Công bố thành viên Hội đồng Tư vấn Bình đẳng Giới G7

Chia sẻ

Bộ trưởng Phụ nữ và Bình đẳng, Liz Truss, hôm nay (9/4) đã công bố danh sách đầy đủ các thành viên cho Hội đồng Tư vấn Bình đẳng Giới (GEAC) mới được thành lập, sẽ đảm bảo phụ nữ là trọng tâm của quá trình xây dựng chương trình nghị sự tốt hơn khi chúng ta phục hồi từ COVID-19.

Các chuyên gia hàng đầu thế giới bao gồm các nhà khoa học, bác sĩ tiêm chủng và lãnh đạo doanh nghiệp sẽ tham gia GEAC, bao gồm Giáo sư Sarah Gilbert, Tiến sĩ Fabiola Gianotti và Giáo sư Iris Bohnet.

Các thành viên đã được lựa chọn từ mỗi nước G7 và hơn thế nữa, đoàn kết với nhau bằng cam kết của họ đối với dân chủ và trao quyền cho phụ nữ. Tổng cộng có 19 đại diện đã được Truss bổ nhiệm vào Hội đồng với vai trò là Lãnh đạo Bộ trưởng của GEAC, bao gồm Chủ tịch, Sarah Sands, người đã được công bố vào Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Lãnh đạo các nước G7 và Đại diện Liên minh châu Âu dự hội nghị ở Biarritz, Pháp ngày 25/8/2019.Lãnh đạo các nước G7 và Đại diện Liên minh châu Âu dự hội nghị ở Biarritz, Pháp ngày 25/8/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hội đồng sẽ xây dựng dựa trên công việc được thực hiện bởi các cựu chủ tịch G7 và ủng hộ các nguyên tắc cốt lõi về tự do, cơ hội và phẩm giá cho phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới. Nó sẽ đưa ra một báo cáo độc lập và đưa ra các khuyến nghị về cách G7 nên làm việc cùng nhau để đảm bảo rằng phụ nữ trên toàn cầu luôn đi đầu trong công cuộc phục hồi đại dịch của chúng ta khi chúng ta xây dựng trở lại tốt hơn.

Với sự phát triển và triển khai vắc-xin của Vương quốc Anh nêu bật sự đóng góp to lớn của phụ nữ trong khoa học, công nghệ và kỹ thuật, những người thuộc các lĩnh vực này đã được chọn vào GEAC để giới thiệu những lợi ích của nghề nghiệp trong STEM, như một phần trong công việc của Chính phủ để có nhiều trẻ em gái học các môn học liên quan ở trường.

 Bộ trưởng Phụ nữ & Bình đẳng, Liz Truss, cho biết:

“Vương quốc Anh có một lịch sử đáng tự hào trong việc ủng hộ quyền của phụ nữ và trẻ em gái ở đây cũng như trên toàn cầu.

“Tôi rất vui vì chúng tôi đang sử dụng vị trí chủ tịch của G7 để đặt phụ nữ vào trọng tâm của quá trình hồi phục sau Covid. Chúng ta sẽ thấy một nhóm người xuất sắc đến với nhau để giúp chúng ta phá bỏ các rào cản đối với phụ nữ và trẻ em gái - trao quyền cho họ và thúc đẩy cơ hội.

“Phụ nữ đúng là đi đầu trong quá trình phục hồi của chúng tôi sau COVID-19 và công việc của G7, và Hội đồng Tư vấn Bình đẳng Giới sẽ thúc đẩy những nỗ lực này trên quy mô toàn cầu, giúp phụ nữ trên toàn cầu xây dựng trở lại tốt hơn ở mọi nơi”.

Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Bình đẳng Giới, Sarah Sands, cho biết:
“Hội đồng Tư vấn Bình đẳng Giới nhóm họp vào thời điểm quan trọng đối với phụ nữ trên toàn thế giới, khi tất cả mọi người đều tìm cách phục hồi sau COVID-19 và nắm bắt cơ hội để mang lại thay đổi thực sự.

