Dự án tiền kỹ thuật số của Facebook chuyển sang Mỹ

Chia sẻ

Dự án tiền kỹ thuật số đầy tham vọng của Facebook trước đây là Libra, nay được gọi là Diem đang chuyển dịch hoạt động từ Thụy Sĩ sang Hoa Kỳ.

Đại diện mạng xã hội lớn nhất hành tinh cho biết có kế hoạch tung ra một loại tiền điện tử gắn với đô la Mỹ vào cuối năm nay.

Nguyên nhân của sự chuyển dịch này một phần là do tính bảo mật không đáp ứng được yêu cầu của hệ thống thanh toán tài chính Thụy Sĩ.

Hiệp hội Diem, bao gồm Facebook và 25 công ty khác cho biết họ đã hợp tác với Silvergate Capital Corp để phát hành một loại tiền điện tử có tính ổn định cao hơn (stablecoin) được gắn với giá trị của đồng đô la Mỹ. Một stablecoin là một loại tiền kỹ thuật số được hỗ trợ bởi các tài sản trong thế giới thực như tiền tệ quốc gia hoặc các hàng hóa khác.

Một dự án tiền kỹ thuật số đầy tham vọng từng được Facebook hậu thuẫn - trước đây gọi là Libra, nay được gọi là Diem - đang chuyển hoạt động từ Thụy Sĩ sang Hoa Kỳ và dự kiến được tung ra thị trường cuối năm 2021.Một dự án tiền kỹ thuật số đầy tham vọng từng được Facebook hậu thuẫn - trước đây gọi là Libra, nay được gọi là Diem - đang chuyển hoạt động từ Thụy Sĩ sang Hoa Kỳ và dự kiến được tung ra thị trường cuối năm 2021. (Ảnh: minh hoạ)

Như tên gọi của mình, stablecoin được thiết kế để không biến động mạnh về giá trị. Điều đó trái ngược hoàn toàn với các loại tiền điện tử trên thị trường hiện nay như Bitcoin, mà giá trị của nó không gắn liền với tiền tệ trong thế giới thực và có giá dao động trong khoảng từ 9.000 đô la đến 63.000 đô la trong năm qua.

Facebook đã công bố dự án Libra vào năm 2019, vào thời điểm đó, nó như một loại tiền ổn định dựa trên tiền tệ quốc gia. Tuy nhiên dự án được cho không thành công do gặp nhiều phản ứng dữ dội từ phía luật pháp và thương mại. Libra đã được đổi tên vào tháng 12 năm 2020.

Tham vọng khi chuyển hướng sang Hoa Kỳ của đồng Diem là trở thành một loại tiền tệ toàn cầu cho những người không có tài khoản ngân hàng trên toàn thế giới.

HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.