Châu Âu đối diện nguy cơ mất điện hàng loạt

Chia sẻ

Thiếu dự trữ khí đốt ở châu Âu có thể dẫn đến tình trạng mất điện quy mô lớn trong khu vực.

Jeremy Weir, người đứng đầu Trafigura, một trong những nhà giao dịch hàng hóa lớn nhất thế giới cho biết: "Chúng tôi hiện không có đủ khí đốt. Chúng tôi không dự trữ cho thời kỳ mùa đông, điều đó thực sự đáng lo ngại. Nếu mùa đông lạnh hơn, tình trạng mất điện trên diện rộng có thể xuất hiện ở châu Âu".

Châu Âu đối diện với nguy cơ mất điện trên diện rộng do giá khí đốt tăng cao và không có đủ nguồn khí đốt dự trữ.Châu Âu đối diện với nguy cơ mất điện trên diện rộng do giá khí đốt tăng cao và không có đủ nguồn khí đốt dự trữ. (Ảnh: minh hoạ)

Khí đốt rất quan trọng đối với nguồn cung cấp năng lượng của châu Âu, đặc biệt là ở Anh: hơn 22 triệu hộ gia đình kết nối với mạng lưới khí đốt, trong năm 2020, 38% lượng khí đốt mua trong nước được sử dụng để sưởi ấm, 29% để phát điện và 11 % cho nhu cầu công nghiệp và thương mại.

Các công ty năng lượng của Anh đang gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh giá khí đốt toàn cầu tăng cao, một số công ty đã tuyên bố họ không thể thực hiện nghĩa vụ của mình với người tiêu dùng.

Lần đầu tiên kể từ cuối tháng 10, giá khí đốt tại châu Âu vượt qua mốc 1.100 USD/1000 mét khối. Giá nhiên liệu bắt đầu tăng mạnh sau khi có tin rằng cơ quan quản lý Đức đã đình chỉ chứng nhận Nord Stream 2 AG với tư cách là nhà điều hành độc lập của đường ống Dòng chảy phương Bắc-2.

NGỌC LINH

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.