Canon có thể sẽ khai tử dòng máy ảnh compact

Chia sẻ

Hãng máy ảnh Canon gần đây đã lên tiếng xác nhận thông tin liên quan đến việc đóng cửa nhà máy sản xuất máy ảnh compact ở Chu Hải, miền nam Trung Quốc.

Theo Diginews, thông tin ban đầu được đưa từ tuần trước bởi South China Morning Post. Trong báo cáo, đại diện PR của Canon Trung Quốc cho biết công ty có kế hoạch đóng cửa một phần dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Chu Hải, nơi cho ra nhiều mẫu máy ảnh compact.

Nhà máy Canon ở Chu Hải, Quảng Đông (Trung Quốc).Nhà máy Canon ở Chu Hải, Quảng Đông (Trung Quốc).

Để giải thích lý do đóng cửa nhà máy của hãng, đại diện Canon cho hay việc này bắt nguồn từ nhu cầu về máy ảnh compact đang ngày càng thu hẹp, bên cạnh những lo ngại liên quan tới đại dịch và tình trạng thiếu linh kiện bán dẫn đang diễn ra. Hiện chi nhánh nhà máy ở Chu Hải của Canon có 1.325 nhân viên.

Tiếp đó, hãng tin Reuters cũng công bố một báo cáo tương tự nhưng dự đoán rằng Canon có thể sẽ đóng cửa toàn bộ nhà máy, không chỉ các bộ phận của dây chuyền sản xuất bị ảnh hưởng.

Trong phát biểu mới nhất, đại diện của Canon đã xác nhận công ty đang đóng cửa hoàn toàn nhà máy ở Chu Hải: “Đúng là chúng tôi có kế hoạch ngừng sản xuất tại Canon Chu Hải. Hiện tại, dưới sự lãnh đạo của thành phố Chu Hải và Khu công nghệ cao, các cuộc đàm phán đang được tiến hành với nhân viên, nhà cung cấp và các bên liên quan khác. Vì mọi thứ vẫn đang tiếp tục, chúng tôi chưa thể tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào. Các thông báo tiếp theo sẽ được thực hiện khi cần thiết”.

Chi nhánh nhà máy ở Chu Hải của Canon có 1.325 nhân viên.Chi nhánh nhà máy ở Chu Hải của Canon có 1.325 nhân viên.

Dữ liệu từ website CanonAsia cho thấy, nhà máy Canon ở Chu Hải được xây dựng vào năm 1990. Đây là nơi sản xuất hàng loạt máy ảnh kỹ thuật số, máy quay video kỹ thuật số và ống kính.

Được biết, Canon không phải hãng máy ảnh đầu tiên đóng cửa nhà máy. Hãng máy ảnh Nikon 5 năm trước cũng đã ra thông báo dừng hoạt động nhà máy sản xuất ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) do thị trường máy ảnh số bị thu hẹp bởi sự bùng nổ của điện thoại thông minh.

Đến tháng 2/2021, hãng máy ảnh nổi tiếng này đóng cửa thêm hai nhà máy chuyên sản xuất ống kính tại tỉnh Yamagata và Fukushima (Nhật Bản) và chỉ còn duy nhất nhà máy ở Otawara hoạt động.

Chủ tịch kiêm CEO Canon, ông Fujio Mitarai hồi đầu năm cho biết hãng sẽ dừng phát triển dòng máy ảnh DSLR cao cấp nhất là EOS-1D, để chuyển sang những sản phẩm phù hợp hơn với thị trường.

Các chuyên gia nhận định sự xuống dốc của máy ảnh kỹ thuật số là một phần không thể tránh được trong tiến trình của công nghệ. Giống vối sự trỗi dậy mạnh mẽ của máy ảnh số cách đây hơn một thập kỷ đã đặt dấu chấm hết cho thời hoàng kim của máy ảnh phim, khiến "ông hoàng" máy ảnh phim là Kodak phải nộp đơn xin phá sản vào ngày 19/1/2012.

NGỌC HÀ (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.