Campuchia tiếp tục phong tỏa nghiêm ngặt Phnom Penh

Chia sẻ

Tính đến chiều 17/4, Bộ Y tế Campuchia đã ghi nhận thêm 291 ca mắc COVID-19 mới, trong số này có 290 ca liên quan tới sự cố lây nhiễm cộng đồng ngày 20/2.

Diễn biến dịch COVID-19 tại Campuchia tiếp tục phức tạp với tổng cộng 5.771 ca lây nhiễm (2.416 người đã bình phục) khi thủ đô Phnom Penh và thành phố Ta Khmao bước sang ngày phong tỏa thứ ba.

Từ 00h ngày 17/4, các lực lượng chức năng Campuchia đã tăng cường các biện pháp kiểm soát và triển khai lực lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng Hun Sen tối 16/4 về việc tăng cường tăng cường nghiêm ngặt lệnh phong tỏa thủ đô Phnom Penh và thành phố Ta Khmao, tỉnh Kandal.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen khẳng định phải kiên quyết thực hiện những biện pháp nghiêm ngặt nhất để đảm bảo người dân thủ đô Phnom Penh và thành phố Ta Khmao phải ở trong nhà 14 ngày từ 0h00 ngày 15/4 tới ngày 28/4 để ngăn chặn bệnh dịch COVID-19 lây nhiễm.

Lực lượng chức năng Campuchia tăng cường thực hiện nghiêm lệnh phong tỏa tại đường Mao Stse Toung, thủ đô Phnom Penh.Lực lượng chức năng Campuchia tăng cường thực hiện nghiêm lệnh phong tỏa tại đường Mao Stse Toung, thủ đô Phnom Penh.

Trước đó, ngày 16/4, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã cảnh báo có thể kéo dài lệnh phong tỏa tại hai khu vực trên và mở rộng ra một số tỉnh khác tại Campuchia.

Ông Hun Sen khẳng định nếu không có sự hợp tác của người dân, mục tiêu ngăn chặn đà lây lan của dịch COVID-19 sẽ khó có thể thực hiện.

Người đứng đầu chính phủ Campuchia tuyên bố những người dân đã bỏ về quê tại các tỉnh trong dịp Tết Chol Chhnam Thmey cổ truyền sẽ không được phép quay trở lại thủ đô trong thời gian phong tỏa (từ ngày 15-28/4).

Liên quan tới việc siết chặt lệnh phong tỏa, người phát ngôn Bộ Tư pháp Campuchia Kim Santepheap khẳng định rằng bất kỳ cá nhân nào vi phạm các biện pháp phong tỏa sẽ nhận hình phạt thích đáng theo Luật phòng chống COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm.

Với sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế thế giới, Campuchia đang nỗ lực chống dịch COVID-19. Quốc gia Đông Nam Á đã tiêm chủng cho hơn 1 triệu người, và có kế hoạch tiêm vaccine cho khoảng 10 triệu trong hơn 16 triệu dân cả nước.

AN KHÁNH

Tin cùng chuyên mục