Ca sinh mười phá kỷ lục Guinness thế giới

Chia sẻ

Gosiame Thamara Sithole, một phụ nữ đến từ tỉnh Gauteng của Nam Phi đã phá kỷ lục Guinness thế giới khi sinh mười em bé cùng một lúc.

Kỷ lục sinh mười của Gosiame Thamara Sithole đã phá kỷ lục trước đó được thiết lập bởi Halima Cisse, người đã sinh chín em bé cùng lúc ở Morocco hồi tháng trước.

Teboho Tsotetsi, chồng của Gosiame Thamara Sithole, nói với Pretoria News rằng cô đã sinh 10 em bé tại một bệnh viện ở Pretoria vào ngày 7 tháng 6. Ban đầu các bác sĩ chẩn đoán cô sinh tám sau khi siêu âm. Tuy nhiên sau đó, Gosiame Thamara Sithole đã sinh bảy bé trai và ba bé gái bằng phương pháp mổ lấy thai.

Cô cho biết việc mang thai của mình là hoàn toàn là tự nhiên. “Tôi đã mang thai được bảy tháng bảy ngày. Tôi rất hạnh phúc và xúc động. Đó là bảy bé trai và ba bé gái”, Teboho Tsotetsi xúc động.

Gosiame Thamara Sithole và chồng.Gosiame Thamara Sithole và chồng.

Trước khi sinh con, Gosiame Thamara Sithole cho biết cô rất sốc vì tình trạng mang thai của mình. Mọi thứ ban đầu thật khó khăn, cô đã ị ốm. Dù vẫn còn khó khăn nhưng giờ đây cô đã dần quen với cuộc sống mới với mười đứa trẻ. "Tôi chỉ cầu Chúa giúp tôi sinh ra tất cả các con tôi trong tình trạng khỏe mạnh, cho tôi và các con tôi được sống sót. Tôi không mong muốn điều gì hơn", cô chia sẻ.

Các đợt siêu âm ban đầu chỉ cho thấy cô sẽ sinh sáu và tám. Nhưng cuối cùng là 10 bởi có hai bé nằm trong ống không đúng cách.

Giáo sư Dini Mawela, phó trưởng khoa y tại Đại học Khoa học Sức khỏe Sefako Makgatho cho rằng trường hợp của Sithole là rất hiếm và thường do các phương pháp thụ tinh nhân tạo gây ra. Tuy nhiên, Sithole đã giải thích trước đó rằng cô ấy không hề sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo nào.

“Đó là một tình huống khá đặc biệt. Tôi không biết nó xảy ra thường xuyên như thế nào. Tình huống này rất phức tạp và có độ rủi ro cao do không có đủ không gian trong bụng mẹ cho các em bé. Điều gì sẽ xảy ra nếu đưa chúng ra ngoài sớm hay cứ giữ trong bụng mẹ, cơ hội sống sót bị ảnh hưởng... Tất cả đều phụ thuộc vào thời gian cô ấy mang chúng”, giáo sư Dini Mawela nói.

KHÁNH HÀ

Tin cùng chuyên mục