về mọi mặt, tránh những vấn đề phát sinh không đáng có.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Trung Quốc tại vòng loại FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 19h00 ngày 1/2 (Mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022) trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

MINH THƯ (tổng hợp) 

Tin cùng chuyên mục