Dolce & Gabbana sẽ ngừng sử dụng lông thú trong các sản phẩm của hãng

Chia sẻ

Thương hiệu quần áo cao cấp của Ý, Dolce & Gabbana (D&G) đã quyết định thay đổi vì lợi ích của hành tinh và ngừng sử dụng lông thú tự nhiên trong các sản phẩm của họ.

Bằng cách này, công ty kỳ vọng sẽ thu hút được các khách hàng trẻ tuổi, những người quan tâm đến các vấn đề về sinh thái và khai thác động vật. Tuyên bố chung của hãng thời trang và hiệp hội bảo vệ quyền động vật Humane Society International được công bố trên trang web của tổ chức.

Người mẫu trình diễn trang phục của D&G tại buổi trình diễn ở Tuần lễ thời trang Milan.Người mẫu trình diễn trang phục của D&G tại Tuần lễ thời trang Milan.

"Bắt đầu từ năm 2022, D&G sẽ ngừng sản xuất quần áo và phụ kiện làm từ lông động vật và chuyển sang các sản phẩm nhân tạo. Tuy nhiên, thương hiệu sẽ tiếp tục làm việc với các nhà may trước đây để duy trì việc làm và các công nghệ sản xuất truyền thống. Dolce & Gabbana đang nỗ lực tạo ra một tương lai bền vững, không sử dụng lông thú" - Fedele Usai, người đứng đầu bộ phận truyền thông và tiếp thị của công ty cho biết.

Ông nói thêm rằng trong tương lai, khi phát triển các bộ sưu tập, thương hiệu sẽ sử dụng các chất liệu sáng tạo và phát triển các phương pháp sản xuất sao cho không ảnh hưởng tới môi trường.

D&G không phải là nhà mốt đầu tiên thực hiện bỏ chất liệu lông thú trên các sản phẩm của mình. Trước đó, các hãng thời trang nổi tiếng khác như Armani, Prada, Valentino và Versace cũng đã chuyển sang sử dụng chất liệu nhân tạo thay cho lông thú nhằm bảo vệ đa dạ sinh thái và môi trường.

NGỌC HÀ (theo AP)

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.
Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

(PNTĐ) - Trong buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Brazil Mauro Vieira đang thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thông qua ngoại trưởng Brazil chuyển lời thăm hỏi và lời mời thăm Việt Nam thời gian tới của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Chủ tịch Đảng Lao động - Tổng thống Brazil Lula da Silva.