Các mảnh vỡ của tàu ngầm Titan được đưa lên bờ

NGỌC HẢI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Các nhà chức trách Canada thu thập được nhiều mảnh vỡ của chiếc tàu ngầm Titan đã phát nổ khi đang thực hiện hành trình thám hiểm xác tàu Titanic hồi đầu tháng này, khiến cả 5 người trên tàu thiệt mạng.

Theo truyền thông Canada, những gì trục vớt được lên bờ bao gồm mũi của chiếc tàu ngầm và những mảnh vỡ khác được bọc trong tấm bạt trắng và được vận chuyển tới bến cảng St. John ở tỉnh Newfoundland vào sáng thứ Tư.

Các nạn nhân thiệt mạng bao gồm Stockton Rush - Giám đốc điều hành công ty OceanGate Expeditions, tỷ phú người Anh Hamish Harding, doanh nhân gốc Pakistan Shahzada Dawood và cậu con trai 19 tuổi Suleman, cùng nhà hải dương học người Pháp Paul-Henri Nargeolet.

Các mảnh vỡ của tàu ngầm Titan được đưa lên bờ - ảnh 1
Các mảnh vỡ của tàu ngầm Titan được đưa lên bờ

Lực lượng tuần duyên Mỹ cũng đã cử chuyên gia cố gắng phân tích những gì còn sót của các thi thể trên tàu để xác định danh tính nạn nhân.

Chính quyền Canada và Mỹ trong tuần qua đã công bố các cuộc điều tra về vụ tai nạn, điều này đã đặt ra câu hỏi về tính an toàn và hợp pháp của các hoạt động thám hiểm tương tự được tổ chức trong quá khứ.

Tàu ngầm Titan do công ty OceanGate Expeditions vận hành đã được một phương tiện lặn robot phát hiện dưới đáy biển cách mũi tàu Titanic khoảng 488 m vào tuần trước, kết thúc cuộc tìm kiếm kéo dài 5 ngày của nhiều quốc gia.

Các mảnh vỡ của tàu ngầm Titan được đưa lên bờ - ảnh 2
Tàu ngầm Titan

"Nhóm của chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc các hoạt động ngoài khơi, nhưng vẫn đang thực hiện nhiệm vụ", theo Pelagic Research, đơn vị vận hành robot.

Một đoạn phim cũng cho thấy một phần thân tàu bị vỡ nát cùng máy móc với dây điện lủng lẳng được đưa ra khỏi tàu vận chuyển tại cảng St. John, nơi khởi hành chuyến thám hiểm tàu Titanic.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Pháp

(PNTĐ) - Nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp, chiều tối ngày 5/10, theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Pháp tại Trung tâm Văn hoá Việt Nam, thủ đô Paris.
Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Cuba

Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Cuba

(PNTĐ) - Nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và Phu nhân, hai bên đã ra Tuyên bố chung về tăng cường quan hệ đoàn kết truyền thống, hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện trong giai đoạn mới.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Hoa Kỳ dự Tuần lễ cấp cao Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Hoa Kỳ dự Tuần lễ cấp cao Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc

(PNTĐ) - Vào lúc 17h05 chiều 21/9 theo giờ địa phương (sáng 22/9 theo giờ Việt Nam), chuyên cơ chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế J.F. Kennedy, thành phố New York, Hoa Kỳ, bắt đầu chương trình tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Phiên thảo luận chung cấp cao Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 79 và làm việc tại Hoa Kỳ.