“Ít nhất, phụ nữ xứng đáng được coi trọng, được tiếp cận với giáo dục, kỹ năng, vốn, giao dịch và sự tôn trọng.

 “Tôi rất vui vì rất nhiều nhà lãnh đạo mạnh mẽ đã được bổ nhiệm vào Hội đồng và tôi mong muốn được làm việc với họ để nắm bắt những người ra quyết định của chúng tôi, đảm bảo rằng họ đang có những hành động có ý nghĩa để vượt qua những thách thức mà tất cả chúng ta phải đối mặt.”

Hội đồng dự kiến ​​sẽ nhóm họp lần đầu tiên vào ngày 12 tháng 4, với các thành viên hiện đang tích cực tham gia trên phạm vi rộng của công việc của G7.

Chính phủ xác định rằng bình đẳng giới được coi là cực kỳ quan trọng trong suốt nhiệm kỳ tổng thống năm nay, đó là lý do tại sao các thành viên GEAC sẽ báo cáo với các nhà Lãnh đạo G7 và tham gia vào tất cả bảy nhiệm vụ cấp bộ trưởng của G7 để lồng ghép bình đẳng giới trong tất cả các hành động của họ.

Danh sách đầy đủ các thành viên:

  • Sarah Sands (Chủ tịch), cựu biên tập viên của chương trình Evening
  • Standard và BBC R4's Today
  • Alice P. Albright, Giám đốc điều hành của Đối tác Toàn cầu về Giáo dục
  • Jutta Allmendinger, Chủ tịch Trung tâm Khoa học Xã hội WZB Berlin và
  • Giáo sư Xã hội học tại Đại học Humboldt Berlin
  • Hon Julie Bishop, Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Úc
  • Iris Bohnet, Hiệu trưởng Học thuật, Giáo sư Chính sách Công và đồng giám đốc, Chương trình Chính sách Công và Phụ nữ, Đại học Harvard
  • Ursula M. Burns, cựu Giám đốc điều hành của Xerox và lãnh đạo chương trình STEM của Nhà Trắng
  • Tiến sĩ Fabiola Gianotti, nhà vật lý, Tổng giám đốc, CERN
  • Sarah Gilbert, Trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Oxford về vắc xin coronavirus
  • Isabelle Hudon, Đại sứ Canada tại Pháp và Monaco
  • Tiến sĩ (HC) Ritu Karidhal, Phó Giám đốc Hoạt động của Phái bộ Mars Orbiter của Ấn Độ, Mangalyaan
  • Bogolo J. Kenewendo, Nhà kinh tế và cựu Bộ trưởng Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp ở Botswana
  • Reiko Kuroda, Giáo sư Hóa học & Sinh học tại Đại học Chubu và là người chiến thắng giải thưởng L'Oreal-UNESCO dành cho Phụ nữ trong Khoa học
  • Tiến sĩ Dambisa Moyo, Nhà kinh tế toàn cầu và đồng hiệu trưởng của Versaca Investments
  • Tiến sĩ Denis Mukwege, bác sĩ phụ khoa, nhà hoạt động nhân quyền và người đoạt giải Nobel Hòa bình
  • Marie-Christine Saragosse, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Pháp Médias Monde
  • Emma Sinclair MBE, Doanh nhân công nghệ và Người đồng sáng lập EnterpriseAlumni
  • Tiến sĩ Aldijana Šišić, Giám đốc Quỹ Ủy thác của Liên hợp quốc nhằm chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ (UN Women)
  • Dame Rachel de Souza, Ủy viên trẻ em của Anh
  • Jessica Woodroffe, Đồng Chủ tịch W7 kiêm Giám đốc Mạng lưới Giới và Phát triển.
  •  

                                                                                                THU GIANG

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.