Các xu hướng chính của ngành công nghiệp di động trong năm 2022

Chia sẻ

Sự phát triển công nghệ 5G sẽ tiếp tục vào năm 2022, nhưng tình trạng thiếu điện thoại thông minh sẽ vẫn tồn tại, theo ấn bản TechRadar.

Các chuyên gia nêu ra những xu hướng chính có liên quan đến ngành công nghiệp di động vào năm 2022. Ericsson ước tính lượng thuê bao 5G sẽ tăng vọt, đạt 600 triệu vào cuối năm tới. Đồng thời, do sự khan hiếm linh kiện trên thị trường việc thiếu điện thoại thông minh có hỗ trợ kỹ thuật giao tiếp thế hệ thứ năm (5G) sẽ diễn ra.

Mạng 5G sẽ là xu hướng công nghệ chính trong năm tới.Mạng 5G sẽ là xu hướng công nghệ chính trong năm tới.

Người ta cũng chờ đợi việc các nhà khai thác mạng di động trên toàn thế giới sẽ tiếp tục củng cố để giảm chi phí triển khai và bảo trì các trạm thu phát gốc. Vào năm 2022, đại diện của các doanh nghiệp vừa và lớn sẽ bắt đầu tích cực sử dụng 5G.

Các chuyên gia tin rằng trong năm tới, 5G và các công nghệ, tiêu chuẩn mới khác sẽ tập trung vào phát triển bền vững và gìn giữ môi trường.

“Chuyển sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, áp dụng tiêu chuẩn lưới điện hiệu quả hơn sẽ làm giảm lượng khí thải carbon sẽ là xu hướng của năm tới", ấn bản TechRadar viết.

Theo các chuyên gia của Deloitte (mạng lưới dịch vụ chuyên nghiệp đa quốc gia được thành lập ở Anh), các nhà sản xuất điện thoại thông minh vào năm 2022 sẽ liên quan đến việc phát thải 146 triệu tấn carbon dioxide vào khí quyển.

"Mặc dù con số này ít hơn 0,5% lượng khí thải toàn cầu, nhưng con số này có thể vẫn có thể được giảm hơn nữa", bài báo tổng kết.

HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.