Brazil lập kỷ lục số ca tử vong trong 1 ngày vì COVID-19

Chia sẻ

Bộ Y tế Brazil ghi nhận hơn 84.000 ca nhiễm mới và 3.650 ca tử vong do COVID-19 gây ra, đây là số người chết hàng ngày cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát tại đây.

Với 3.650 người tử vong trong 1 ngày liên quan đến COVID-19, Brazil đã chứng kiến kỷ lục thứ hai về số người chết hàng ngày được thiết lập trong tuần này, khi đại dịch tiếp tục tàn phá quốc gia lớn nhất khu vực Mỹ Latinh. 

Trước đó, ngày 25/3, Bộ Y tế Brazil cũng báo cáo số ca mắc mới COVID-19 vượt quá 100.000 ca/ngày. Số liệu thống kê trung bình trong tuần qua cho thấy, mỗi ngày quốc gia Nam Mỹ có 77.050 ca nhiễm virus, gấp đôi con số từng ghi nhận vào tháng 1. 

Brazil lập kỷ lục 3.650 ca tử vong trong 1 ngày vì COVID-19.Brazil lập kỷ lục 3.650 ca tử vong trong 1 ngày vì COVID-19.

Các chuyên gia cho biết đợt bùng phát dịch mới nhất xuất phát từ nguyên nhân người dân không tuân thủ nghiêm túc các quy định về giãn cách xã hội và sự lây lan nhanh chóng của biến thể virus mới.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến tồi tệ, chính quyền bang Sao Paulo gấp rút ban hành các quy tắc kiểm soát chặt chẽ nhất, kéo dài cho đến ít nhất ngày 11/4. Trong khi đó, giai đoạn khẩn cấp dự kiến kéo dài đến ngày 30/3, các trường học vẫn sẽ đóng cửa và các nhà hàng chỉ cho phép bán mang đi.

Sau một loạt các chỉ trích vì ứng phó chậm chạp, Tổng thống Jair Bolsonaro mới đây đã tuyên bố thành lập ủy ban xử lý khủng hoảng để đối phó với dịch COVID-19. Đây được xem là một sự thay đổi đáng kể về quan điểm của Tổng thống Bolsonaro, người vốn coi nhẹ cuộc khủng hoảng sức khỏe.

Hiện, Brazil đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vắc-xin COVID-19, ưu tiên cho người cao tuổi, tuy nhiên tốc độ chủng ngừa vẫn còn khá chậm chạp.

KHÁNH HÀ

Tin cùng chuyên mục