Độc đáo hoà nhạc "giao tận nhà"

Chia sẻ

Các buổi hòa nhạc trực tiếp giờ đây còn có thể được "đặt hàng" để "giao tận nhà" do mong muốn được tương tác giữa các nhạc sĩ và khán giả trong bối cảnh đại dịch.

Tại một ngôi nhà ở Piedmont, California, khoảng 20 người đeo khẩu trang tập trung ở hiên sau. Ngôi nhà được thắp sáng bởi một vài ngọn đèn sân khấu, một ngọn lửa gần đó và những bóng đèn trong vườn treo, ca sĩ kiêm nhạc sĩ Steve Poltz tay cầm cây đàn guitar, vui mừng khi được biểu diễn trực tiếp một lần nữa.

"Chỉ cần có thể tương tác với mọi người, tôi cảm thấy rất tuyệt, bởi vì tôi biết tôi và mọi người cần tương tác với nhau sau thời gian dài phải cách ly", Steve Poltz nói.

Những người hâm mộ tập trung cho một buổi hòa nhạc riêng tại hiên sau nhà của một người dân ở Piedmont, California.Những người hâm mộ tập trung cho một buổi hòa nhạc riêng tại hiên sau nhà của một người dân ở Piedmont, California.

Với việc các địa điểm tổ chức hòa nhạc phải đóng cửa, nhà quảng cáo KC Turner có trụ sở tại San Francisco cùng nhạc sĩ Megan Slankard đã nghĩ ra một cách để mang nhạc sống đến trực tiếp với người hâm mộ thông qua các buổi biểu diễn "tại gia". "Đó là một cách để mang âm nhạc đến với mọi người một cách an toàn", Turner cho hay.

Ca sĩ - nhạc sĩ Steve Poltz chơi nhạc trong một buổi hòa nhạc riêng tại nhà của một người dân.Ca sĩ - nhạc sĩ Steve Poltz chơi nhạc trong một buổi hòa nhạc riêng tại nhà của một người dân.

Chuỗi hòa nhạc bắt đầu vào mùa thu năm ngoái với khoảng 35 buổi biểu diễn trên toàn khu vực Vịnh San Francisco. Khán giả phải đeo khẩu trang trong suốt buổi diễn kéo dài 75 phút. Giới hạn số lượng khán giả ban đầu là 10 giờ đã được tăng gấp đôi, tuy nhiên, phải đảm bảo giữ khoảng cách gần 4 mét với những người biểu diễn không đeo khẩu trang.

Khách hàng có nhu cầu thường đặt các buổi biểu diễn thông qua nhà quảng cáo KC Turner với chi phí dao động từ 1.000 đến 5.000 đô la tùy theo nghệ sĩ.

“Việc chơi nhạc trước 100.000 người hay 20 người không quan trọng. Miễn là có sự kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả, đó là những gì tôi đang tìm kiếm. Vì vậy, thật vui khi được trở lại” ca sĩ kiêm nhạc sĩ Steve Poltz nói.

HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.