Đóng cửa toàn bộ trường học, rạp hát, bảo tàng,... để chống dịch COVID-19

Chia sẻ

Ngày 21/3, Bộ Giáo dục - Thanh niên và Thể thao cùng Bộ Văn hóa - Nghệ thuật của Campuchia thông báo đóng cửa tạm thời toàn bộ trường học các cấp, rạp hát, trung tâm chiếu phim và bảo tàng trên cả nước để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Tỉnh Siem Reap, Campuchia, chính quyền địa phương này đã quyết định tạm ngừng mọi hoạt động giao thông ở phường Kork Chak thuộc thành phố Siem Reap do tình hình lây nhiễm COVID-19 tại khu vực trung tâm thành phố ở mức đáng lo ngại. 

Các quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ở Campuchia tiếp tục diễn biến phức tạp sau khi phát hiện thêm 58 ca mắc mới COVID-19. Riêng ở thủ đô Phnom Penh, thêm 6 người ở quận Meanchey có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có một bé 2 tháng tuổi.

Trong khi đó, tỉnh Kandal tiếp tục là điểm nóng về lây nhiễm COVID-19 với 17 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc ở đây lên con số 245.

Kandal là một trong những tỉnh có vị trí quan trọng hàng đầu ở Campuchia vì là nơi tiếp giáp thủ đô, đồng thời là trục vận tải những hàng hóa thiết yếu ra vào Phnom Penh. 

 Chi nhánh Hội cũng đã tặng 135 suất quà cho chính quyền, công an xã và huyện để phân phát cho 135 hộ Khmer có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19.Chi nhánh Hội cũng đã tặng 135 suất quà cho chính quyền, công an xã và huyện để phân phát cho 135 hộ Khmer có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19.

Theo Bộ Y tế Campuchia, tính đến sáng 21/3, Campuchia ghi nhận tổng cộng 1.690 ca mắc COVID-19, trong đó 950 ca đã được điều trị khỏi bệnh và 3 ca tử vong.

trong các ngày 19 và 20/3, nhóm công tác của Đại sứ quán Việt Nam và đại diện Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia liên tục thực hiện các đợt chuyển lương thực cứu trợ cho các bà con gốc Việt gặp khó khăn do phải cách ly phòng dịch COVID-19 từ ngày 13/3/2021 tại hai tỉnh Kandal và Prey Veng.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, đại diện chính quyền cũng như lực lượng phòng dịch tại các xã thuộc hai tỉnh trên, kể từ khi phát hiện ca lây nhiễm COVID-19 đầu tiên tại địa phương, chợ và các dịch vụ tại chỗ vẫn hoạt động bình thường để phục vụ người dân.

Hiện nay, tâm lý của bà con đã bớt lo lắng và tình hình cuộc sống trong trạng thái cách ly cũng đã được ổn định.

Bà Lưu Thị Đa (60 tuổi, sống tại Ấp 6, xã Prek Sai Kho, Prey Veng) cho biết cùng với việc cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết cho cộng đồng người gốc Việt bị cách ly, chính quyền địa phương và lực lượng phòng dịch đã quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để cuộc sống và sinh hoạt của bà con trong khu vực được thuận lợi hơn trong điều kiện phòng chống COVID-19.

Thông tin từ Phòng Cộng đồng, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cho biết, trong ngày 20/3, Tỉnh hội Khmer-Việt Nam tỉnh Kandal đã tiếp nhận và chuyển 500 suất quà gồm gạo và mỳ gói đến 500 hộ gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn tại 5 huyện (Luek Daek, Mukh Kamphool, Lvea Aem, Kien Svay, Ponhea Lueu); mỗi huyện 1 tấn gạo và 100 thùng mì, 400 khẩu trang.

Đây là số quà được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Tháp, thị xã Tân Châu và một số nhà hảo tâm Việt Nam quyên góp.

Trước đó, trong ngày 19/3, Chi nhánh Hội tỉnh Prey Veng đã phát hàng cứu trợ đợt 2 gồm gạo và mỳ gói cho 408 hộ dân gốc Việt và Khmer tại các ấp 2, 5, 6 xã Prek Sai Kho.

Ngoài ra, Chi nhánh Hội cũng đã tặng 135 suất quà cho chính quyền, công an xã và huyện để phân phát cho 135 hộ Khmer có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.