EA dự báo bùng nổ các trò chơi điện tử

Chia sẻ

Nhà phát hành và phân phối các trò chơi video nổi tiếng thế giới Electronic Arts (EA Games) dự báo doanh thu năm nay sẽ cao hơn so với ước tính của các nhà phân tích nhờ vào việc phát hành các tựa game đình đám bao gồm "FIFA 21" và "Apex Legends".

FIFA 21 dự báo sẽ là tựa game FIFA 21 dự báo sẽ là tựa game "hút tiền" của EA.

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử ăn nên làm ra trong đại dịch nhờ những lệnh giãn cách khiến mọi người ở nhà nhiều hơn. Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu NPD, chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ cho trò chơi điện tử đã tăng 18% trong tháng 3 lên mức kỷ lục 5,6 tỷ USD.

Tuy nhiên, việc tiêm phòng nhanh chóng và nới lỏng các quy định đã khuyến khích mọi người ra ngoài trời, làm dấy lên lo ngại rằng sự bùng nổ của trò chơi điện tử sẽ sớm tàn lụi.

EA ước tính doanh thu cả năm là 7,30 tỷ đô la, cao hơn ước tính của Refinitiv IBES là 6,61 tỷ đô la.

Giám đốc tài chính Blake Jorgensen cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ trong Apex Legends vào năm tài chính 2022 và mở rộng nhượng quyền thương mại sang các nền tảng mới với sự ra mắt của Apex Mobile vào nửa cuối năm nay”.

EA đã và đang mở rộng đối tượng khách hàng và tạo dấu ấn trên các nền tảng game trên thiết bị di động thông qua các công ty bao gồm Codemasters có trụ sở tại Vương quốc Anh, nổi tiếng với các tựa game đua xe "F1" và "Dirt".

NGUYÊN AN

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

(PNTĐ) - Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Tăng cường hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thông tin truyền thông

(PNTĐ) - Để công chúng hiểu rõ hơn về ASEAN, các cơ quan báo chí Việt Nam cần có những tác phẩm báo chí phân tích, nhận định chuyên sâu hơn về các cơ hội cũng như thách thức và thành tựu mà khối ASEAN đã đạt được. Đặc biệt là trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều biến động.