Đại sứ quán Việt Nam tại Lào khuyến cáo công dân phòng chống COVID-19

Chia sẻ

Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đề nghị công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Lào thực hiện nghiêm túc các quy định của Lào và Việt Nam về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện giãn cách xã hội, không rời khỏi nơi cư trú trừ trường hợp cần thiết trong thời gian áp dụng lệnh phong tỏa.

Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã có thông báo về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Lào và việc công dân Việt Nam đăng ký về nước.

Thông báo nêu rõ tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Lào nói chung và thủ đô Viêng Chăn nói riêng đang diễn biến phức tạp, số lượng ca nhiễm tăng mạnh trong những ngày gần đây.

Trước tình hình trên, Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào ban hành Chỉ thị số 15/TTg ngày 21/4/2021 về việc tăng cường các biện pháp toàn diện chống, kiểm soát và sẵn sàng ứng phó dịch COVID-19, trong đó quy định việc phong tỏa thủ đô Viêng Chăn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đề nghị công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Lào thực hiện nghiêm túc các quy định của Lào và Việt Nam về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đề nghị công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Lào thực hiện nghiêm túc các quy định của Lào và Việt Nam về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: minh hoạ)

Tiếp tục đóng các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu phụ và cửa khẩu địa phương đường bộ, đường thủy tại các đường biên giới với các nước đang có dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng, đối với các hoạt động xuất nhập cảnh của cá nhân từ ngày 22/4-5/5/2021, ngoại trừ trường hợp cần thiết được Ban Chỉ đạo cấp Trung ương cấp phép và xe chở hàng hóa nhưng phải có bảo hiểm COVID-19 và thiết bị giám sát y tế trong 14 ngày.

Đến nay, hầu hết các tỉnh, thành phố của Lào đã áp dụng biện pháp phong tỏa theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng mới ban hành nhằm phòng chống, kiểm soát và xử lý tình hình lây lan của bệnh dịch. 

Trước tình hình trên, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đề nghị công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Lào thực hiện nghiêm túc các quy định của Lào và Việt Nam về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện giãn cách xã hội, không rời khỏi nơi cư trú trừ trường hợp cần thiết trong thời gian áp dụng lệnh phong tỏa. 

Trường hợp công dân Việt Nam có nguyện vọng xuất cảnh về nước, tiếp tục đăng ký xin về nước tại Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào.

Đại sứ quán và các Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào sẽ tổng hợp danh sách công dân Việt Nam có nguyện vọng về nước, số hộ chiếu, thời gian, cửa khẩu xuất cảnh và các thông tin cụ thể khác, thông báo cho Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Lào trước 1 ngày để xem xét tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân Việt Nam có tên trong danh sách được xuất cảnh qua các cửa khẩu quốc tế.

Hằng ngày, Đại sứ quán và các Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào sẽ cập nhật danh sách chuyển cho các cơ quan chức năng của Lào, cũng như đăng tải công khai trên Website của Đại sứ quán và các Tổng Lãnh sự quán để bà con tiện theo dõi.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục