Du khách đổ xô tới Serbia tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Chia sẻ

Tiêm Văc xin Covid-19 tại SerbiaTiêm Văc xin Covid-19 tại Serbia

Trong khi phần đông các nước chật vật kiếm đủ vắc-xin ngừa Covid-19 thì Serbia lại đối mặt với một trận chiến hoàn toàn khác: thuyết phục người dân thế nào để họ chịu tiêm.

Theo Inquirer, quốc gia nhỏ bé ở vùng Balkan này hiện có nhiều vắc-xin ngừa Covid-19 tới mức họ thậm chí còn sẵn sàng tiêm cho bất cứ người ngoại quốc nào có thể tới nước này. Việc này dẫn tới hàng nghìn “du khách vắc-xin” từ các nước láng giềng ồ ạt kéo tới Serbia.

Belgrade đã ký những thoả thuận để đảm bảo có 15 triệu liều vắc-xin cho dân số 7 triệu người. Hiện, Serbia đã có khoảng 3 triệu liều, gồm các vắc-xin ngừa Covid-19 do Pfize, AstraZeneca, Sputnik V và Sinopharm sản xuất. Serbia đã tiêm 2 triệu liều và hiện quốc gia nghèo ở châu Âu này là một trong những nước có tốc độ tiêm vắc-xin nhanh nhất khu vực.

Tuy nhiên, theo chính phủ Serbia, chỉ hơn 1/4 số người đủ tiêu chuẩn tiêm vắc-xin đã đi tiêm phòng. Sau khi Serbia tiêm phòng cho những người sẵn sàng tiêm, tốc độ tiêm đã bị chậm lại.

Trong hai tuần cuối cùng của tháng 3, số người tiêm mũi đầu tiên đã giảm xuống còn 12.000 người/ngày, chưa đầy một nửa số người tiêm phòng cùng kỳ tháng 2, thống kê chính thức của nước này cho biết.

Do thừa các liều vắc-xin, tuần trước, Serbia đã có một động thái bất ngờ. Đó là trao cơ hội được tiêm vắc-xin cho công dân nước ngoài. Người di cư cũng được đề nghị tiêm vắc-xin.

Hoài Linh

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.