Công binh Việt Nam xây “Doanh trại thông minh” đầu tiên tại Phái bộ Liên hợp quốc

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 7/5, Đội Công binh Việt Nam tổ chức lễ khánh thành Doanh trại thông minh tại căn cứ Highway.

Dự lễ khánh thành có Tư lệnh Phái bộ, Phó Tư lệnh Phái bộ, lãnh đạo, chuyên gia các phòng ban chức năng Phái bộ UNISFA; Chỉ huy trưởng các đơn vị đóng quân tại khu vực Abyei.

Dự án Doanh trại thông minh tại Highway bắt đầu khởi công từ ngày 28/3/2023, được chia làm 3 giai đoạn với tổng số 30 module nhà (hệ thống nhà lắp ghép bằng vật liệu tiền chế) bao gồm hệ thống văn phòng làm việc, nhà ở, nhà ăn tập trung, bếp nấu, phòng thể chất, hệ thống nhà vệ sinh và các hạng mục công trình tiện ích, phụ trợ như hệ thống xử lý nước, hệ thống xử lý rác thải rắn, trạm sửa chữa, khu vực bố trí máy phát điện, trạm năng lượng mặt trời, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống an ninh giám sát và xây dựng cảnh quan môi trường.

Công binh Việt Nam xây “Doanh trại thông minh” đầu tiên tại Phái bộ Liên hợp quốc - ảnh 1
Đại biểu cắt băng khánh thành Doanh trại thông minh. Ảnh: Cục Gìn giữ Hoà bình

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Việt Hưng, Chỉ huy trưởng Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Phái bộ UNISFA, Đội trưởng Đội Công binh Việt Nam, thay mặt Đội bày tỏ vinh dự và vui mừng vì đã được Phái bộ tin tưởng, giao nhiệm vụ thực hiện dự án Doanh trại thông minh tại Phái bộ. Smart Camp tại căn cứ Highway là dự án đầu tiên mà Đội Công binh Việt Nam thực hiện. Kết quả xây dựng Doanh trại thông minh thể hiện được năng lực và trách nhiệm của Việt Nam.

Thành công bước đầu của dự án Doanh trại thông minh tại Highway nói riêng và các dự án Doanh trại thông minh khác trong phạm vi phái bộ nói chung góp phần quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các cán bộ, nhân viên của Liên Hiệp Quốc đóng góp vào thực hiện sứ mệnh gìn giữ hòa bình, ổn định và phát triển tại Abyei.

"Hôm nay cũng là một ngày có ý nghĩa rất to lớn đối với quân đội và dân tộc Việt Nam chúng tôi, đó là ngày mà cách đây 70 năm, quân đội nhân dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam đã giành được chiến thắng tại Điện Biên Phủ, một mốc son chơi lọi, đánh dấu sự thay đổi của một thời kỳ trong chiến tranh.

Sự việc khánh thành Doanh trại thông minh tại căn cứ Highway, phái bộ UNISFA mang ý nghĩa quan trọng đối với chúng tôi, bởi vì trong thời kỳ xây dựng hòa bình, hội nhập và phát triển, thành công đó thể hiện cho trách nhiệm, cho cam kết chính trị của Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế khi cử lực lượng tham gia gìn giữ hòa bình LHQ, vì mục tiêu chung thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo, xây dựng, ổn định và phát triển toàn cầu", Đại tá Nguyễn Việt Hưng phát biểu.

Nhân dịp này, lãnh đạo Phái bộ đã đến kiểm tra, đánh giá, nghiệm thu dự án tại căn cứ Highway của Đội Công binh Việt Nam. Kết quả của dự án đã khẳng định năng lực, uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam, tạo ấn tượng tốt đẹp với lãnh đạo, chỉ huy Phái bộ và bạn bè quốc tế, giữ gìn và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

Song song với việc triển khai xây dựng dự án Smart Camp tại Highway, Đội Công binh Việt Nam đã và đang bắt tay vào xây dựng Doanh trại thông minh cho các đơn vị đóng quân trong khu vực Abyei. Dự án này cũng sẽ góp phần không nhỏ cung cấp các ý tưởng mới và kinh nghiệm cho bộ đội Công binh khi xây dựng doanh trại tại những địa bàn có điều kiện khó khăn tại Việt Nam.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục