Chung một tấm lòng hướng về Tổ quốc

Chia sẻ

Vừa qua, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia đã gửi hơn 13.000RM tương đương với hơn 70 triệu đồng Việt Nam, thông qua đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 tạiViệt Nam.

Chị Trần Thị Chang và đại diện Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 tại Việt Nam thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại MalaysiaChị Trần Thị Chang và đại diện Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 tại Việt Nam thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia (Ảnh: NVCC)

Theo chị Trần Thị Chang, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia, số tiền trên có thể chưa lớn nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm của bà con người Việt tại Malaysia mong quê hương sớm chiến thắng dịch bệnh.

Chị Chang, hiện là y sĩ người Việt duy nhất đang làm việc tại Viện Tim mạch Quốc gia Malaysia, cũng là người sáng lập Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia cho biết, tại Malaysia, hiện nay mỗi ngày ghi nhận khoảng 20.000 ca mắc Covid-19 mới. Biến chủng Delta - Virus Corona có tốc độ lây lan chưa từng thấy đã khiến Malaysia phải áp dụng nhiều biện pháp mạnh như phong tỏa xã hội, đóng cửa các trung tâm thương mại… Nhiều bà con người Việt tại Malaysia vì thế không thể đi làm, mất hoàn toàn nguồn sống. Trong bối cảnh khó khăn ấy, điều rất cảm động là sau khi Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia phát động phong trào ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 tại Việt Nam, bà con ở nhiều tỉnh/thành của Malaysia vẫn nhiệt tình hưởng ứng. Ai có nhiều góp nhiều, ai còn khó khăn đóng góp ít hơn. Tất cả đều được Hội Phụ nữ trân trọng tiếp nhận, đảm bảo công khai, minh bạch mọi khoản đóng góp. Chương trình còn có sự tham gia của những người Việt đã từng sinh sống, học tập tại Malaysia như bạn Lê Thục Anh, hiện làm việc tại công ty Oracle Corporation tại Singapore đã gửi tặng 500RM; bé Phạm Quang Minh, sinh năm 2007, ở quận 3, TP Hồ Chí Minh ủng hộ 3 triệu đồng từ tiền mổ lợn tiết kiệm dù trước đó, gia đình bé cũng đã tham gia hoạt động phòng, chống dịch ở trong nước. Hay như du học sinh Diệu Anh tại New Zealand cùng mẹ là hội viên Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia ủng hộ 1.000 RM Tất cả đều cùng chung ý chí và niềm tin vững chắc nước ta sẽ chiến thắng được đại dịch.

Không chỉ hướng về quê hương, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cộng đồng người Việt ở Malaysia còn được nước sở tại đánh giá cao khi luôn đoàn kết, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với nhau. Trong đó, thiết thực nhất là hoạt động quyên góp kinh phí để mua nhu yếu phẩm, vật dụng phòng, chống dịch tặng cho bà con còn khó khăn.

Chị Trần Thị Chang cho biết, đợt cao điểm đầu năm 2020, khi Malaysia thực hiện phong tỏa xã hội, nhờ có tấm thẻ bác sĩ có thể đi lại trên đường, chị Chang cùng một số người Việt dựa trên danh sách đăng ký cần trợ giúp đã mang quà đến với từng nhà. Có những chuyến đi dài mấy trăm km, đường khó khăn, phải leo đồi, núi, dịch bệnh nguy hiểm cũng luôn rình rập. Nhưng, đến nơi, nhìn ánh mắt vui tươi, cái vẫy taycủa đồng bào mình khi được nhận quà lúc khó khăn là các chị em trong Hội Phụ nữ đều thấy mệt mỏi tan biến. Chỉ trong 10 ngày, các chị đã tặng được khoảng 400 suất quà.

Mới đấy nhất, vào đầu tháng 8 này, các chị lại được được đồng hành cùng cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia trao tận tay gần 70 phần quà hỗ trợ bà con người Việt có hoàn cảnh khó khăn tại Kuala Lumpur và các vùng lân cận. Trước đó, vào tháng 7, dưới sự phát động của Đại sứ quán Việt Nam, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia cũng đã quyên góp, vận động xã hội hóa để tặng 100 suất quà cho người Việt bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trong những ngày dịch đang căng thẳng này, chị Chang còn cùng các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia bận rộn triển khai các hoạt động để hỗ trợ cho bà con người Việt được tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Chị Chang tâm sự, bà con người Việt ở Malaysia không bao giờ quên quê hương, nguồn cội của mình. Xa quê, nhưng bà con vẫn luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Nhà nước Việt Nam thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài. Vì vậy, nhiều bà con luôn cố gắng bảo nhau giữ gìn hình ảnh đẹp về người Việt trên nước bạn, thể hiện tình yêu nước bằng những việc làm thiết thực như một sự báo đáp tình cảm của đất nước dành cho mình.

Trung Thu

Tin cùng chuyên mục