Chuẩn bị cho Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN

Chia sẻ

Tối 23/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự bữa tối làm việc của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tại trụ sở Bộ Ngoại giao Indonesia.

Các Bộ trưởng đã trao đổi về các nội dung theo thẩm quyền phụ trách và rà soát, chuẩn bị cho Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN diễn ra chiều ngày 24/4 tại Ban Thư ký ASEAN, Jakarta, Indonesia.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Các Bộ trưởng đã thảo luận và thống nhất báo cáo Lãnh đạo ASEAN về kế hoạch triển khai các ưu tiên của ASEAN năm 2021, trong đó có các sáng kiến ứng phó COVID-19 và phục hồi tổng thể của ASEAN, thúc đẩy liên kết khu vực, xây dựng Cộng đồng cũng như quan hệ giữa ASEAN với các Đối tác.

Chia sẻ quan điểm về các vấn đề khu vực, quốc tế đang được quan tâm, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã trao đổi nhiều về tình hình Myanmar, các phương thức ASEAN có thể hỗ trợ để Myanmar ổn định tình hình, nối lại đối thoại, hòa giải…

Trưa ngày 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN do Quốc vương Brunei Darussalam Haji Hassanal Bolkiah, Chủ tịch ASEAN 2021 chủ trì.

HOAN NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.
Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

(PNTĐ) - Trong buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Brazil Mauro Vieira đang thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thông qua ngoại trưởng Brazil chuyển lời thăm hỏi và lời mời thăm Việt Nam thời gian tới của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Chủ tịch Đảng Lao động - Tổng thống Brazil Lula da Silva.