Độc đáo "Đảo Mèo" của Nhật Bản

Chia sẻ

Nếu là người thích nuôi mèo và yêu mến những người bạn bốn chân đến mức “phát cuồng” thì chắc hẳn bạn đã từng mơ về một thiên đường nơi những chú mèo được tự do tung tăng khắp mọi ngõ ngách và chẳng phải bận tâm chuyện “thế sự” của loài người. Aoshima là một thiên đường có thật như thế ngay trên mặt đất.

Hòn đảo Aoshima xa xôi thuộc tỉnh Ehime, miền nam Nhật Bản được "cai trị" bởi một "quân đoàn" 4 chân hết sức dễ thương.

Tại hòn đảo Aoshima những chú mèo thoải mái cuộn tròn trong các ngôi nhà bỏ hoang hoặc bước đi khệnh khạng trên con đường làng. Với dân số loài mèo đông gấp nhiều lần con người, đảo Aoshima được du khách trong và ngoài nước Nhật yêu mến đặt cho cái tên: Đảo Mèo.

Những chú mèo láu cá xin thức ăn từ một du khách.Những chú mèo láu cá xin thức ăn từ một du khách.

Những chú mèo chen chúc trên bờ kè bến cảng.Mèo chen chúc trên bờ kè bến cảng.

Aoshima là một hòn đảo thuộc thành phố Ozu của tỉnh Ehime, nơi người dân bao đời nay sống bằng nghề chài lưới đánh bắt cá. Đảo có cảnh quan thiên nhiên được bảo tồn gần như nguyên vẹn với những bãi cát trắng bao quanh bốn bề và đi sâu vào phía trong bạn sẽ được hòa mình vào màu xanh thanh mát của khu rừng cận nhiệt đới.Đảo Mèo Aoshima – Thiên đường dành cho những chú miu, điểm đến không thể bỏ qua tại đất nước Nhật Bản! - BlogAnChoi. Đảo Mèo không chỉ là tên của một trang Facebook! Nếu là người thích nuôi mèo và yêu mến những người bạn bốn chân đến mức “phát cuồng” thì chắc hẳn bạn đã. Aoshima là một hòn đảo thuộc thành phố Ozu của tỉnh Ehime, nơi người dân bao đời nay sống bằng nghề chài lưới đánh bắt cá. Đảo có cảnh quan thiên nhiên được bảo tồn gần như nguyên vẹn với những bãi cát trắng bao quanh bốn bề và đi sâu vào phía trong bạn sẽ được hòa mình vào màu xanh thanh mát của khu rừng cận nhiệt đới. . https://bloganchoi.com/du-lich-dao-meo-aoshima-nhat-ban/

Một chú mèo thản nhiên nhảy khỏi cây đàn piano trong phòng âm nhạc của một trường học bỏ hoang.Một chú mèo thản nhiên nhảy khỏi cây đàn piano trong phòng âm nhạc của một trường học bỏ hoang.

Người dân đảo phải chú ý để không giẫm vào những chú mèo mỗi khi ra khỏi nhà.Người dân đảo phải chú ý để không giẫm vào những chú mèo mỗi khi ra khỏi nhà.

Chú mèo ngồi trên tường của một ngôi trường bỏ hoang.Chú mèo ngồi trên tường của một ngôi trường bỏ hoang.

