"Dynamite" của BTS phá 2 kỷ lục Billboard

Chia sẻ

Vượt mặt “Despacito” và “Gangnam Style”, ca khúc “Dynamite” tiếp tục giúp BTS nối dài chuỗi thành tích xuất sắc.

Ngày 6/4 (giờ địa phương), Billboard đã công bố bảng xếp hạng mới nhất của mình, bản hit dài hơi Dynamite của 7 chàng trai nhà Big Hit đứng ở vị trí thứ 30 trên Billboard's Hot 100 (bảng xếp hạng hàng tuần cho các bài hát nổi tiếng nhất tại Hoa Kỳ). 

Đây là thành tích đánh dấu tuần thứ 32 bài hát trụ vững trên bảng xếp hạng, đồng thời giúp BTS phá kỷ lục của siêu hit Gangnam Style (PSY), trở thành ca khúc tồn tại trên Billboard's Hot 100 lâu nhất của một nghệ sĩ Hàn Quốc. Kỷ lục trước đó là 31 tuần, được nam ca sĩ PSY nắm giữ.

Trước đó, Dynamite còn ghi dấu ấn là bài hát đầu tiên của nghệ sĩ K-pop đứng đầu bảng xếp hạng Billboard và chưa bao giờ tụt xuống dưới top 50 kể từ khi phát hành vào tháng 8/2020. Một lần nữa cho thấy lượng người hâm mộ hùng hậu và sức hút khủng khiếp của BTS.

 BTS chuẩn bị tái xuất đường đua âm nhạc.BTS chuẩn bị tái xuất đường đua âm nhạc.

Ngoài ra, trên bảng xếp hạng Doanh số bài hát kỹ thuật số, Dynamite đã trải qua tuần thứ 18 không liên tục nắm giữ vị trí số 1 - phá kỷ lục 17 tuần do Luis Fonsi và Daddy Yankee thiết lập nhờ hit Despacito - để trở thành bài hát có nhiều tuần dẫn đầu nhất trong lịch sử của bảng xếp hạng. 

Bên cạnh loạt thành tích khủng, thông tin BTS chuẩn bị trở lại với album mới cũng khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên trong mấy ngày qua.

Sau khi Sports Donga đưa tin 7 chàng trai có dự định phát hành một ca khúc mới vào tháng 5, phía Big Hit cho biết: "Chúng tôi sẽ tiết lộ kế hoạch của các nghệ sĩ sau khi chúng được hoàn thiện".

Với cách trả lời này, Big Hit như ngầm thừa nhận BTS sẽ sớm tái xuất đường đua âm nhạc.

BTS dự kiến sẽ phát hành album tiếng Nhật BTS, THE BEST, một album chứa các bản hit hay nhất của họ. Gần đây, nhóm cũng cho ra mắt ca khúc Film Out, một bài hát mà thành viên Jungkook tham gia viết lời. Ngay sau khi phát hành, Film Out đã nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng iTunes trên toàn thế giới và bảng xếp hạng đĩa đơn kỹ thuật số hàng ngày của Oricon.

ĐẶNG LÂM

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.