Bơ Việt Nam "xông đất" thị trường Úc

Chia sẻ

Hơn 3 tấn bơ booth 7 (loại bơ 3-4 quả/kg) đông lạnh của Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Úc với giá bán 7 đô la Úc (tương đương 120.000 đồng) một kg.

Tín hiệu vui cho xuất khẩu hoa quả Việt

Đầu năm 2022, Công ty Ưu đàm vừa xuất khẩu thành công hơn 3 tấn bơ booth đông lạnh chất lượng cao sang Úc.

Theo đại diện Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, lô hàng này đã được thông quan và các đại lý đã đặt hàng. Từ ngày 11/1 bắt đầu mở bán tới người tiêu dùng với giá bán khoảng 7AUD/kg, tương đương 120.000 đồng/kg.

Hoạt động xuất khẩu này thuộc Chương trình xây dựng thương hiệu quả bơ Việt Nam do cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc tổ chức.
Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, bà Phạm Thị Thúy Nga cho biết: “Trong bối cảnh Úc chỉ mở cửa với 4 loại quả tươi của Việt Nam, việc triển khai xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam có ý nghĩa quan trọng không chỉ về tiềm năng kim ngạch mà còn khẳng định chất lượng”.

Hơn 3 tấn bơ đông lạnh của Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Úc với giá bán tương đương 120.000 đồng/kg.Hơn 3 tấn bơ đông lạnh của Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Úc với giá bán tương đương 120.000 đồng/kg.

Tiềm năng rộng mở của thị trường Úc

Theo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Úc đánh giá, Úc là quốc gia đi đầu về sản xuất và xuất khẩu trái bơ. Bản thân quốc gia này cũng nổi tiếng với các tiêu chuẩn khắt khe đối với các mặt hàng nhập khẩu. Vì vậy, Việt Nam chú trọng đến xuất khẩu bơ đông lạnh, không phải là trái bơ thường.

“Năm 2020, Việt Nam không xuất khẩu bơ sang thị trường này, nhưng Thương vụ vẫn quảng bá đến các nhà nhập khẩu và nghiên cứu cơ hội tiêu thụ quả bơ đông lạnh, chế biến. Năm 2021, với nỗ lực của doanh nghiệp, quả bơ đã bắt đầu xuất sang Úc” - Thương vụ Việt Nam nhận định.

Ngoài trái bơ, Công ty Ưu đàm cũng xuất khẩu sang thị trường Úc mặt hàng sầu riêng đông lạnh nguyên quả Ri6. Đến nay, sầu riêng Ri6 luôn là sản phẩm bán đắt hàng tại Úc.

Hiện nay, các mặt hàng trái cây "made in Vietnam” được ưa chuộng tại Úc là thanh long, quả vải và nhãn. Thương vụ Việt Nam cho biết, bất chấp khó khăn về vận chuyển do đại dịch COVID-19, xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Úc đạt 84%, quả vải 90% và nhãn hơn 130%.

MINH ANH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.