Độc đáo vẽ tranh trên xác gián

Chia sẻ

Một cư dân 30 tuổi của thành phố Caloocan, Manila đã nghĩ ra ý tưởng kỳ lạ này khi cô quét những con gián chết khỏi không gian làm việc của mình.

Các nghệ sĩ trên khắp thế giới luôn tìm cách phá vỡ các chuẩn mực và tìm ra những phương tiện thể hiện tác phẩm độc đáo. Nghệ sĩ Brenda Delgado là một trong số họ khi cô ấy sử dụng những con gián đã chết làm "chất liệu" vẽ tranh.

Nhiều người sẽ cảm thấy sợ hãi những loài côn trùng, đặc biệt là gián, nhưng Delgado thì không, cô muốn truyền cảm hứng cho tất cả những người yêu hội hoạ: “Đừng ngại khám phá tài năng của bạn và thử thách bản thân để làm những điều bạn nghĩ là không thể”.

Những tác phẩm độc đáo được vẽ trênNhững tác phẩm độc đáo được vẽ trên xác gián.

Ý tưởng đến với Delgado khi cô đang quét dọn những con gián chết khỏi không gian làm việc của mình. Cô dừng lại khi nhận thấy những cánh gián sáng bóng. Vào lúc đó, cô tự hỏi liệu chúng có thể được sử dụng làm chất liệu vẽ tranh như giấy lụa được không và cô đã biến ý tưởng thành hiện thực.

Delgado sử dụng sơn dầu để vẽ trên những con gián. Cô cho rằng như vậy sẽ khiến cho các bức tranh đẹp hơn. Delgado xuất bản toàn bộ hoạ phẩm của mình trên tài khoản Instagram cá nhân. Cô tâm đắc nhất là tranh chép bức "Đêm đầy sao" của danh hoạ Van Gogh.

Sáng tạo của cô đã làm cộng đồng mạng "dậy sóng". Có những người trách nữ hoạ sĩ quá tàn nhẫn với những con gián rội nghiệp, nhưng một số người khác lại thấy tác phẩm của nữ hoạ sĩ là rất hợp với ý thích của họ.

Trong những năm gần đây, tác phẩm "Đêm đầy sao" của danh hoạ Vincent van Gogh đã được tái hiện lại trong văn hóa đại chúng. Kiệt tác từ năm 1889 của ông được vẽ lại trên nhiều chất liệu từ thảm trang trí, hạt gạo cho đến hàng hóa. Năm 2016, bức tranh được tái tạo trên mặt nước bằng cách sử dụng Ebru, một loại hình nghệ thuật vẽ tranh truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ.

NGỌC HÀ

Tin cùng chuyên mục