Cùng lúc có hai tiểu hành tinh lớn đang lao tới Trái đất

Chia sẻ

NASA thông báo hai tiểu hành tinh tiềm ẩn nguy hiểm đang bay đến gần Trái đất, theo tin đưa trên báo Anh, The Sun.

Một thiên thể là tiểu hành tinh 2013 YD48 - kích thước bằng Tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng ở Anh, thiên thể thứ hai là tiểu hành tinh 7482 YD48 – có kích thước gấp đôi Tòa nhà chọc trời Empire State.

Cùng lúc có hai tiểu hành tinh lớn đang lao tới Trái đất - ảnh 1 (Ảnh: minh hoạ)

Tiểu hành tinh 2013 YD48 rộng tới 104 mét và sẽ bay qua hành tinh của chúng ta vào ngày 11 tháng 1 ở khoảng cách 5,6 triệu km. Tiểu hành tinh 1994 PC1 sẽ đi ngang qua Trái đất vào ngày 18 tháng 1 ở khoảng cách 0,013 đơn vị thiên văn, mà theo dữ liệu của Trung tâm Nghiên cứu các Vật thể Gần Trái đất của NASA, được xếp loại là "tiếp cận gần".

Trước đó Phó giám đốc NASA, Thomas Zurbukhen khẳng định rằng trong số được biết đến hiện nay không có tiểu hành tinh nào sẽ va chạm với Trái đất trong thế kỷ tới.

Đồng thời ông nhấn mạnh rằng các nhà khoa học "chỉ biết khoảng 40% các vật thể ... có kích thước lớn hơn 140 mét". “Còn hầu hết tức là khoảng 60% thì chúng ta vẫn chưa biết, cần khám phá", chuyên gia Zurbukhen lưu ý.

HẢI ANH

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường quan hệ Việt Nam - Triều Tiên

Tăng cường quan hệ Việt Nam - Triều Tiên

(PNTĐ) - Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên do ông Kim Song Nam dẫn đầu đang thăm và làm việc tại Việt Nam (từ ngày 25-28/3/2024).