Ban đầu đảo Aoshima không có nhiều mèo, những chú mèo đầu tiên chỉ được con người đưa đến đây để bắt chuột cho những khu cảng đầy tàu thuyền chở cá. Sau đó, nhờ được sống giữa kho thức ăn khổng lồ gần như vô tận và được người dân yêu quý đến mức cưng chiều, loài mèo bắt đầu sinh sôi và “bùng nổ dân số”.Đảo Mèo Aoshima – Thiên đường dành cho những chú miu, điểm đến không thể bỏ qua tại đất nước Nhật Bản! - BlogAnChoi. Đảo Mèo không chỉ là tên của một trang Facebook! Nếu là người thích nuôi mèo và yêu mến những người bạn bốn chân đến mức “phát cuồng” thì chắc hẳn bạn đã. Ban đầu đảo Aoshima không có nhiều mèo, mà những chú miu đầu tiên chỉ được con người đưa đến đây để bắt chuột cho những khu cảng đầy tàu thuyền chở cá.Sống giữa kho thức ăn khổng lồ gần như vô tận và được người dân yêu quý đến mức cưng chiều, loài mèo bắt đầu sinh sôi và “bùng nổ dân số”. https://bloganchoi.com/du-lich-dao-meo-aoshima-nhat-ban/

Chú mèo này nhanh chóng Chú mèo này nhanh chóng "chộp lấy" "bữa trưa" của mình.

Đàn mèo vây quanh Ozu Atsuko Ogata khi cô mang một túi thức ăn cho mèo đến nơi cho ăn được chỉ định.Đàn mèo vây quanh Ozu Atsuko Ogata khi cô mang một túi thức ăn cho mèo đến nơi cho ăn được chỉ định.

Khệnh khạng bước đi trên đường.Khệnh khạng bước đi trên đường.

Khi số người trên đảo ngày càng giảm bớt theo thời gian, loài mèo vẫn “sống khỏe” và ngự trị với số lượng đông đúc tại hòn đảo xinh đẹp này. Theo số liệu hiện nay, trên đảo Aoshima chỉ còn chưa tới 20 người sinh sống, chủ yếu là người già và trung niên. Trong khi đó số lượng mèo được ước tính là hơn 100! Nhờ không gian sống “thoáng mát” như vậy mà các chú mèo trên đảo có thể tự do đi lại khắp nơi, từ mái nhà, bờ biển, bến cảng cho đến các con đường đều "tràn ngập" mèo. 

Trên đảo Aoshima có rất nhiều ngôi nhà bỏ hoang, nhân chứng của một thời kỳ trong quá khứ khi con người còn sinh sống khá nhiều. Hiện nay những căn nhà này tuy không còn chủ nhân nhưng cũng chẳng ai nỡ phá bỏ vì chúng đã trở thành “tổ ấm” cho những chú mèo trú ẩn.Đảo Mèo Aoshima – Thiên đường dành cho những chú miu, điểm đến không thể bỏ qua tại đất nước Nhật Bản! - BlogAnChoi. Đảo Mèo không chỉ là tên của một trang Facebook! Nếu là người thích nuôi mèo và yêu mến những người bạn bốn chân đến mức “phát cuồng” thì chắc hẳn bạn đã. Trên đảo Aoshima có rất nhiều ngôi nhà bỏ hoang, nhân chứng của một thời kỳ trong quá khứ khi con người còn sinh sống khá nhiều. Hiện nay những căn nhà này tuy không còn chủ nhân nhưng cũng chẳng ai nỡ phá bỏ vì chúng đã trở thành “tổ ấm” cho những chú mèo trú ẩn. https://bloganchoi.com/du-lich-dao-meo-aoshima-nhat-ban/

Dấu chân một chú mèo hằn trên nền bê tông.Dấu chân một chú mèo hằn trên nền bê tông.

Giây phút thư thái ngắm biển của những chú mèo sau một ngày kiếm ăn mệt nhoài.Giây phút thư thái ngắm biển của những chú mèo sau một ngày kiếm ăn mệt nhoài.

Một chú mèo lao về phía nhiếp ảnh gia nhằm giành lấy đồ ăn.Một chú mèo lao về phía nhiếp ảnh gia nhằm giành lấy đồ ăn.

Hòn đảo Aoshima bị Hòn đảo Aoshima bị "xâm chiếm" bởi "quân đoàn" mèo hoang.

ĐỖ HỮU (Theo The Guardian)

Tin cùng chuyên mục